ผมพึ่งถอย Galaxy Core Prime มาใช้ได้ 2 เดือนกว่า
ใช้เป็นเบอร์โทรสำรอง
ปกติใช้ iPhone4 (ตอนนี้ก็ใช้อยู่)
ปัญหาคือ เครื่องหมาย H+ ที่ขึ้นอยู่ด้านบนจอ จะหายไปทุกๆ 1-2 นาที
ซึ่งพอเป็นแบบนี้จะใช้อินเตอร์เน็ทต ไม่ได้เลย
ย้ำ!!! ไม่ได้เลย !!!
ดูรูปประกอบนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อาการเป็นดังนี้ครับ
1. เมื่อเปิดใช้งาน DATA ที่ด้านบนจอมือถือ จะขึ้นเครื่องหมาย H+ ช่วงที่เครื่องหมายนี้ปรากฏ จะเล่นเน็ตได้ปกติ
2. หลังจากเปิดใช้ DATA ไปประมาณ 1-2 นาที เครื่องหมาย H+ จะกลายเป็นเครื่องหมาย H (ไม่มี+) ช่วงที่เป็นเครื่องหมาย H จะเล่นเน็ตไม่ได้เลย
3. ถ้าเปิดเว็บ หรือไลน์ หรือเฟสบุ๊คอยู่ ต้องรอไปอีกราวๆ 5-10 นาที เครื่องหมาย H+ ถึงจะกลับมา ระหว่างนั้นจะเล่นเน็ตไม่ได้เลย
สรุปปัญหานะครับ
1. การเชื่อมต่อ จะหายไปทุกๆ 1-2 นาที หลังจากเปิดใช้งาน DATA Network
2. จากข้อ 1 ทำให้มีเวลาใช้อินเตอร์เน็ตได้แค่ 1-2 นาที แล้วหลังจากนั้น จะใช้ไม่ได้เลย
3. ถ้ากำลังเปิดเว็บ หรืออื่นๆอยู่ ต้องรอไปอีกนานหลายนาที กว่าเครื่องหมาย H+ จะกลับมา อินเตอร์เน็ตถึงใช้ได้
------------------------------------------------
การแก้ปัญหาเบื้องต้น หลังจากปรึกษาคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่ให้ทำตามนี้
ความพยายามครั้งที่ 1
1. เข้าไปที่ Settings -> More networks -> Mobile networks -> Access Point Names
2. ลบการตั้งค่าที่มีอยู่เดิมทิ้งไป (ในรายการมี AIS Internet ; AIS MMS)
3. เลือก Reset to default
4. รีสตาร์ทเครื่อง
ผลจากความพยายามครั้งที่ 1
- ไม่หาย เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง
ความพยายามครั้งที่ 2
1. เข้าไปที่ Settings -> More networks -> Mobile networks -> Access Point Names
2. ลบการตั้งค่าที่มีอยู่เดิมทิ้งไป (ในรายการมี AIS Internet ; AIS MMS)
3. กดเครื่องหมาย + เพื่อสร้างการตั้งค่าเอง
4. ตั้งค่าตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ทุกอย่าง
5. รีสตาร์ทเครื่อง
ผลจากความพยายามครั้งที่ 2
- ไม่หาย เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง
ความพยายามครั้งที่ 3
1. ไปที่ AIS Shop
2. ยื่นโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่
3. แจ้งรายละเอียด อาการ ให้เจ้าหน้าที่
4. เจ้าหน้าที่ทำการตั้งค่าให้ (ด้วยวิธีเดียวกับที่ผมทำ 2 ครั้งแรก)
ผลจากความพยายามครั้งที่ 3
- ไม่หาย เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง
ผมควรแก้ไขอย่างไรดีครับ
เครียดมากๆ ผมใช้ไลน์+เฟสบุ๊ค รับออเดอร์ลูกค้า แต่ติดต่อกันแต่ละครั้ง
ต้องมานั่น ปิดเปิด DATA ใหม่ทุกครั้งที่จะกดส่งข้อความ(ในไลน์+เฟส)
ถ้าไม่ทำอย่างนี้ ข้อความจะส่งไม่ไป ขึ้นเออเร่อ กรุณาเช็คการเชื่อมต่อเครือข่าย ตลอดเลย
ปล. เพื่อนผมก็เป็น
ผมและเพื่อน ซื้อ Samsung Galaxy Core Prime มาจาก Shop AIS
อาการเดียวกัน เป็นเหมือนกันทุกประการ
แต่เครื่อง iPhone4 ที่ผมใช้อยู่แต่แรก ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้อินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลาครับ
AIS 3G อินเตอร์เน็ตหลุดบ่อยมากๆ ทำยังไงดี (ไม่ขึ้น H+ )
ใช้เป็นเบอร์โทรสำรอง
ปกติใช้ iPhone4 (ตอนนี้ก็ใช้อยู่)
ปัญหาคือ เครื่องหมาย H+ ที่ขึ้นอยู่ด้านบนจอ จะหายไปทุกๆ 1-2 นาที
ซึ่งพอเป็นแบบนี้จะใช้อินเตอร์เน็ทต ไม่ได้เลย ย้ำ!!! ไม่ได้เลย !!!
ดูรูปประกอบนะครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อาการเป็นดังนี้ครับ
1. เมื่อเปิดใช้งาน DATA ที่ด้านบนจอมือถือ จะขึ้นเครื่องหมาย H+ ช่วงที่เครื่องหมายนี้ปรากฏ จะเล่นเน็ตได้ปกติ
2. หลังจากเปิดใช้ DATA ไปประมาณ 1-2 นาที เครื่องหมาย H+ จะกลายเป็นเครื่องหมาย H (ไม่มี+) ช่วงที่เป็นเครื่องหมาย H จะเล่นเน็ตไม่ได้เลย
3. ถ้าเปิดเว็บ หรือไลน์ หรือเฟสบุ๊คอยู่ ต้องรอไปอีกราวๆ 5-10 นาที เครื่องหมาย H+ ถึงจะกลับมา ระหว่างนั้นจะเล่นเน็ตไม่ได้เลย
สรุปปัญหานะครับ
1. การเชื่อมต่อ จะหายไปทุกๆ 1-2 นาที หลังจากเปิดใช้งาน DATA Network
2. จากข้อ 1 ทำให้มีเวลาใช้อินเตอร์เน็ตได้แค่ 1-2 นาที แล้วหลังจากนั้น จะใช้ไม่ได้เลย
3. ถ้ากำลังเปิดเว็บ หรืออื่นๆอยู่ ต้องรอไปอีกนานหลายนาที กว่าเครื่องหมาย H+ จะกลับมา อินเตอร์เน็ตถึงใช้ได้
------------------------------------------------
การแก้ปัญหาเบื้องต้น หลังจากปรึกษาคอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่ให้ทำตามนี้
ความพยายามครั้งที่ 1
1. เข้าไปที่ Settings -> More networks -> Mobile networks -> Access Point Names
2. ลบการตั้งค่าที่มีอยู่เดิมทิ้งไป (ในรายการมี AIS Internet ; AIS MMS)
3. เลือก Reset to default
4. รีสตาร์ทเครื่อง
ผลจากความพยายามครั้งที่ 1
- ไม่หาย เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง
ความพยายามครั้งที่ 2
1. เข้าไปที่ Settings -> More networks -> Mobile networks -> Access Point Names
2. ลบการตั้งค่าที่มีอยู่เดิมทิ้งไป (ในรายการมี AIS Internet ; AIS MMS)
3. กดเครื่องหมาย + เพื่อสร้างการตั้งค่าเอง
4. ตั้งค่าตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง ทุกอย่าง
5. รีสตาร์ทเครื่อง
ผลจากความพยายามครั้งที่ 2
- ไม่หาย เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง
ความพยายามครั้งที่ 3
1. ไปที่ AIS Shop
2. ยื่นโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่
3. แจ้งรายละเอียด อาการ ให้เจ้าหน้าที่
4. เจ้าหน้าที่ทำการตั้งค่าให้ (ด้วยวิธีเดียวกับที่ผมทำ 2 ครั้งแรก)
ผลจากความพยายามครั้งที่ 3
- ไม่หาย เป็นเหมือนเดิมทุกอย่าง
ผมควรแก้ไขอย่างไรดีครับ
เครียดมากๆ ผมใช้ไลน์+เฟสบุ๊ค รับออเดอร์ลูกค้า แต่ติดต่อกันแต่ละครั้ง
ต้องมานั่น ปิดเปิด DATA ใหม่ทุกครั้งที่จะกดส่งข้อความ(ในไลน์+เฟส)
ถ้าไม่ทำอย่างนี้ ข้อความจะส่งไม่ไป ขึ้นเออเร่อ กรุณาเช็คการเชื่อมต่อเครือข่าย ตลอดเลย
ปล. เพื่อนผมก็เป็น
ผมและเพื่อน ซื้อ Samsung Galaxy Core Prime มาจาก Shop AIS
อาการเดียวกัน เป็นเหมือนกันทุกประการ
แต่เครื่อง iPhone4 ที่ผมใช้อยู่แต่แรก ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้อินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลาครับ