สวัสดีพี่ๆน้องทุกท่านในพันทิปนะคะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก พึ่งสมัครเลย อยากจะขอคำแนะนำจากทุกๆท่าน
เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ อาจจะยาวไปซักนิดนะคะ
ดิฉันมีบัตรเครดิตของ citi bank อยู่ค่ะ โดยปกติแล้วกำหนดชำระคือภายในวันที่ 13 ของทุกๆเดือน
ซึ่งตั้งแต่มีบัตรนี้มา (เป็นระยะเวลาประมาณ 7 เดือน) ได้ทำการชำระตรงเวลาทุกๆครั้ง
ผ่าน internet banking ของ กรุงไทย ไม่มีปัญหาใดๆค่ะ
กระทั่งเดือนที่แล้ว (เดือนกรกฎาคม) ไม่ได้จ่ายวิธีเดิม แต่จ่ายผ่าน application ของธนาคารกสิกรไทย (เป็นครั้งแรก)
เพราะเห็นว่าสะดวก ใช้งานง่าย และใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ได้ไม่มีปัญหา (ค่ามือถือ ค่างวดรถ บัตรเครดิตต่างๆ)
ในวันที่ 6 ก.ค. เป็นจำนวนเงิน 3,100 บาท พร้อมค่าธรรมเนียม 15 บาท โดยที่ระบบแสดงว่าทำรายการเรียบร้อย และหักเงินไปตามปกติ
ทำให้ดิฉันเข้าใจว่าได้ทำการชำระเสร็จสิ้นแล้ว หลังจากนั้น วันที่ 10 ก.ค. มียอดเงินโอนเข้ามาในบัญชีกสิกรของดิฉัน
โดยที่ดิฉันไม่ทราบว่าเป็นเงินของใคร ค่าอะไร จึงได้โทรไปสอบถามกับทางกสิกร เพราะคิดว่ามีคนโอนเงินมาผิดหรือไม่
ทางกสิกรให้คำตอบว่า จะติดต่อมาภายใน 3 วันทำการ 1 วันหลังจากนั้นทางกสิกรจึงโทรติดต่อกลับมาว่าเป็นเงินที่ทางธนาคารเป็นผู้โอนเข้าไปเอง
แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นเงินค่าอะไร และจะติดต่อกลับมาใหม่ หากเป็นการโอนเงินผิดจะดึงเงินคืน
ดิฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไรค่ะ จนประมาณวันที่ 17 ก.ค. ทาง citi bank โทรมาหาดิฉันว่ายังไม่ได้ชำระยอดของเดือนที่ผ่านมา
ดิฉันจึงทราบว่า ยอดเงินจำนวน 3,100 นั้นเป็นเงินที่ดิฉันชำระไป แต่ทางกสิกรตีเงินกลับมา โดยที่ไม่ได้แจ้งที่มาที่ไป
จึงโทรไปสอบถามกับทางกสิกรให้แน่ใจอีกที สรุปว่าเป็นเงินที่ชำระบัตร citi bank จริง แต่ไม่สามารถชำระได้ จึงตีเงินคืนกลับมา
ทางกสิกรแจ้งว่า ระบบขัดข้องในช่วงนั้น จึงไม่สามารถชำระได้ แต่ได้ทำการแก้ไขแล้ว และสามารถใช้ได้ตามปกติ
ดิฉันจึงสงสัยว่าหากไม่สามารถชำระได้ ควรจะคืนเงินค่าธรรมเนียมให้ดิฉันด้วย แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร
เมื่อรอบบิลเดือนปัจจุบันมาถึงของ citi bank ปรากฎว่า ดิฉันถูกเก็บค่าล้าช้า จำนวน 200 บาทของเดือนที่แล้ว
(ซึ่งดิฉันได้ชำระบิลรอบใหม่นี้ไปแล้วตามกำหนด)
ทั้งๆที่ดิฉันคิดว่าไม่ได้เป็นความผิดของดิฉันเลย เพราะหากกสิกรให้คำตอบดิฉันได้ตั้งแต่วันที่มีเงินคืนเข้ามา ดิฉันก้อยังสามารถชำระได้ใหม่ทันเวลา
