กระทู้นี้เป็นครั้งแรกที่เขียน จริงๆอยากขอความคิดเห็นว่าเพื่อนๆคิดยังไงกันกับเหตุการณ์นี้ ขอเริ่มเลยนะคะ
เราเป็นสมาชิด fitness ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านประชาชื่น แถวๆ ม.ธุรกิจบัณฑิต ปีนี้เป็นปีที่2ละคะ
จริงๆที่สมัครที่นี่ก็เพราะความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์ที่ มีสนามบาสฯ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ Studio 3ห้องสำหรับคลาสต่างๆ
ตอนกำลังจะต่อสมาชิกปีที่2 ก็เห็นว่ากำลังจะปรับปรุง เซลก็โฆษณามากว่าต่อเถอะคะ คลับเราจะดีขึ้น ทันสมัยขึ้น ต่อไว้จะได้ไม่เสียดาย
ก็เชื่อเซลเจ้าคะ ต่อสมาชิก และเมื่อการปรับปรุงรอบที่1 เสร็จแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
1. จากสมาชิกมีสถานะเหมือนกัน (มีvip อีกสถานะ แต่รู้สึกจะมี2-3คน) ก็มีการแบ่งเป็น ธรรมดา และ diamond
2. ที่จอดรถใต้ตึกที่ปกติก็วนหาที่จอดยาก ก็ กั้น ครึ่งนึงสำหรับ diamond (อยากได้ที่จอด ต้องเป็น diamond plus ค่ารายปีร่วมแสน)
3. มีเครื่องออกกำลังกายใหม่มาลง แต่ สำหรับ diamond เท่านั้น (เครื่องเก่าเสียก็ไม่ซ่อม)
4. ห้องstudion จาก 3 ลดเหลือ 2 เพราะเอาที่ส่วนนึงไปเป็น พื้นที่ diamond (ปกติคลาสก็น้อยอยู่แล้ว โยคะ แทบจะปูเสือ ซ้อนกันละ)
5. ค่าเช่า locker จากเดิม 2xx บาท เปลี่ยนเป็น 5xx บาท เพราะเป็น locker จากคล้องกุญแจ เป็น key card และ สมาชิกที่จ่ายอยู่แล้ว ปรับราคาทันที (กุญแจกดรหัสเราก็ไม่ต้องพกอะไร ตอนนี้สร้างภาระถือบัตรlockerอีก ทำหายจ่าย350 บาท)
5ข้อนี้ คือที่เราเจออยู่ เพื่อนๆ คิดว่า เราสามารถร้องเรียนหรือทำอะไรได้มั้ยคะ เราเข้าใจว่า สถานการณ์ปัจจุบันกสรหาสมาชิกใหม่ยากขึ้น ก็เลยมาเอาเงินจากสมาชิกเดิมเพิ่มขึ้น แต่เราว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่
เจ้าหน้าที่บอกว่า เป็นdiamond สิคะ จ่ายเพิ่มเดือนละ 650 บาทเอง นับตามเดือนที่พี่เหลือ (ถ้าบอกตอนต่อสมาชิกจะได้ไม่ทำ) เหลืออีก 10 เดือน
ปล. ได้ข่าวว่าจะปรับปรุงสระว่ายน้ำ คงจะต้องกั้นให้diamond ตามเคย
เมื่อFitnessปรับปรุงครั้งใหญ่ พอเสร็จแล้ว อยากเก็บเงินเพิ่ม เพื่อนๆคิดยังไงคะ
เราเป็นสมาชิด fitness ชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านประชาชื่น แถวๆ ม.ธุรกิจบัณฑิต ปีนี้เป็นปีที่2ละคะ
จริงๆที่สมัครที่นี่ก็เพราะความพร้อมของสถานที่และอุปกรณ์ที่ มีสนามบาสฯ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ Studio 3ห้องสำหรับคลาสต่างๆ
ตอนกำลังจะต่อสมาชิกปีที่2 ก็เห็นว่ากำลังจะปรับปรุง เซลก็โฆษณามากว่าต่อเถอะคะ คลับเราจะดีขึ้น ทันสมัยขึ้น ต่อไว้จะได้ไม่เสียดาย
ก็เชื่อเซลเจ้าคะ ต่อสมาชิก และเมื่อการปรับปรุงรอบที่1 เสร็จแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
1. จากสมาชิกมีสถานะเหมือนกัน (มีvip อีกสถานะ แต่รู้สึกจะมี2-3คน) ก็มีการแบ่งเป็น ธรรมดา และ diamond
2. ที่จอดรถใต้ตึกที่ปกติก็วนหาที่จอดยาก ก็ กั้น ครึ่งนึงสำหรับ diamond (อยากได้ที่จอด ต้องเป็น diamond plus ค่ารายปีร่วมแสน)
3. มีเครื่องออกกำลังกายใหม่มาลง แต่ สำหรับ diamond เท่านั้น (เครื่องเก่าเสียก็ไม่ซ่อม)
4. ห้องstudion จาก 3 ลดเหลือ 2 เพราะเอาที่ส่วนนึงไปเป็น พื้นที่ diamond (ปกติคลาสก็น้อยอยู่แล้ว โยคะ แทบจะปูเสือ ซ้อนกันละ)
5. ค่าเช่า locker จากเดิม 2xx บาท เปลี่ยนเป็น 5xx บาท เพราะเป็น locker จากคล้องกุญแจ เป็น key card และ สมาชิกที่จ่ายอยู่แล้ว ปรับราคาทันที (กุญแจกดรหัสเราก็ไม่ต้องพกอะไร ตอนนี้สร้างภาระถือบัตรlockerอีก ทำหายจ่าย350 บาท)
5ข้อนี้ คือที่เราเจออยู่ เพื่อนๆ คิดว่า เราสามารถร้องเรียนหรือทำอะไรได้มั้ยคะ เราเข้าใจว่า สถานการณ์ปัจจุบันกสรหาสมาชิกใหม่ยากขึ้น ก็เลยมาเอาเงินจากสมาชิกเดิมเพิ่มขึ้น แต่เราว่ามันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่
เจ้าหน้าที่บอกว่า เป็นdiamond สิคะ จ่ายเพิ่มเดือนละ 650 บาทเอง นับตามเดือนที่พี่เหลือ (ถ้าบอกตอนต่อสมาชิกจะได้ไม่ทำ) เหลืออีก 10 เดือน
ปล. ได้ข่าวว่าจะปรับปรุงสระว่ายน้ำ คงจะต้องกั้นให้diamond ตามเคย