เนื่องจากบริษัทฯ เริ่มใช้ โปรแกรม Express มาได้เกือบ 1 ปีแล้ว และเริ่มมีข้อเสนอของหลักการตั้งรหัสสินค้าที่ควรจะเป็น
ฝ่ายบัญชี ต้องการให้ตั้งรหัสสินค้าโดยแยกตามหน้าที่ของสินค้าตัวนั้น ถ้าสินค้าตัวนั้นสามารถเป็น สินค้าสำเร็จรูป หรือเป็น วัตถุดิบ หรือเป็นสินค้า ระหว่างทำ ก็ให้ตั้งรหัสสินค้า 3 ชนิด ตามหน้าที่
ขณะที่ฝ่ายคลังสินค้า เสนอว่า ให้ตั้งรหัสสินค้า เพียง 1 ต่อ 1 สินค้า แต่แยก stock โดยการโอนไปตามคลังสินค้าในระบบ มิฉะนั้นรหัสสินค้าจะมีเยอะมากเกินไป
ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ว่าหลักการที่ถูกต้อง ควรทำแบบไหน
(ส่วนตัวเราเอง เห็นด้วยกับฝ่ายคลังสินค้า)
ขอคำแนะนำหลักการตั้งรหัสสินค้าหน่อยค่ะ
ฝ่ายบัญชี ต้องการให้ตั้งรหัสสินค้าโดยแยกตามหน้าที่ของสินค้าตัวนั้น ถ้าสินค้าตัวนั้นสามารถเป็น สินค้าสำเร็จรูป หรือเป็น วัตถุดิบ หรือเป็นสินค้า ระหว่างทำ ก็ให้ตั้งรหัสสินค้า 3 ชนิด ตามหน้าที่
ขณะที่ฝ่ายคลังสินค้า เสนอว่า ให้ตั้งรหัสสินค้า เพียง 1 ต่อ 1 สินค้า แต่แยก stock โดยการโอนไปตามคลังสินค้าในระบบ มิฉะนั้นรหัสสินค้าจะมีเยอะมากเกินไป
ขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ว่าหลักการที่ถูกต้อง ควรทำแบบไหน
(ส่วนตัวเราเอง เห็นด้วยกับฝ่ายคลังสินค้า)