จขกท. ไปเจอบทความสรุปเรื่องราวของโฆษณา BBQ Plaza มา อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านค่ะ
ส่วนตัวชื่นชมมาก ที่ BBQ Plaza เพิ่มวันหยุดให้พนักงานได้กลับบ้านไปใช้เวลากับครอบครัว
ขอยกโฆษณานี้เป็นที่ 1 ในดวงใจสำหรับวันแม่ปีนี้เลยค่ะ
-----------------------------------------------------------------------------------------------
สิ่งที่ไม่ได้อยู่ใน CLIP “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” BBQ PLAZA เฉลยแล้ว
หลังจากการปล่อยคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ออกมา บางคนอาจตั้งคำถามเรื่องการเซตอัพสิ่งๆ ต่างๆ ที่เห็นในคลิป
ล่าสุดมีคลิป “The Making of” ถูกปล่อยออกมาเป็นคลิปที่สอง เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้สึกซาบซึ้งมากขึ้นที่ได้รู้ว่า บาร์บีคิวพลาซ่าเค้าไม่ได้แค่มอบช่วงเวลาดีๆ ให้แก่พนักงานในคลิปเท่านั้น กับพนักงานอีก 3,800 คนของบาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้รับวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมเพื่อให้พนักงานของเค้าได้มีวันหยุดติดต่อกันรวม 3 วัน นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดเรื่องแรกที่บอกได้จากคลิป “The Making of” คลิปนี้
สำหรับที่มาหรือความเป็นมาก่อนที่จะออกมาเป็นคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ที่ใครต่อใครก็พูดถึงจนขึ้นอันดับ Most Popular on Youtube (ประเทศไทย) แถมยังถูกแชร์และพูดต่อไปยัง Social online ในระดับนานาชาติ เป็นเครื่องการันตรีถึงความดีเด่นของคลิปนี้ จากคลิป “The Making of” เราได้เห็นตั้งแต่แนวคิดและการปฎิบัติของบาร์บีคิวพลาซ่าในเรื่องของการมอบช่วงเวลาดีๆ กับมื้อที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เพียงกับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังหมายถึงพนักงานของบาร์บีคิวพลาซ่าเองด้วย ความคิด ความเชื่อและการปฎิบัติเหล่านี้ ถูกนำมาต่อยอดเชื่อมโยงเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของแม่และพนักงานร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่าอย่างที่เราเห็นในคลิปแรกโดย คุณจูดี้ จุรีพร ไทยดำรงค์ Creative Chairwoman ชื่อดังจาก nudeJEH และได้ผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดีอย่าง ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย มาเป็นผู้ช่วยถ่ายทอดแนวคิดและส่งต่อเรื่องราวที่ซาบซึ้งกินใจออกมาผ่านคลิปด้วยวิธีการที่ต้องการทำให้หนังออกมาเรียบง่าย เพื่อให้คนดูได้เห็นและรับรู้ถึงความรู้สึกที่งดงามที่เกิดขึ้นอย่างจริงแท้ผ่านสีหน้าและการแสดงออกจากพนักงานบาร์บีคิวพลาซ่าที่เป็นพนักงานตัวจริง…เสียงจริง..แม่ก็จริง ดังนั้น เมื่อเห็นเบื้องหลังของคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” แล้วทำให้เข้าใจได้เลยว่าทำไมคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ถึงได้เข้าถึงใจมหาชนขนาดนี้
และที่ทราบมาเพิ่มเติมจากแฟนเพจของบาร์บีคิวพลาซ่า ไม่เพียงแค่เรื่องดีๆ ที่บาร์บีคิวพลาซ่ามอบให้กับพนักงานที่แสดงให้เห็นเป็นรูปธรรมผ่านคลิปทั้งสองที่ปล่อยออกมาแล้ว บริษัทยังมีการต่อยอดกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมเพิ่มเติมด้วยการรวบรวมเงินจากยอดจำหน่ายอาหารของร้านบาร์บีคิวพลาซ่าจำนวน 7 สาขา ในวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทุกบาท ทุกสตางค์ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อนำไปมอบให้ สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้นำไปใช้ในการพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิตสำหรับแรงงานหญิงอีกด้วย ถือเป็นการขยายช่วงเวลาดีๆ กับมื้อที่ดีที่สุดไปสู่สังคมในวงที่กว้างขึ้น…..การเป็นองค์กรที่คิดดี ปฎิบัติดีและปฎิบัติจริง นี่แหล่ะคือสิ่งที่สังคมในปัจุบันต้องการ
และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู “The Waiters’ Mom พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ล่ะก็ ตามลิงค์นี้ไปได้เลย…
