Update : @@@
ต้องขอขอบคุณคุณฟ้าใสมากนะครับ ที่ประสานงานเปิดโรมมิ่งให้ ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะครับ ที่ผมจะให้โอกาสคุณ เพราะคุณสัญญาแล้วว่า จะนำเรื่องนี้ไปบอกทางผู้ใหญ่
และถ้าทางผู้ใหญ่จะแก้ หรือไม่แก้อย่างไร แต่ถ้าผมยังไม่ได้รับความสะดวกในที่ตรงนี้เหมือนที่คู่แข่งทางการค้าคุณมีให้ ผมจะไปแบบไม่มานั่งพรรณนาอีก
ข้อความนี้ผมคงไม่ลบนะครับ เพราะถือว่าผมไม่ได้ทำให้ดีแทคเสียหายอะไรเลย และเป็นการดีเสียอีกที่ดีแทคได้แสดงการแก้ปัญหาที่รวดแก่ลูกค้า
แต่สิ่งหนึ่งที่อยากรบกวนให้ทางดีแทคช่วยแก้คือ อยากให้ปัญหามันสามารถจบลงที่ call center ได้เลยครับ คุณอาจจะเสียลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจไปจำนวนหนึ่งโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็ได้ เพราะนักธุรกิจเหล่านั้นไม่มานั่งเล่นพันทิปให้เสียเวลา
ข้อความด้านล่าง จะไม่มีผลกระทบอะไรเลยหากลูกค้าเป็นบุคคลธรรมดา แต่ถ้าเป็นลูกค้าในเชิงธุรกิจผสมส่วนตัวได้มาอ่าน ก็อยู่ที่ดีแทคแล้วครับ ว่าจะทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้เกิดความคล่องตัวในการใช้สินค้าอย่างไร@@@
ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณเจ้าของเครือข่ายที่ให้บริการผมดีมาตลอดกว่า 22 ปี
ต้องเรียกว่า "เรา" ดีกว่าครับ
เราเริ่มต้นมาเกือบจะพร้อมๆกัน ตั้งแต่คุณยังเป็น world phone ผมจำรายละเอียดอะไรไม่ได้มากหรอกในระหว่างทางที่ผมใช้
เราผ่านร้อน ผ่านฝน ผ่านหนาวมาด้วยกัน ด้วยโทรศัพท์ที่ผ่านไป 10 กว่าเครื่อง
ในวันที่มีการเปลี่ยนแปลงอันแสนสุดห่วยของคุณ ผมก็ยังอดทนใช้ต่อไป คลื่นหลุ
ดบ่อย สัญญาณไม่ดี ก็ยังทน
วันที่ผมไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วไม่มีบริการเครือข่ายของคุณ ผมก็ยังคิดในแง่ดีว่า เอาน่า วันนึงคุณจะทำได้
วันที่ผมย้ายบ้านใหม่จากในเมืองมาอยู่นอกเมือง คุณยังอุตส่าห์โทรมาถามว่าสัญญาณของผมใช้ได้ดีหรือไม่
ผมจ่ายค่ารายเดือนในแพ๊คเกจบนๆมาเกือบตลอด ตั้งแต่ 399 จนปัจจุบันเป็น 999 เฉลี่ยแล้วน่าจะเกินแสนห้านะครับ
ในเครือข่ายของคุณ ผมเปลี่ยนเบอร์มาเพียง 2 ครั้งเท่านั้น แต่คุณไม่เคยจดจำลูกค้าคนนี้เหมือนกับค่ายอื่นที่เขาทำ
อันนี้ก็ไม่เป็นไรครับ ยังพอทนได้
ไม่รู้ว่าผมเป็นลูกค้าชั้นดีหรือผมโง่กันแน่ที่ไม่เคยสนใจแม้สิทธิพิเศษที่ลูกค้าคนนึงจะได้ เช่น ใช้เบอร์เป็นส่วนลด หรือซื้อตัวหนัง เพราะ life style ของผมไม่ใช่คนเมือง อ่อ... ผมแอบขอไก่ฟรีจาก kfc ไปครั้งหนึ่ง แค่ไม่กี่บาทเอง คงไม่เป็นไรนะครับ
ผมไม่เคยใส่ใจด้วยซ้ำที่เวลาไปห้างแล้วพนักงานจะถามเสมอๆว่า มี ais มั๊ยครับ/ค่ะ แต่ก็แอบเซ็งเวลาหาที่จอดไม่เจอ แล้วมีที่จอดของ ais สะระแหน่ว่างอยู่
แต่วันที่ผมยังยึดติดกับบริการดีๆของคุณอยู่ วันที่ผมกำลังจะต้องใช้บริการที่ผมเคยโทรไปขอเมื่อไหร่ก็ได้ วันนี้คุณปฏิเสธผม มันแย่มากนะครับ
