อย่าซื้อของยี่ห้อ SHARP หากต้องการการบริการหลังการขายที่ดี

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ คือทางบริษัทต้องการซื้อทีวี เพื่อนำมาใช้ในงานแสดงสินค้า เราค้นหาจากอินเตอร์เนท และมาสะดุดตากับทีวีของร้านอะกิฮาบารา ยี่ห้อ “SHARP รุ่น SH-LC70LE360X” ขนาด 70 นิ้ว ราคา 87,000 บาท จากราคาเต็มกว่า 160,XXX บาท จากนั้นจึงเสนอเจ้านายสั่งซื้อ
หลังจากที่แกะกล่องและทำการเสียบปลั๊ก พบปัญหาจากหน้าจอด้านในแตกในวันที 16 ก.พ. หลังจากส่งของในวันที่ 28 ม.ค. เพราะทางเราชะล่าใจ และยังไม่ได้ใช้งานสินค้า จึงยังไม่เปิดกล่องดู รวมทั้งพนักงานส่งของก็ไม่ได้แนะนำว่าต้องทำการตรวจสอบสินค้า เรายอมรับว่าเราสะเพร่าในเรื่องนี้....หลังจากพบปัญหาจึงได้แจ้งทางเซลล์ของร้านอะกิฮาบาราเพื่อเคลมสินค้า แต่ทางเซลล์ไม่สามารถตัดสินใจได้ ต้องให้ช่างจาก SHARP เข้ามาตรวจสอบก่อน เราก็รอประมาณ 2-3 แต่โทรตามทุกวันจนช่างโทรกลับมาหาและบอกให้เราถ่ายรูปส่งให้ทางไลน์ พอส่งให้แล้วช่างพิมพ์กลับมาว่า “อ่อครับ ผมทราบแล้วครับ” แล้วโทรกลับมาว่า “ผมไม่เข้าไปตรวจสอบนะครับ “ แล้วก็เงียบหายไปอีก จึงโทรตามกับเซลล์ร้านอะกิฮาบารา และได้คำตอบว่า ช่างต้องเข้ามาตรวจสอบ และได้ประสานงานเพื่อให้ช่างเข้ามา พอช่างเข้ามาตรวจสอบ “ก็แจ้งว่าปัญหาเกิดจากจอแตกด้านใน แต่ไม่ได้เกิดจากคุณภาพของสินค้า และพบรอยลาก และกระแทกที่กล่องตรงกันกับบริเวณที่พบปัญหา” และช่างบอกให้ติดต่อที่ร้านอะกิฮาบารา เราโทรกลับไปสอบถามความคืบหน้า เซลล์คนเดิมบอกว่าฝ่ายเคลมสินค้าบอกว่าลูกค้าติดตั้งสินค้าแล้ว และปัญหาเกิดจากการติดตั้งจากลูกค้า ทั้งๆที่เราแค่แกะออกมาจากกล่อง และเสียบปลั๊กก็เจอปัญหาแล้ว เราก็พยายามขอร้องให้เค้าประสานงานกับทางชาร์ป โดยตามทั้งเซลล์ของร้านและช่างของชาร์ป จนเราไม่ได้ใช้ทีวีสำหรับงานแสดงสินค้าของบริษัท และไม่ได้รับการอนุเคราะห์ให้ยืมทีวีมาใช้งานในช่วงที่จำเป็นด้วย หลังจากงานจบ เราจึงตัดสินใจร้องต่อ สคบ. ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ สคบ. ได้เรียกบริษัทอะกิฮาบารา, บริษัทชาร์ปไทย และศูนย์อีพาวเวอร์ เข้าชี้แจง ตามหนังสือ เลขที่ นร.0303/7558 และทางบริษัทอะกิฮาบารา ได้ชี้แจงดังรายละเอียด เลขที่รับ สคบ. 9260 ทางร้านยังคงไม่รับผิดชอบ และยืนยันคำเดิม ทางเราเลยติดต่อไปที่ศูนย์อีพาวเวอร์ เพื่อขอความอนุเคราะห์จากศูนย์อีพาวเวอร์ เป็นกรณีพิเศษ ดังรายละเอียดด้านล่าง

