ISUZU NEW DMAX 2013 ดับกลางอากาศครับ พี่ๆช่วยผมวิเคราะห์หน่อยครับ

อัตเดทล่าสุดครับ 21/8/58

ราว 10.30 ศูนย์ที่ศรีราชาโทรมาแจ้งว่าตรีเพชรอนุมัติเคลมแล้ว มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือยกถังน้ำมันล้าง + กรองโซล่า ค่าใช้จ่ายราว 2,000 บาท นัดรับรถ อังคาร หรือ พุธ จะแจ้งอีกที (ยังจะดึงอีก)

สรุปว่าจบแล้วครับอย่างสวยงาม เครมปั๊มได้  ยังไงก็ฝากน้าๆที่เข้ามาอ่านครับว่ามั่นใจได้ใครเกิดปัญหาอย่างผม แล้วรถเดิมๆ(ดันรางพ่วงกล่อง ไม่ได้นะครับ จนท ตรีเพชร แจ้งว่าเค้าจับได้นะ) เคลมได้แน่นอนครับ

ยังไงก็ขอบคุณน้าชู น้าเสก และน้าๆอีกหลายๆท่านที่ช่วยลุ้นและเป็นกำลังใจมาตลอดครับ และที่ขาดไมได้ก็ต้องขอบคุณ จนท.ลูกค้าสัมพันธ์ จนท.ฝ่ายเทคนิค ที่ตรีเพชรวิภาวดีมากๆครับ ที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วยตามเรื่องไห้ตลอดตั้งแต่วันแรกที่ผมโทรไป จนถึงเมื่อวานที่ไปพูดคุยกันที่ตรีเพชร สุดท้ายแล้วผมก็คงใช้รถคันนี้ต่อไปครับและยังคงจะแนะนำญาติพี่น้องเพื่อนฝูงให้ซื้อ อีซูซุ ต่อไปครับ


###########################################################################

อัพเดทครับ 20/8/58

วันนี้ราวบ่ายสองเข้าไปที่ตรีเพชรวิภาวดีครับ เนื่องจากเครียดมากกินไม่ได้นอนไม่หลับ(จริงๆ)

เข้าไปพบ จนท  3 ท่าน (ขอสงวนนามครับ พี่ๆเค้าเขิล)

ได้รับแจ้งว่า เมื่อตอนบ่ายโมงทางศูนย์ที่ศรีราชาส่ง data มาแล้วขอวิเคราะห์ก่อน

ถ้ารถผมไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเติม(ที่เกี่ยวกับระบบน้ำมัน)จะอนุมัติเคลมให้เลย แล้วก็คุยกันด้วยเหตุผลต่างๆ สาเหตุ บลาๆๆ

บอกตรงๆ ผมนี่โครตสบายใจเลย ยังไงถ้า จนท.มาแอบอ่าน ผมขอบคุณอีกครั้งครับ

##########################################################################

ตอนนี้รออนุมัติเคลมอย่างเดียว เพราะรถผมไม่ได้ไปทำอะไรเลยอยุ่แล้ว ไปรับรถเมื่อไรจะส่งข่าวให้น้าๆที่ปูเสื่อรอชมทุกท่านทราบครับ

แชร์ประสบการณ์ครับ เรื่องทั้งหมดเป็นรถของผมเอง แต่ผมก๊อปข้อความที่ได้โพสไว้ใน new dmax club มาครับ เนื่องจากยาวมาก พิมพ์ใหม่น่าจะนาน

รูปทั้งหมดผมเข้าใจว่ายังโพสไม่ได้เนื่องจากรอยืนยันตัวตน บอกเลยว่าไม่คิดเลยว่าซื้อรถป้ายแดงมาแล้วจะต้องมาเจอปัญหาแบบนี้

กระทู้ครับ ชมรูปได้ในนั้นเลย http://www.newdmax-club.com/index.php/topic,52907.28.html

รถผม 2 ปี 4 เดือน เลขไมล์ 74,xxx km.

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ไปหาคุณแม่ที่บางละมุงมา เติมน้ำมันไป 1000 บาท ได้มา 3/4 ถัง

ขับไปถึงก็พาแม่ไปเที่ยวไปทานข้าวปกติ พอได้เวลาก็ขับรถกลับครับ ราว 22.00 น. ของวันที่ 12 สิงหาคม

ออกจากบ้านแม่มาลูกสาวหลับก็เลยแวะปั๊มห่างจากบ้านราว 3 กม. เพื่อที่จะเอาลูกสาวใส่ car seat

ออกจากปั๊ม ปตท.ก็ขับไปเรื่อบๆ 80 - 100 ผ่านหน้า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อยู่ดีๆรถก็ดับไปเอง

โดยที่ไม่มีไฟหรือเสียงเตือนอะไรเลย โชคดีที่รถเบาบางแล้ว ก็ประคองรถเข้าขางทางได้(ปล่อยไหล)

จากนั้นก็เข็นเข้าปั๊มแก๊สหน้ามหาวิทยาลัยลัย พยายามสตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด

เลยให้น้องสาวขับรถมารับกลับไปนอนบ้านแม่ ค้าง1คืน  พอเช้ามา(13/8/58)รีบออกมาจากบ้านแต่เช้า

เอาไปเข้าศูนย์ ที่ศรีราชาพร้อมทั้งโทรปรึกษาน้าชู (ขอบคุณน้าชูมากครับที่รับสายผมทั้งวันเลย เกรงใจมาก)