จึงโทรไปสอบถามกับทางกสิกร พนักงานแนะนำว่าให้ไปเขียนคำร้องขอชดเชยค่าเสียหายกับทางสาขา จำนวนเงินไม่ได้มาก
แต่ดิฉันคิดว่ามันไม่ถูกต้อง และดิฉันไม่ควรจะต้องเสียเงินจำนวนนี้เลย คิดไว้ถ้าว่าว่างจะไปเขียนคำร้อง
เมื่อวันแม่ที่ผ่านมานี้ดิฉันมีความจำเป็นจะกดเงินสดจาดบัตรเครดิต citi bank ใบนี้ แต่ไม่สามารถกดได้ จึงสอบถามไปยัง call center
ปรากฎว่าดิฉันมีประวัติการชำระล่าช้า ทำให้ต้องรักษาประวัติใหม่ เป็นระยะเวลา 4 รอบบิลหลังจากนี้
แบบนี้เท่ากับว่าทางกสิกรทำให้ดิฉันเสียประวัติทางการเงินกับทาง citi bank ทำให้ไม่สามารถใช้บัตรนี้กดเงินสดได้
เดิมที ดิฉันไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องค่าเสียหาย ค่าเสียเวลาอะไรจากทางกสิกร ขอเพียงแค่ค่าธรรมเนียมและค่าชำระล่าช้าที่ดิฉันต้องเสียไปเท่านั้น
แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ดิฉันจึงอยากจะขอคำแนะนำจากทุกๆท่านค่ะ ว่าควรจะต้องเรียกร้องค่าเสียหาย หรือการชดเชยอย่างไร
จากกสิกรได้บ้าง ที่ทำให้ดิฉันเสียประวัติทางการเงิน ไม่สามารถใชับัตรเครดิตของตัวเองได้ และทำให้ดิฉันเดือดร้อน
ในวันรุ่งขึ้นดิฉันจะไปเขียนคำร้องที่สาขาค่ะ วันนี้ติดงานด่วน จึงไม่สามารถไปได้
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำล่วงหน้าค่ะ
ข้อผิดพลาดของระบบธนาคารกสิกร ทำให้เราเสียประวัติทางการเงิน ทางธนาคารควรชดเชยให้เราอย่างไรคะ?
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก พึ่งสมัครเลย อยากจะขอคำแนะนำจากทุกๆท่าน
เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวเองค่ะ อาจจะยาวไปซักนิดนะคะ
ดิฉันมีบัตรเครดิตของ citi bank อยู่ค่ะ โดยปกติแล้วกำหนดชำระคือภายในวันที่ 13 ของทุกๆเดือน
ซึ่งตั้งแต่มีบัตรนี้มา (เป็นระยะเวลาประมาณ 7 เดือน) ได้ทำการชำระตรงเวลาทุกๆครั้ง
ผ่าน internet banking ของ กรุงไทย ไม่มีปัญหาใดๆค่ะ
กระทั่งเดือนที่แล้ว (เดือนกรกฎาคม) ไม่ได้จ่ายวิธีเดิม แต่จ่ายผ่าน application ของธนาคารกสิกรไทย (เป็นครั้งแรก)
เพราะเห็นว่าสะดวก ใช้งานง่าย และใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภคต่างๆ ได้ไม่มีปัญหา (ค่ามือถือ ค่างวดรถ บัตรเครดิตต่างๆ)
ในวันที่ 6 ก.ค. เป็นจำนวนเงิน 3,100 บาท พร้อมค่าธรรมเนียม 15 บาท โดยที่ระบบแสดงว่าทำรายการเรียบร้อย และหักเงินไปตามปกติ
ทำให้ดิฉันเข้าใจว่าได้ทำการชำระเสร็จสิ้นแล้ว หลังจากนั้น วันที่ 10 ก.ค. มียอดเงินโอนเข้ามาในบัญชีกสิกรของดิฉัน
โดยที่ดิฉันไม่ทราบว่าเป็นเงินของใคร ค่าอะไร จึงได้โทรไปสอบถามกับทางกสิกร เพราะคิดว่ามีคนโอนเงินมาผิดหรือไม่
