สอบถามอัตราสิ้นเปลือง 250SL กับ CBR300

กระทู้คำถาม
ใช้รถวันละร้อยกว่าโล(วิ่งชานเมือง-กลางกรุง) บางวันงานเข้าเยอะหน่อยมีวิ่งถึงสามร้อยกว่าโลครับ
จึงมองสองรุ่นนี้เปรียบเทียบกัน จึงอยากรบกวนท่านที่เคยสัมผัสตัวจริงสองรุ่นนี้มาแล้วว่าเป็นเช่นไรบ้าง


   ประเด็นหลักคือ
   -อัตราสิ้นเปลือง เห็นหลายกระทู้บอกว่าCBR300ประหยัดมาก(ประมาณ30+กม/ล) แต่เจ้าSLไม่มีข้อมูลเลยครับ
   -250SLสูบเดียวจะประหยัดกว่าCBR300สูบเดียวไหมครับ
   -แล้วจะประหยัดกว่ารถ150ccไหมครับกับการใช้งานระยะทางที่กล่าวไว้เห็นหลายท่านหักล้างความสิ้นเปลืองด้วยรอบเครื่อง(ที่ใช้รอบน้อยกว่า)
   
ประเด็นรองก็เรื่องค่าบำรุงรักษา..
   -ต่างจาก150มากไหมครับ หรือ พอๆกัน
   -แล้วระหว่าง SL กะ CBR ?
   -หากซื้อผ่อน(กะว่าจะดาวน์20%ครับ) SLคิดดอกแบบบิ๊กไบค์ CBRคิดดอกแบบเวฟ..ใช่ไหมครับ

    [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

       ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ^^ พาพันขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ใช้เจ้า Z250SL อยู่ขอบตอบในมุมของSLนะครับ

-อัตราสิ้นเปลือง เห็นหลายกระทู้บอกว่าCBR300ประหยัดมาก(ประมาณ30+กม/ล) แต่เจ้าSLไม่มีข้อมูลเลยครับ

อัตรคราสิ้นเปลืองของ Z250sl ผมทำได้อยู่ที่เฉลี่ย 26-30 กม/ล ครับ แล้วแต่แรงมือ

-250SLสูบเดียวจะประหยัดกว่าCBR300สูบเดียวไหมครับ

เรื่องความประหยัดในรถอย่าไปท้าทายพี่ฮอนครับ พี่แกทำเครื่องยนได้ประหยัดน้ำมันชิบเป๋ง เท่าที่เก็บข้อมูลมา โดยส่วนตัว 300CC ของพี่ฮอน จะประหยัดกว่าตระกูล SL ประมาณ 2-5 ลิตร ครับ แล้วแต่แรงมือของพี่ฮอนแกอีกนั่นแหละ

-แล้วจะประหยัดกว่ารถ150ccไหมครับกับการใช้งานระยะทางที่กล่าวไว้เห็นหลายท่านหักล้างความสิ้นเปลืองด้วยรอบเครื่อง(ที่ใช้รอบน้อยกว่า)

อันนี้ต้องรอผู้รู้มาตอบดีกว่า ผมไม่มั่นใจ
แต่ส่วนตัว แน่นอนครับ รถ 150CC ยืนพื้นที่สบายถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะ 100-110 แต่จะไปยืน 120 แข่งกับ 250-300CC คงต้องใช้รอบที่มากกว่า แรงเค้นที่มากกว่า ในขณะที่ 250-300CC นี่ระดับนี้คือกำลังดี และแน่นอนถ้าใช้รอบที่สูงกว่า แรงบิดที่มากกว่าก็ย่อมกินน้ำมันมากกว่าครับ หรืออาจจะเท่ากันเลย

ส่วนz250sl ของผม ยืน100-110 ยาวๆ กรุงเทพยันประจวบ กินน้ำมันประมาณ 32กม/ล ครับ

ประเด็นรองก็เรื่องค่าบำรุงรักษา..
-ต่างจาก150มากไหมครับ หรือ พอๆกัน

ถ้าคิดจะเล่น SL ต้องเข้าศูนย์ใหญ่ครับ ค่าเซอร์วิชย่อมแพงกว่าพี่ฮอน เข้าไปเจอแล้วแน่ๆค่าแรงช่างช.ม.ล่ะ 300
ส่วนพี่ฮอนเข้าศูนย์เล็กได้สบายทั้ง 150และ300 ราคาย่อมเยาลง และศูนย์ทั่วประเทศบานตะไท

-แล้วระหว่าง SL กะ CBR ?

CBR ได้รถใหญ่กว่า CC สูงกว่า ประหยัดกว่า  ทรงรถตามที่เค้าพูดๆกันคือหน้าตามันโหลไปหน่อย แต่ผมว่า CBR 300 สวยมั่กๆเลยล่ะ ถ้าไม่เจอ SL ผมเอา CBR300 มาขี่ไปแล้ว

SL ได้รถที่เพรียว มุดง่ายกว่าในเมือง CC น้อยกว่า  ประหยัดน้ำมันน้อยกว่านิดหน่อย หน้าตาไม่โหลเหมือนพี่ฮอนล่ะมั้ง


-หากซื้อผ่อน(กะว่าจะดาวน์20%ครับ) SLคิดดอกแบบบิ๊กไบค์ CBRคิดดอกแบบเวฟ..ใช่ไหมครับ

โปรตอนนี้ SL จะได้เปรียบครับ โปรดอกเบี้ย มีทั้งฟรีประกันชั้น1 ฟรีค่าแรงตอนเข้าเซอร์วิช ฟรีกิฟวอตเชอร์ เรียกว่าลดแหลกแจกแถม

ส่วน CBR โปรที่เจอบ่อยๆก็คือดอกเบี้ยต่ำครับ ดาว20% ดอกเบี้ยก็น่าจะ 7% ซึ่งเป็นเรทปกติสำหรับรถคลาสนี้ แต่ถ้าไม่มีโปรก็จะประมาณ12%ต่อปี ลองหาร้านดูครับ ในกรุงเทพมีหลายร้านที่มีโปรดอกเบี้ยถูก กับแถมหมวกกันน็อคเต็มใบ ตามโปรโมชั่นของร้านเลย

พิมมายาวเหนื่อย ข้อมูลที่ผมพิมไปข้างบนมาจากตอนที่ผมเก็บข้อมูลเลือกระหว่าง Z250SL กับ CBR300 ซึ่งเป็นมุมมองของผมคนเดียว ต้องรอท่านอื่นมาตอบด้วยนะครับจะได้มุมมองที่หลากหลายกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่