ผมพลาดเองครับ ที่ไม่เคยได้อ่านกฎของคุณเพราะ"ความเคยชิน" แต่ใช่ว่าผมไม่เคยเสนอการบริการผ่านคอลเซนเตอร์ฝากไปถึงผู้บริหารนะครับ
ผมเคยขอให้ทาง dtac ช่วยทำดาต้าเบส แบบ true คือประมาณ อากง อาม่า อาอี๊ อาซุง อาเกี้ย ที่ใช้บริการเดียวกันสามารถเข้าถึงกันได้หมดและรวมถึงทุกบริการของ true แต่เหมือนว่าเรื่องของผมจะผ่านแค่หูของ call center
ครับ ข้อเปรียบเทียบ ของ dtac กับ true ชัดขึ้นเรื่อยๆ ใครใช้บริการของ true อยู่น่าจะพอรู้ว่า ระบบฐานข้อมูลของลูกค้าเขาดีเช่นไร
อย่างแม่ผมใช้บริการ true vision อยู่โดยกล่องพ่วงที่อยู่ตามบ้านญาติๆอีกร่วม 10 กล่อง เป็นหมายเลขสมาชิกเดียวกันทั้งหมด
แต่ทรูสามารถรู้ได้หมดว่ากล่องแต่ละใบมีใครใช้บ้าง แถมเรียงลำดับญาติให้เสร็จสรรพ แม้กระทั่งชื่อลูกสาวผมที่โทรไปขอซื้อการ์ตูน อึ้งครับ
ผมได้ทำการเปลี่ยนชื่อผมในเบอร์เดิมมาเป็นชื่อบริษัท(นิติบุคคล) เพื่อผลของการเสียภาษี คุณถึงกับตัดญาติขาดมิตรชื่อผมกันไปเลย ไม่คิดแม้แต่จะจับชื่อผมไปผูกติดกับดาต้าใหม่
***พรุ่งนี้ผมต้องบินไปต่างประเทศแล้ว การขอเปิดโรมมิ่งนั้นก็ไม่ทันแล้วด้วย เพราะผมต้องเอาเอกสารจดทะเบียนบริษัท ไปให้ทางดีแทคอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ผมยอมรับความผิดนี้เองครับ ที่ไม่ดูตาม้าตาเรืออะไรเลย เพียงแค่ยีดติดกับสิ่งดีๆของคุณมานานเกินไป จากที่เมื่อสมัยก่อน ก่อนบิน ผมโทรไปเปิดโรมมิ่งปุ๊บก็ขึ้นเครื่องได้เลย
จริงอยู่ครับ หลายคนอาจมองว่า ก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ แค่ซื้อซิมใหม่ที่ต่างประเทศ ก็ใช้ได้แล้ว ...ครับ มันไม่ใช่ประเด็นหรอก
ประเด็นอยู่ที่ เมื่ออดีตที่ผ่านๆมา ผมก็ถือเบอร์ของผมไปทำงานหรือท่องเที่ยวที่ต่างประเทศบ่อยๆ งานการที่ทำไว้ก็ไม่เสียหายอะไร ลูกค้าก็โทรหาผมได้ตลอดเวลา
วันที่ผมกลับจากต่างประเทศคงไม่จะไม่มีคำว่า "เรา" อีกต่อไปแล้วครับ ผมจะไม่ขอร่วมทุกข์และร่วมสุขกับคุณอีกแล้ว
มันเหมือนคนที่คบกันมานานแล้วต้องเลิกลากันไป ความอดทนมันมีที่สิ้นสุดครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องขอขอบคุณการสื่อสารฯไว้ด้วยนะครับ ที่ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถย้ายค่ายในเบอร์เดิมได้
ไหนๆผมจะต้องไปเตรียมเอกสารให้วุ่นวายกับชีวิตแล้ว การเตรียมเอกสารครั้งนี้ขอให้เป็นการเตรียมเพื่อเป็นย้ายค่ายแล้วกัน
ผมบ่นมาถึงตรงนี้แล้ว ผมก็ยังไม่แน่ใจอีกว่า ผู้บริหารท่านจะได้รับรู้ถึงลูกค้าคนนึงที่ระบบรับสายอัติโนมัติเคยเรียกผมว่า "ลูกค้าคนพิเศษ" หรือเปล่า
ถ้าท่านรับรู้แล้ว ผมว่า ท่านคงจะไม่ไปทำให้ลูกค้าคนอื่นๆต้องลาจากไปอีกนะครับ หรือ ท่านอาจจะมองแค่ว่า เงินแค่แสนสองแสน ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก
ก็ไม่เป็นไรครับ
สุดท้ายครับ ถึงตรงนี้ ตรงที่กำลังจะกดส่ง ข้อความให้สาธารณะชนได้เห็นความผูกพันธ์ของผมที่มีต่อเครือข่ายนี้ ผมยังแอบเศร้าอยู่เลย