ทางกสิกรให้คำตอบว่า จะติดต่อมาภายใน 3 วันทำการ 1 วันหลังจากนั้นทางกสิกรจึงโทรติดต่อกลับมาว่าเป็นเงินที่ทางธนาคารเป็นผู้โอนเข้าไปเอง
แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นเงินค่าอะไร และจะติดต่อกลับมาใหม่ หากเป็นการโอนเงินผิดจะดึงเงินคืน
ดิฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไรค่ะ จนประมาณวันที่ 17 ก.ค. ทาง citi bank โทรมาหาดิฉันว่ายังไม่ได้ชำระยอดของเดือนที่ผ่านมา
ดิฉันจึงทราบว่า ยอดเงินจำนวน 3,100 นั้นเป็นเงินที่ดิฉันชำระไป แต่ทางกสิกรตีเงินกลับมา โดยที่ไม่ได้แจ้งที่มาที่ไป
จึงโทรไปสอบถามกับทางกสิกรให้แน่ใจอีกที สรุปว่าเป็นเงินที่ชำระบัตร citi bank จริง แต่ไม่สามารถชำระได้ จึงตีเงินคืนกลับมา
ทางกสิกรแจ้งว่า ระบบขัดข้องในช่วงนั้น จึงไม่สามารถชำระได้ แต่ได้ทำการแก้ไขแล้ว และสามารถใช้ได้ตามปกติ
ดิฉันจึงสงสัยว่าหากไม่สามารถชำระได้ ควรจะคืนเงินค่าธรรมเนียมให้ดิฉันด้วย แต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร
เมื่อรอบบิลเดือนปัจจุบันมาถึงของ citi bank ปรากฎว่า ดิฉันถูกเก็บค่าล้าช้า จำนวน 200 บาทของเดือนที่แล้ว
(ซึ่งดิฉันได้ชำระบิลรอบใหม่นี้ไปแล้วตามกำหนด)
ทั้งๆที่ดิฉันคิดว่าไม่ได้เป็นความผิดของดิฉันเลย เพราะหากกสิกรให้คำตอบดิฉันได้ตั้งแต่วันที่มีเงินคืนเข้ามา ดิฉันก้อยังสามารถชำระได้ใหม่ทันเวลา
จึงโทรไปสอบถามกับทางกสิกร พนักงานแนะนำว่าให้ไปเขียนคำร้องขอชดเชยค่าเสียหายกับทางสาขา จำนวนเงินไม่ได้มาก
แต่ดิฉันคิดว่ามันไม่ถูกต้อง และดิฉันไม่ควรจะต้องเสียเงินจำนวนนี้เลย คิดไว้ถ้าว่าว่างจะไปเขียนคำร้อง
เมื่อวันแม่ที่ผ่านมานี้ดิฉันมีความจำเป็นจะกดเงินสดจาดบัตรเครดิต citi bank ใบนี้ แต่ไม่สามารถกดได้ จึงสอบถามไปยัง call center
ปรากฎว่าดิฉันมีประวัติการชำระล่าช้า ทำให้ต้องรักษาประวัติใหม่ เป็นระยะเวลา 4 รอบบิลหลังจากนี้
แบบนี้เท่ากับว่าทางกสิกรทำให้ดิฉันเสียประวัติทางการเงินกับทาง citi bank ทำให้ไม่สามารถใช้บัตรนี้กดเงินสดได้
เดิมที ดิฉันไม่ได้ต้องการจะเรียกร้องค่าเสียหาย ค่าเสียเวลาอะไรจากทางกสิกร ขอเพียงแค่ค่าธรรมเนียมและค่าชำระล่าช้าที่ดิฉันต้องเสียไปเท่านั้น
แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ดิฉันจึงอยากจะขอคำแนะนำจากทุกๆท่านค่ะ ว่าควรจะต้องเรียกร้องค่าเสียหาย หรือการชดเชยอย่างไร
จากกสิกรได้บ้าง ที่ทำให้ดิฉันเสียประวัติทางการเงิน ไม่สามารถใชับัตรเครดิตของตัวเองได้ และทำให้ดิฉันเดือดร้อน
ในวันรุ่งขึ้นดิฉันจะไปเขียนคำร้องที่สาขาค่ะ วันนี้ติดงานด่วน จึงไม่สามารถไปได้
ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำล่วงหน้าค่ะ