“เรียนคุณ....(ขอสงวนชื่อเจ้าหน้าที่)
ตามที่ทางบริษัทลีกอร์ กรุ๊ป เอส.อี เอเชีย จำกัด ได้ร้องต่อ สนง.คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค และทาง สนง. สคบ.ได้ส่งหนังสือชี้แจงเลขที่ นร 0303/9003 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2558 พร้อมทั้งหนังสือชี้แจงจาก บริษัทอะกิฮาบารา จก. มาให้ทางบริษัทลีกอร์ กรุ๊ป เอส.อี เอเชีย จำกัด, บริษัทลีกอร์ กรุ๊ป เอส.อี เอเชีย จำกัด พิจารณาคำชี้แจ้งแล้วลงความเห็นว่าทางบริษัทอะกิฮาบารา ไม่มีความรับผิดชอบต่อจรรญาบรรณในด้านการขาย และไม่ได้ดำเนินการที่เป็นประโยชน์ และความเชื่อมั่นของลูกค้าในผลิตภัณฑ์ของ  SHARP หรือแม้กระทั่งการขอความอนุเคราะห์ในการยืมสินค้าทดแทนสำหรับการใช้งานในช่วงของการตรวจสอบปัญหาก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากทางบริษัทอะกิฮาบารา
ทางบริษัทลีกอร์ กรุ๊ป เอส.อี เอเชีย จำกัด จึงขอความอนุเคราะห์มายังบริษัทชาร์ปไทย จก. เพื่อแก้ไขปัญหาที่ทางเราไม่ได้เป็นผู้ทำให้เกิดปัญหา และไม่สามารถพิสูจน์ได้แน่ชัดว่าปัญหาเกิดจากกระบวนการผลิต หรือ การขนส่งช่วงใด ทั้งนี้ได้แนบคำร้อง และคำอธิบายทั้งหมด พร้อมทั้งแนบรูปภาพ และ ลักษณะของปัญหามาให้ด้วย จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา เปลี่ยนเครื่อง หรืออย่างน้อยก็เปลี่ยนอะไหล่ที่เสียหายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับกรณีดังกล่าวด้วย
ด้วยความเคารพอย่างสูง”


ศูนย์อีพาวเวอร์ได้รับเรื่อง และส่งต่อเรื่องให้บริษัทชาร์ปไทย เลขที่ 2015-1-02-303 แต่ผ่านไป  1 เดือนทางศูนย์อีพาวเวอร์ ก็ยังไม่ได้รับรับคำตอบจาก บริษัทชาร์ปไทย เราเลยตัดสินใจติดต่อ บริษัทชาร์ปไทยเอง โดยที่ผ่านมา 2 สัปดาห์ ทางฝ่ายบริการของบริษัทชาร์ปไทย ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ โดยแจ้งว่าทางฝ่ายขายให้ฝ่ายบริการบริษัทชาร์ปไทยเป็นผู้แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ซึ่งฝ่ายบริการของบริษัทชาร์ปไทยทำได้แค่แจ้งราคาซ่อม 7 หมื่นกว่าบาท และต้องใช้เวลารออะไหล่ 2 เดือน ขอย้ำครับว่า 2 เดือน....ก่อนที่จะเขียนเรื่องนี้ได้โทรศัพท์ไปที่ศูนย์กลางชาร์ป และขอติดต่อฝ่ายขาย ...โอเปอเรเตอร์ โอนสายกลับไปที่ฝ่ายยริการเช่นเดิม จึงโทรกลับไปใหม่และขอคุยกับ ผจก. ฝ่ายขายของชาร์ป แต่ไม่ได้รับการติดต่อ
หากผมจะกลับไปที่ สคบ. อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ สคบ. จะช่วยได้มากกว่านี้มั้ยครับ ตอนนี้ปวดหัวมาก ซื้อของมาเดือน ม.ค นี่เดือน ส.ค. ก็ยังไม่ได้ความอะไรเลย เจ้านายก็ตาม ผมละเซ็ง ถามขายทีวีที่เสียให้ช่าง เค้าบอกว่าผมรับซื้อแค่ 1,500 บาทครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่