กว่า 23 ปีจากเครือข่าย world phone สู่ dtac วันนี้ขอลากันที
และถ้าทางผู้ใหญ่จะแก้ หรือไม่แก้อย่างไร แต่ถ้าผมยังไม่ได้รับความสะดวกในที่ตรงนี้เหมือนที่คู่แข่งทางการค้าคุณมีให้ ผมจะไปแบบไม่มานั่งพรรณนาอีก
ข้อความนี้ผมคงไม่ลบนะครับ เพราะถือว่าผมไม่ได้ทำให้ดีแทคเสียหายอะไรเลย และเป็นการดีเสียอีกที่ดีแทคได้แสดงการแก้ปัญหาที่รวดแก่ลูกค้า
แต่สิ่งหนึ่งที่อยากรบกวนให้ทางดีแทคช่วยแก้คือ อยากให้ปัญหามันสามารถจบลงที่ call center ได้เลยครับ คุณอาจจะเสียลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจไปจำนวนหนึ่งโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็ได้ เพราะนักธุรกิจเหล่านั้นไม่มานั่งเล่นพันทิปให้เสียเวลา
ข้อความด้านล่าง จะไม่มีผลกระทบอะไรเลยหากลูกค้าเป็นบุคคลธรรมดา แต่ถ้าเป็นลูกค้าในเชิงธุรกิจผสมส่วนตัวได้มาอ่าน ก็อยู่ที่ดีแทคแล้วครับ ว่าจะทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้เกิดความคล่องตัวในการใช้สินค้าอย่างไร@@@
ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณเจ้าของเครือข่ายที่ให้บริการผมดีมาตลอดกว่า 22 ปี
ต้องเรียกว่า "เรา" ดีกว่าครับ
เราเริ่มต้นมาเกือบจะพร้อมๆกัน ตั้งแต่คุณยังเป็น world phone ผมจำรายละเอียดอะไรไม่ได้มากหรอกในระหว่างทางที่ผมใช้
เราผ่านร้อน ผ่านฝน ผ่านหนาวมาด้วยกัน ด้วยโทรศัพท์ที่ผ่านไป 10 กว่าเครื่อง
ในวันที่มีการเปลี่ยนแปลงอันแสนสุดห่วยของคุณ ผมก็ยังอดทนใช้ต่อไป คลื่นหลุ
ดบ่อย สัญญาณไม่ดี ก็ยังทน
วันที่ผมไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วไม่มีบริการเครือข่ายของคุณ ผมก็ยังคิดในแง่ดีว่า เอาน่า วันนึงคุณจะทำได้
วันที่ผมย้ายบ้านใหม่จากในเมืองมาอยู่นอกเมือง คุณยังอุตส่าห์โทรมาถามว่าสัญญาณของผมใช้ได้ดีหรือไม่
ผมจ่ายค่ารายเดือนในแพ๊คเกจบนๆมาเกือบตลอด ตั้งแต่ 399 จนปัจจุบันเป็น 999 เฉลี่ยแล้วน่าจะเกินแสนห้านะครับ
ในเครือข่ายของคุณ ผมเปลี่ยนเบอร์มาเพียง 2 ครั้งเท่านั้น แต่คุณไม่เคยจดจำลูกค้าคนนี้เหมือนกับค่ายอื่นที่เขาทำ
อันนี้ก็ไม่เป็นไรครับ ยังพอทนได้
ไม่รู้ว่าผมเป็นลูกค้าชั้นดีหรือผมโง่กันแน่ที่ไม่เคยสนใจแม้สิทธิพิเศษที่ลูกค้าคนนึงจะได้ เช่น ใช้เบอร์เป็นส่วนลด หรือซื้อตัวหนัง เพราะ life style ของผมไม่ใช่คนเมือง อ่อ... ผมแอบขอไก่ฟรีจาก kfc ไปครั้งหนึ่ง แค่ไม่กี่บาทเอง คงไม่เป็นไรนะครับ
ผมไม่เคยใส่ใจด้วยซ้ำที่เวลาไปห้างแล้วพนักงานจะถามเสมอๆว่า มี ais มั๊ยครับ/ค่ะ แต่ก็แอบเซ็งเวลาหาที่จอดไม่เจอ แล้วมีที่จอดของ ais สะระแหน่ว่างอยู่
แต่วันที่ผมยังยึดติดกับบริการดีๆของคุณอยู่ วันที่ผมกำลังจะต้องใช้บริการที่ผมเคยโทรไปขอเมื่อไหร่ก็ได้ วันนี้คุณปฏิเสธผม มันแย่มากนะครับ
