เคยเป็นไม๊คะ รำคาญพวกโทรมาขายประกันมาก แต่นะ จะด่าก็สงสาร จะวางสายก็เกรงใจ แต่นี่โดนมารอบที่ 3 แล้ว เลยอยากมาเตือนคนใจอ่อนด้วยกันไว้ ยาวหน่อยนะคะ ...
เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เรามี miss call 3 ครั้งเบอร์เดียวกัน พอครั้งที่ 4 โทรมาใหม่ ก็เลยรับเพราะเกรงใจ ตามคาด เป็นบ. AIA ได้โทรมาแจ้งโปรโมฃั่นพิเศษสำหรับลูกค้า VIP ที่ครบกำหนดต่ออายุประกัน AIA care เราก็บอกว่าเราไม่ได้ทำประกันกับ AIA เลย แต่เซลส์บอกว่า "พี่ทำอยู่ เบี้ยจ่ายเป็นรายปี พี่อาจจะลืม ถ้าพี่ไม่ทำ ผมจะโทรมาบอกโปรพี่ได้ยังไง" แล้วเซลส์ก็บอกรายละเอียดเรามาว่าเรา ชื่อนี้ ที่อยู่นี้ บอกเลขที่บัตรประชาชน และชื่อผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งถูกเผงเลย (เด๋วนี้เค้ารู้ประวัติเราละเอียดยิบ น่ากลัวมาก) แล้วเรื่องก็เริ่ม ...
ผลประโยชน์ใหม่ที่พี่จะได้รับดีกว่าเดิมเยอะครับ ถ้าเสียชีวิตได้ 1,800,000 บาท พิการ ได้ 100,000 บ. และยังมีส่งให้ญาติหากเราเสียชีวิตอีก 60 เดือน เดือนละ 16,000 บ. ตลอดระยะเวลาเอาประกันยังสามารถเบิก OPD (ผู้ป่วยนอก) ได้อีกด้วย เราก็ถามนะว่าเฉพาะ OPD ที่เป็นอุบัติเหตุรึป่าว เซลส์รีบตอบทันทีว่าไม่ครับ มี OPD ให้อีก 100,000 บ. โดยชำระเบี้ยเพียง 585 บ. (เซลส์ย้ำ) ไอ้เราก็คิดเลยว่าเป็นไปไม่ได้หรอก 585 บ.ต่อปีเนี่ยนะ เลยถามย้ำไปประมาณ 5 รอบ เซลส์ก็ยังบอกว่าประกันรายปีครับ ยื้อกันพักนึง สุดท้ายเซลส์ก็บอกว่า เอางี้ แค่พี่ตอบตกลงยอมรับเงื่อนไขนี้ ผมจะส่งกรมธรรม์ไปให้ ถ้าพี่อ่านแล้วไม่ถูกใจ พี่ก็แค่แจ้งยกเลิกกลับมาภายใน 7 วัน แค่นี้พี่จะกลัวอะไร ยกเลิกได้ .. อ่ะนะ ไอ้เราก็เลยตอบตกลงไป ตัดรำคาญ แต่ก็กะว่าถ้าดีก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่อย่างที่คิดก็แค่ยกเลิก
จากนั้นโทรไปหาเพื่อนที่ทำ AIA care อยู่ เพื่อนบอกว่าไม่ใช่แระ ของเพื่อนปีละ 9 พันกว่า ไม่มี OPD ไม่มีชดเชยสำหรับพิการ ก็เลยรีบโทรไปทางบัตรเครดิต ประกฎว่ามีการตัดยอดไปแล้ว เร็วมากอ่ะ ประมาณ 10 นาทีจากที่วางสายจาก AIA เองนะ แต่วันนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร กะว่าเด๋วค่อยยกเลิกตอนได้กรมธรรม์ พอตอนเย็น AIA โทรมาอีกบอกว่ากำลังจะส่งกรมธรรม์ให้ แต่ขอให้พูดคำว่า "ตกลง" อีกครั้ง เราก็เอะใจว่าแปลกๆ เลยบอกว่า ก็บอกไปแล้วไงเมื่อกลางวันตอนเซลส์โทรมา เค้าก็บอกว่า ต้องขออภัยด้วย บ. อัดเสียงไว้ไม่ชัด เกรงว่าจะใช้ไม่ได้ รบกวนให้พูดใหม่ .. เราก็เลยพูดใหม่ "ตกลง"