ยกขึ้นรถสไลด์ไปศูนย์ เสียบคอมไม่เจอโค๊ดอะไรทั้งสิ้น เน้นนะครับ ไม่เจอโค๊ดเลย

ช่างเลยถอดกรองโซล่าออกมาดูปรากฏว่าเจอ เมือกอะไรซักอย่างและเศษโลหะเล็กๆอยู่ในกรอง ตามรูปนี้

ช่างก็ถอด SCV วาล์วมาลองเปลี่ยนก็ยังสตาร์ทไม่ติด หมดไป 1 วัน โดยที่ยังไม่รู้ว่ารถเป็นอะไร

ก่อนกลับช่างแจ้งว่า จะขอภอดปั๊มไปลองล้างดูจะรู้เลยว่าเป็นที่อะไรกันแน่

พอวันนี้ (14/8/58) ด้วยความร้อนใจบ่ายโมงครึ่ง โทรไปศูนย์ ได้รับแจ้งว่า ต้องเปลี่ยนปั๊ม

"เพราะเพลาปั๊มขาด เนื่องจากน้ำมันสกปรก" และล้างถังน้ำมัน + ค่าน้ำมันใหม่ + ค่าแรงยกปั๊ม

ค่าใช้จ่าย ราว 14,000.00 บาท(หนึ่งหมื่นสี่พันบาทถ้วน) ผมเลยถามกลับว่า อ้าว แกนปั๊มขาด

กับน้ำมันสกปรกไม่นาเกี่ยวกันนะ เคลมได้ไหม ศูนย์แจ้งว่าเดี๋ยวติดต่อกลับ ระหว่างนี้ผมก็โทรไปหา

ช่างศูนย์ประจำใน กทม. ช่างก็บอกว่าน่าจะเคลมได้เพราะน้ำมันสกปรกกับปั๊มพังไม่เกี่ยวกัน

พอสักพักศูนย์โทรกลับมาว่าเคลมไม่ได้ แต่สาเหตุต้องรอช่างกลับมาก่อนเพราะช่างเอารถอีกคันไปลอง

(ณ.เวลานี้ช่างก็ยังไม่โทรกลับมา 14.00) ก็เลยโทรไปตรีเพชร ทางตรีเพชรก็แจ้งว่าขอประสานกับศูนย์ก่อน

ทีนี้คำถามของผมที่อยากจะถามน้าๆคือว่า มันเป็นไปได้เหรอครับที่น้ำมันสกปรกแล้วเพลาปั๊มจะขาด

แต่สำหรับผมคิดว่าเหตุผลนี้ฟังไม่ขึ้นครับ เอามาโพสไว้ก่อนคืบหน้าอย่างไรจะแจ้ง

ถ้าเคลมไม่ได้ก็ต้องจ่ายเงินไป ใช้จนรถหมดอายุการใช้งาน แล้วก็ลาขาดครับสำหรับ ISUZU

ปล.ผมได้ติดต่อทางปั๊มน้ำมันแล้ว ทางปั๊มแจ้งว่าน้ำมันเค้าไม่มีทางมีไอ้เจ้าสิ่งนี้หลุดออกมาแน่นอน

พร้อมทั้งแจ้งว่ายินดีให้เข้าไปเปิดหัวจ่ายดูได้ และได้ส่งตัวอย่างน้ำมันล็อตดังกล่าวไปเข้าแลปแล้ว

จะออกหนังสือเป็นทางการให้ด้วยว่าน้ำมันเค้าไม่มีปัญหา (หวังว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะไม่ไปจบที่ สคบ.นะ)

ปล.2 ขอบคุณน้าชูอีกครั้งที่ให้คำปรึกษาผมตลอดตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงวันนี้ครับ

ปล.3 รถผมเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเลย ที่ทำไปก็มีอุด EGR เปลี่ยนแทนแคท ฝังมุก กับน้าชูล้วนๆ แจ่มทุกงานใครสนใจโทรหาแกได้เลย

14 สิงหาคม 2558  16.00 ผู้ช่วยผู้จัดการโทรมา บอกว่าจะส่งเรื่องเข้าตรีเพชรให้ช่วยเต็มที่ ค่อยฟังระรื่นหูหน่อย

18 สิงหาคม 2558 15.00 ศูนย์โทรมาแจ้งว่าทางตรีเพชรจะช่วยค่าซ่อมแค่ 30% (จากราคาเต็ม 3x,xxx เหลือ 29,xxx ตอนแรกที่แจ้ง 14,000 เป็นราคาทำข้างนอก ตอนนี้ต้องเบิกอะไหล่ศูนย์) เพราะว่าช่วงระยะ 40,000 - 80,000 กิโลเมตร ผมไปเติมน้ำมันไม่ดีมาทำให้น้ำมันไม่ไปหล่อลื่นแกนปั๊ม จากนั้นเกิดรอยไหม้ทำให้แกนปั๊มขาด (ช่างพูดกวนพอสมควร+ผมอัดเสียงไว้เรียบร้อย)

แต่ผมโทรไปตรีเพชร ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์บอกว่า เพิ่งจะวางสายกับส่วนกลางไปสักครู่เพราะผมโทรไปตามเรื่องตอนบ่ายโมง ส่วนกลางแจ้งว่าต้องขอข้อมูลจากทางศูนย์อยู่เลย ทำไมมีจนท.โทรไปแจ้งลูกค้าแล้ว

เอ้าาาา มันยังไงกันล่ะครับ ศูนย์เนี่ย บ้าไปแล้ววว ผมโคตรงง น้าๆช่วยผมวิเคราะห์หน่อยว่ามันยังไง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่