ผมพลาดเองครับ ที่ไม่เคยได้อ่านกฎของคุณเพราะ"ความเคยชิน" แต่ใช่ว่าผมไม่เคยเสนอการบริการผ่านคอลเซนเตอร์ฝากไปถึงผู้บริหารนะครับ
ผมเคยขอให้ทาง dtac ช่วยทำดาต้าเบส แบบ true คือประมาณ อากง อาม่า อาอี๊ อาซุง อาเกี้ย ที่ใช้บริการเดียวกันสามารถเข้าถึงกันได้หมดและรวมถึงทุกบริการของ true แต่เหมือนว่าเรื่องของผมจะผ่านแค่หูของ call center
ครับ ข้อเปรียบเทียบ ของ dtac กับ true ชัดขึ้นเรื่อยๆ ใครใช้บริการของ true อยู่น่าจะพอรู้ว่า ระบบฐานข้อมูลของลูกค้าเขาดีเช่นไร
อย่างแม่ผมใช้บริการ true vision อยู่โดยกล่องพ่วงที่อยู่ตามบ้านญาติๆอีกร่วม 10 กล่อง เป็นหมายเลขสมาชิกเดียวกันทั้งหมด
แต่ทรูสามารถรู้ได้หมดว่ากล่องแต่ละใบมีใครใช้บ้าง แถมเรียงลำดับญาติให้เสร็จสรรพ แม้กระทั่งชื่อลูกสาวผมที่โทรไปขอซื้อการ์ตูน อึ้งครับ
ผมได้ทำการเปลี่ยนชื่อผมในเบอร์เดิมมาเป็นชื่อบริษัท(นิติบุคคล) เพื่อผลของการเสียภาษี คุณถึงกับตัดญาติขาดมิตรชื่อผมกันไปเลย ไม่คิดแม้แต่จะจับชื่อผมไปผูกติดกับดาต้าใหม่
***พรุ่งนี้ผมต้องบินไปต่างประเทศแล้ว การขอเปิดโรมมิ่งนั้นก็ไม่ทันแล้วด้วย เพราะผมต้องเอาเอกสารจดทะเบียนบริษัท ไปให้ทางดีแทคอนุมัติภายใน 24 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ผมยอมรับความผิดนี้เองครับ ที่ไม่ดูตาม้าตาเรืออะไรเลย เพียงแค่ยีดติดกับสิ่งดีๆของคุณมานานเกินไป จากที่เมื่อสมัยก่อน ก่อนบิน ผมโทรไปเปิดโรมมิ่งปุ๊บก็ขึ้นเครื่องได้เลย
จริงอยู่ครับ หลายคนอาจมองว่า ก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ แค่ซื้อซิมใหม่ที่ต่างประเทศ ก็ใช้ได้แล้ว ...ครับ มันไม่ใช่ประเด็นหรอก
ประเด็นอยู่ที่ เมื่ออดีตที่ผ่านๆมา ผมก็ถือเบอร์ของผมไปทำงานหรือท่องเที่ยวที่ต่างประเทศบ่อยๆ งานการที่ทำไว้ก็ไม่เสียหายอะไร ลูกค้าก็โทรหาผมได้ตลอดเวลา
วันที่ผมกลับจากต่างประเทศคงไม่จะไม่มีคำว่า "เรา" อีกต่อไปแล้วครับ ผมจะไม่ขอร่วมทุกข์และร่วมสุขกับคุณอีกแล้ว
มันเหมือนคนที่คบกันมานานแล้วต้องเลิกลากันไป ความอดทนมันมีที่สิ้นสุดครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องขอขอบคุณการสื่อสารฯไว้ด้วยนะครับ ที่ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถย้ายค่ายในเบอร์เดิมได้
ไหนๆผมจะต้องไปเตรียมเอกสารให้วุ่นวายกับชีวิตแล้ว การเตรียมเอกสารครั้งนี้ขอให้เป็นการเตรียมเพื่อเป็นย้ายค่ายแล้วกัน
ผมบ่นมาถึงตรงนี้แล้ว ผมก็ยังไม่แน่ใจอีกว่า ผู้บริหารท่านจะได้รับรู้ถึงลูกค้าคนนึงที่ระบบรับสายอัติโนมัติเคยเรียกผมว่า "ลูกค้าคนพิเศษ" หรือเปล่า
ถ้าท่านรับรู้แล้ว ผมว่า ท่านคงจะไม่ไปทำให้ลูกค้าคนอื่นๆต้องลาจากไปอีกนะครับ หรือ ท่านอาจจะมองแค่ว่า เงินแค่แสนสองแสน ขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอก
ก็ไม่เป็นไรครับ
สุดท้ายครับ ถึงตรงนี้ ตรงที่กำลังจะกดส่ง ข้อความให้สาธารณะชนได้เห็นความผูกพันธ์ของผมที่มีต่อเครือข่ายนี้ ผมยังแอบเศร้าอยู่เลย