17 ส.ค. ได้รับสลิปบัตรเครดิต เอาล่ะสิ AIA ตัดยอดมา 2 ยอด 585 บ. กับ 819 บ. (อันหลังนี่มาจากไหน??) งงคร้า เลยรีบโทรไปถาม AIA Call center ปรากฎว่า call center แจ้งว่า คุณได้ตอบตกลงทำประกัน 2 ฉบับ มีเลขที่กรมธรรม์เรียบร้อย ก็เลยบอกว่าไม่ใช่นะ วันนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าเสียงไม่ชัด ให้ตอบใหม่ เลยตอบไป แต่ call center แสนซื่อก็บอกว่า ไม่ทราบค่ะ ในระบบแจ้งอย่างนั้น เราก็เลยถามว่าจะยกเลิกต้องทำยังไง เค้าก็แนะนำให้ส่งเมล์มาแจ้งว่าจะยกเลิก บอกรายละเอียด แล้วบ. จะดำเนินการภายใน 2 สัปดาห์ เราก็รีบส่งเมล์ไปเลย
20 ส.ค. (วันนี้) ได้รับกรมธรรม์ งงได้อีก รายละเอียดกรมธรรม์เป็นไปตามที่ได้กล่าวมาด้านบน แต่ OPD เครมได้เฉพาะอุบัติเหตุ ที่สำคัญ เบี้ยประกัน เดือนละ 819 บ. อะไรฟระ!! ก็เลยโทรไปที่ call center อีกครั้ง หลังจากตรวจสอบ call center แจ้งว่า คุณทำประกันกรมธรรม์เดียวนะคะ 819 บ. ส่วน 585 บ. ยกเลิกให้แล้ว อ้าว.. แล้วทำไมไม่ยกเลิกให้ 2 อันพร้อมกัน แสดงว่า บ. ต้องรู้แล้วว่า ขายผิด!! เราก็เลยถามว่า แล้ว บ. จะคืนเงิน 585 มาเลยใช่ไม๊ .. call center แจ้งว่า ถ้าทางลูกค้ามีหลักฐานแสดงว่าได้ชำระเงินมาแล้ว ทางบริษัทก็จะคืนให้เป็นเช็ค .. เราอาจจะอคตินะ .. แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า นี่กะไม่จ่ายคืนใช่ไม๊เนี่ย !!! เพราะ บ. ไม่แจ้งเราเลยว่าได้ทำการยกเลิกให้แล้ว 1 กรมธรรม์ แบบว่าเงียบกริบ เราก็เลยบอกว่าแจ้งยกเลิกไปทาง email แล้ว ทางบริษัทจะดำเนินการคืนเงินเมื่อไหร่ ทาง call center งง ถามว่า เมล์มาแล้วเหรอคะ นั่นไง ไม่มีบันทึกในระบบอีกแล้ว และคำตอบที่ได้คือ บ. จะดำเนินการภายใน 2 อาทิตย์
หลังจากที่ได้รับกรมธรรม์คืนจากลูกค้า อะไรเนี่ย !!! เจ็บคร้า เจ็บมาก
ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ส่งเอกสารคืน แล้วก็สวดมนต์รอเค้าเมตตาส่งเช็คมาคืน อันนี้โดนมารอบที่ 3 แล้ว จาก AIA เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆ ที่ใจอ่อนว่า เดี๋ยวนี้เค้ามีวิธีพูด วิธีหลอกล่อมากมาย ถ้าเป็นไปได้อย่าไปฟังตั้งแต่แรกเลยจะดีกว่า เดี๋ยวจะมาเสียใจภายหลังแบบนี้ ที่สำคัญเพือนบอกว่า
อย่าได้ทำประกัน หรือธุรกรรมการเงินใดๆ ที่ตัดบัตรเครดิตเลย เพราะเค้าจะเอาข้อมูลเราไปขายต่อกัน ...ขอโทษนะคะ ยาวเลย แต่อยากให้ระวังกันไว้ค่ะ เงินไม่เยอะ แต่ก็ไม่ควรเสียไปปล่าวๆ นะคะ
เสียรู้จนได้ ... ใครเจอขายประกันชีวิตทางโทรศัพท์บ้าง
เมื่อวันที่ 6 ส.ค. เรามี miss call 3 ครั้งเบอร์เดียวกัน พอครั้งที่ 4 โทรมาใหม่ ก็เลยรับเพราะเกรงใจ ตามคาด เป็นบ. AIA ได้โทรมาแจ้งโปรโมฃั่นพิเศษสำหรับลูกค้า VIP ที่ครบกำหนดต่ออายุประกัน AIA care เราก็บอกว่าเราไม่ได้ทำประกันกับ AIA เลย แต่เซลส์บอกว่า "พี่ทำอยู่ เบี้ยจ่ายเป็นรายปี พี่อาจจะลืม ถ้าพี่ไม่ทำ ผมจะโทรมาบอกโปรพี่ได้ยังไง" แล้วเซลส์ก็บอกรายละเอียดเรามาว่าเรา ชื่อนี้ ที่อยู่นี้ บอกเลขที่บัตรประชาชน และชื่อผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งถูกเผงเลย (เด๋วนี้เค้ารู้ประวัติเราละเอียดยิบ น่ากลัวมาก) แล้วเรื่องก็เริ่ม ...
