สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
คุณดูแลลูกน้องด้านสวัสดิการเท่าที่ควรรึยังคะ ค่าแรงเหมาะสมมั้ย ค่าอาหาร ในกรณีเลิกดึกมีรถรับส่งหรือค่าเดินทางมั้ย ทุกอย่างเพื่อแสดงให้ลูกจ้างเห็นว่านายจ้างร้านนี้แตกต่างจากร้านอื่น ใส่ใจเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกจ้าง มีติก็ต้องมีชมบ้างรับรองได้ใครๆก็ต้องอยากทำงานกับคุณ ให้ความเคารพเกรงใจนายจ้าง เราว่าต้องมีปัญหาอะไรในร้านแน่ๆไม่อย่างนั้นลูกจ้างคงไม่กล้าที่จะพูดว่า "งั้นลาออก"บ่อยๆ หรอกค่ะ พระเดชกับพระคุณต้องมีควบคู่กันไปด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
ลูกน้องสมัยนี้ ทำไมแตะไม่ได้เลย
ไม่สนใจบริการแขก แบบเล่นเป็นหลัก เสริฟบ้าง
-เลยเรียกมาคุย ณ ตอนนั้น ว่าหน้าที่เราคืออะไร
ที่ร้านจ้างมาทำอะไร โทรศัพท์เล่นได้ตอนว่าง เต็มที่เลยไม่ว่า
××× งั้นหนูลาออก ×××
2 พนง.เสริฟ รับออเดอร์
ผักบุ้งไฟแดง ยำกระเฉด ต้มยำรวม ครัวรับบิล ทำออกมา
ลูกค้ายืนยันบอกว่าสั่ง หน่อไม้กุ้ง กระเฉดไฟแดง ต้มยำรวม
เรียกพนง.มาถาม ก็บอกว่าได้ยินแบบนี้ ถามว่าทวนให้ลค.ฟัง
มั้ย ไม่ตอบ
-เลยบอกว่า เมื่อจดผิด2อย่าง ก็ต้องรับผิดชอบ
เอาใส่ถุงกลับบ้าน แล้วที่ร้านคิดตังส์ลูกน้อง 100บ.
××× งั้นหนูลาออก ×××
3 มีลูกน้อง5คน 2คนขอลา1วัน โดยบอกล่วงหน้า ร้านอนุญาต
สมมุติว่าลาวันพุธ พอวันอังคารอีกคนขอลาวันพุธด้วยเหตผล
จะไปงานเลี้ยงวันเกิดเพื่อน เลยไม่ให้
บอกว่าให้ลาวันอื่นแทน เพราะลาไป2คนแล้ว
××× ถ้าไม่ให้ลา งั้นหนูลาออก ×××
ยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่พอบอกนิด อบรมหน่อย
ลูกน้องลาออกทันที
ลูกน้องสมัยนี้แตะไม่ได้เลย
แค่บ่นเฉยๆครับ
ใครเปิดร้านแล้วเจอลูกน้องแนวๆนี้มั่ง
มาสนทนากัน