Credit :
http://marketeer.co.th/2015/08/makingof-waiters-mom/
สิ่งที่ไม่ได้อยู่ใน CLIP “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” BBQ PLAZA เฉลยแล้ว [by Marketeer]
จขกท. ไปเจอบทความสรุปเรื่องราวของโฆษณา BBQ Plaza มา อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านค่ะ
ส่วนตัวชื่นชมมาก ที่ BBQ Plaza เพิ่มวันหยุดให้พนักงานได้กลับบ้านไปใช้เวลากับครอบครัว
ขอยกโฆษณานี้เป็นที่ 1 ในดวงใจสำหรับวันแม่ปีนี้เลยค่ะ
-----------------------------------------------------------------------------------------------
สิ่งที่ไม่ได้อยู่ใน CLIP “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” BBQ PLAZA เฉลยแล้ว
หลังจากการปล่อยคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ออกมา บางคนอาจตั้งคำถามเรื่องการเซตอัพสิ่งๆ ต่างๆ ที่เห็นในคลิป
ล่าสุดมีคลิป “The Making of” ถูกปล่อยออกมาเป็นคลิปที่สอง เชื่อว่าทุกคนคงจะรู้สึกซาบซึ้งมากขึ้นที่ได้รู้ว่า บาร์บีคิวพลาซ่าเค้าไม่ได้แค่มอบช่วงเวลาดีๆ ให้แก่พนักงานในคลิปเท่านั้น กับพนักงานอีก 3,800 คนของบาร์บีคิวพลาซ่า ยังได้รับวันหยุดพิเศษเพิ่มเติมเพื่อให้พนักงานของเค้าได้มีวันหยุดติดต่อกันรวม 3 วัน นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุดเรื่องแรกที่บอกได้จากคลิป “The Making of” คลิปนี้
สำหรับที่มาหรือความเป็นมาก่อนที่จะออกมาเป็นคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ที่ใครต่อใครก็พูดถึงจนขึ้นอันดับ Most Popular on Youtube (ประเทศไทย) แถมยังถูกแชร์และพูดต่อไปยัง Social online ในระดับนานาชาติ เป็นเครื่องการันตรีถึงความดีเด่นของคลิปนี้ จากคลิป “The Making of” เราได้เห็นตั้งแต่แนวคิดและการปฎิบัติของบาร์บีคิวพลาซ่าในเรื่องของการมอบช่วงเวลาดีๆ กับมื้อที่ดีที่สุด ไม่ใช่แค่เพียงกับลูกค้าเท่านั้น แต่ยังหมายถึงพนักงานของบาร์บีคิวพลาซ่าเองด้วย ความคิด ความเชื่อและการปฎิบัติเหล่านี้ ถูกนำมาต่อยอดเชื่อมโยงเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของแม่และพนักงานร้านอาหารบาร์บีคิวพลาซ่าอย่างที่เราเห็นในคลิปแรกโดย คุณจูดี้ จุรีพร ไทยดำรงค์ Creative Chairwoman ชื่อดังจาก nudeJEH และได้ผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดีอย่าง ต่อ ธนญชัย ศรศรีวิชัย มาเป็นผู้ช่วยถ่ายทอดแนวคิดและส่งต่อเรื่องราวที่ซาบซึ้งกินใจออกมาผ่านคลิปด้วยวิธีการที่ต้องการทำให้หนังออกมาเรียบง่าย เพื่อให้คนดูได้เห็นและรับรู้ถึงความรู้สึกที่งดงามที่เกิดขึ้นอย่างจริงแท้ผ่านสีหน้าและการแสดงออกจากพนักงานบาร์บีคิวพลาซ่าที่เป็นพนักงานตัวจริง…เสียงจริง..แม่ก็จริง ดังนั้น เมื่อเห็นเบื้องหลังของคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” แล้วทำให้เข้าใจได้เลยว่าทำไมคลิป “พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ถึงได้เข้าถึงใจมหาชนขนาดนี้
และที่ทราบมาเพิ่มเติมจากแฟนเพจของบาร์บีคิวพลาซ่า ไม่เพียงแค่เรื่องดีๆ ที่บาร์บีคิวพลาซ่ามอบให้กับพนักงานที่แสดงให้เห็นเป็นรูปธรรมผ่านคลิปทั้งสองที่ปล่อยออกมาแล้ว บริษัทยังมีการต่อยอดกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคมเพิ่มเติมด้วยการรวบรวมเงินจากยอดจำหน่ายอาหารของร้านบาร์บีคิวพลาซ่าจำนวน 7 สาขา ในวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทุกบาท ทุกสตางค์ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย เพื่อนำไปมอบให้ สภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้นำไปใช้ในการพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิตสำหรับแรงงานหญิงอีกด้วย ถือเป็นการขยายช่วงเวลาดีๆ กับมื้อที่ดีที่สุดไปสู่สังคมในวงที่กว้างขึ้น…..การเป็นองค์กรที่คิดดี ปฎิบัติดีและปฎิบัติจริง นี่แหล่ะคือสิ่งที่สังคมในปัจุบันต้องการ
และสำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู “The Waiters’ Mom พนักงานร้านอาหารก็มีแม่” ล่ะก็ ตามลิงค์นี้ไปได้เลย…
Credit : http://marketeer.co.th/2015/08/makingof-waiters-mom/