ผลประโยชน์ใหม่ที่พี่จะได้รับดีกว่าเดิมเยอะครับ ถ้าเสียชีวิตได้ 1,800,000 บาท พิการ ได้ 100,000 บ. และยังมีส่งให้ญาติหากเราเสียชีวิตอีก 60 เดือน เดือนละ 16,000 บ. ตลอดระยะเวลาเอาประกันยังสามารถเบิก OPD (ผู้ป่วยนอก) ได้อีกด้วย เราก็ถามนะว่าเฉพาะ OPD ที่เป็นอุบัติเหตุรึป่าว เซลส์รีบตอบทันทีว่าไม่ครับ มี OPD ให้อีก 100,000 บ. โดยชำระเบี้ยเพียง 585 บ. (เซลส์ย้ำ) ไอ้เราก็คิดเลยว่าเป็นไปไม่ได้หรอก 585 บ.ต่อปีเนี่ยนะ เลยถามย้ำไปประมาณ 5 รอบ เซลส์ก็ยังบอกว่าประกันรายปีครับ ยื้อกันพักนึง สุดท้ายเซลส์ก็บอกว่า เอางี้ แค่พี่ตอบตกลงยอมรับเงื่อนไขนี้ ผมจะส่งกรมธรรม์ไปให้ ถ้าพี่อ่านแล้วไม่ถูกใจ พี่ก็แค่แจ้งยกเลิกกลับมาภายใน 7 วัน แค่นี้พี่จะกลัวอะไร ยกเลิกได้ .. อ่ะนะ ไอ้เราก็เลยตอบตกลงไป ตัดรำคาญ แต่ก็กะว่าถ้าดีก็จะทำ แต่ถ้าไม่ใช่อย่างที่คิดก็แค่ยกเลิก
จากนั้นโทรไปหาเพื่อนที่ทำ AIA care อยู่ เพื่อนบอกว่าไม่ใช่แระ ของเพื่อนปีละ 9 พันกว่า ไม่มี OPD ไม่มีชดเชยสำหรับพิการ ก็เลยรีบโทรไปทางบัตรเครดิต ประกฎว่ามีการตัดยอดไปแล้ว เร็วมากอ่ะ ประมาณ 10 นาทีจากที่วางสายจาก AIA เองนะ แต่วันนั้นก็ไม่ได้คิดอะไร กะว่าเด๋วค่อยยกเลิกตอนได้กรมธรรม์ พอตอนเย็น AIA โทรมาอีกบอกว่ากำลังจะส่งกรมธรรม์ให้ แต่ขอให้พูดคำว่า "ตกลง" อีกครั้ง เราก็เอะใจว่าแปลกๆ เลยบอกว่า ก็บอกไปแล้วไงเมื่อกลางวันตอนเซลส์โทรมา เค้าก็บอกว่า ต้องขออภัยด้วย บ. อัดเสียงไว้ไม่ชัด เกรงว่าจะใช้ไม่ได้ รบกวนให้พูดใหม่ .. เราก็เลยพูดใหม่ "ตกลง"
17 ส.ค. ได้รับสลิปบัตรเครดิต เอาล่ะสิ AIA ตัดยอดมา 2 ยอด 585 บ. กับ 819 บ. (อันหลังนี่มาจากไหน??) งงคร้า เลยรีบโทรไปถาม AIA Call center ปรากฎว่า call center แจ้งว่า คุณได้ตอบตกลงทำประกัน 2 ฉบับ มีเลขที่กรมธรรม์เรียบร้อย ก็เลยบอกว่าไม่ใช่นะ วันนั้นเจ้าหน้าที่บอกว่าเสียงไม่ชัด ให้ตอบใหม่ เลยตอบไป แต่ call center แสนซื่อก็บอกว่า ไม่ทราบค่ะ ในระบบแจ้งอย่างนั้น เราก็เลยถามว่าจะยกเลิกต้องทำยังไง เค้าก็แนะนำให้ส่งเมล์มาแจ้งว่าจะยกเลิก บอกรายละเอียด แล้วบ. จะดำเนินการภายใน 2 สัปดาห์ เราก็รีบส่งเมล์ไปเลย
20 ส.ค. (วันนี้) ได้รับกรมธรรม์ งงได้อีก รายละเอียดกรมธรรม์เป็นไปตามที่ได้กล่าวมาด้านบน แต่ OPD เครมได้เฉพาะอุบัติเหตุ ที่สำคัญ เบี้ยประกัน เดือนละ 819 บ. อะไรฟระ!! ก็เลยโทรไปที่ call center อีกครั้ง หลังจากตรวจสอบ call center แจ้งว่า คุณทำประกันกรมธรรม์เดียวนะคะ 819 บ. ส่วน 585 บ. ยกเลิกให้แล้ว อ้าว.. แล้วทำไมไม่ยกเลิกให้ 2 อันพร้อมกัน แสดงว่า บ. ต้องรู้แล้วว่า ขายผิด!! เราก็เลยถามว่า แล้ว บ. จะคืนเงิน 585 มาเลยใช่ไม๊ .. call center แจ้งว่า ถ้าทางลูกค้ามีหลักฐานแสดงว่าได้ชำระเงินมาแล้ว ทางบริษัทก็จะคืนให้เป็นเช็ค .. เราอาจจะอคตินะ .. แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า นี่กะไม่จ่ายคืนใช่ไม๊เนี่ย !!! เพราะ บ. ไม่แจ้งเราเลยว่าได้ทำการยกเลิกให้แล้ว 1 กรมธรรม์ แบบว่าเงียบกริบ เราก็เลยบอกว่าแจ้งยกเลิกไปทาง email แล้ว ทางบริษัทจะดำเนินการคืนเงินเมื่อไหร่ ทาง call center งง ถามว่า เมล์มาแล้วเหรอคะ นั่นไง ไม่มีบันทึกในระบบอีกแล้ว และคำตอบที่ได้คือ บ. จะดำเนินการภายใน 2 อาทิตย์หลังจากที่ได้รับกรมธรรม์คืนจากลูกค้า อะไรเนี่ย !!! เจ็บคร้า เจ็บมาก
ตอนนี้ก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ส่งเอกสารคืน แล้วก็สวดมนต์รอเค้าเมตตาส่งเช็คมาคืน อันนี้โดนมารอบที่ 3 แล้ว จาก AIA เลยอยากจะเตือนเพื่อนๆ ที่ใจอ่อนว่า เดี๋ยวนี้เค้ามีวิธีพูด วิธีหลอกล่อมากมาย ถ้าเป็นไปได้อย่าไปฟังตั้งแต่แรกเลยจะดีกว่า เดี๋ยวจะมาเสียใจภายหลังแบบนี้ ที่สำคัญเพือนบอกว่า อย่าได้ทำประกัน หรือธุรกรรมการเงินใดๆ ที่ตัดบัตรเครดิตเลย เพราะเค้าจะเอาข้อมูลเราไปขายต่อกัน ...ขอโทษนะคะ ยาวเลย แต่อยากให้ระวังกันไว้ค่ะ เงินไม่เยอะ แต่ก็ไม่ควรเสียไปปล่าวๆ นะคะ