ไฟฟ้า..ผิดพลาด หรือขี้โกง?

เมื่อวันเสาร์(8/8/58) กลับบ้านมาตอนค่ำ ได้รับบิลค่าไฟฟ้า สดๆร้อนๆ จดเมื่อ 8/8/58  09.08 น.
ถึงกับร้องจ๊ากกกกกกกกกก...
นี่มันอะไร ค่าไฟฟ้า 4,745.48 ใช้ไฟไป 1,043 หน่วย !@!!!!


แม่เจ้า..ใช้อะไรไปขนาดนั้น ปกติสามพันกว่าบาทก็ว่าเยอะแล้ว ตอนติดแอร์เพิ่มให้ห้องคุณตาคุณยาย ช่วงหน้าร้อน ก็ยังกังวลกับค่าไฟจะเพิ่มขึ้นเท่าไร
แต่ก็โอเค สามพันกว่าบาท เจ็ดร้อยกว่าหน่วย..ได้ๆ พอรับไหว (ก่อนติดแอร์เพิ่ม ใช้ไปสี่ห้าร้อยหน่วย)


แต่..แต่..แต่...เกือบห้าพัน..ไม่เคยเจอค่ะ ถึงกับร้องไม่เป็นภาษา..
พากันปีนขึ้นไปดูมิเตอร์ไฟ กลางดึก ผล มันแค่ 2695 แล้วที่บิล 2990 มันหมายความว่าไงคร้าาาา??...ใครก็ได้ตอบอิช้านที..
(มันมืดไม่ได้ถ่ายรูป)

ไม่หายคาใจ บ่ายวันอาทิตย์(9/8/58) ปีนขึ้นไปดูกันใหม่ 2714...หมายความว่าไงคะ???




โทรไปคอลเซ็นเตอร์ 1130 เมื่อบ่ายวันอาทิตย์(9/8/58) รับเรื่องไว้ จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พร้อมขอเบอร์โทรกลับ.....
เมื่อวาน(10/8/58) ไปการไฟฟ้านครหลวงสาขาใกล้ที่ทำงาน เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องไปที่สาขานั้นโดยตรง แต่ก็ต่อสายไปให้ เจ้าหน้าที่ปลายสายรับเรื่อง จะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พร้อมขอเบอร์โทรกลับ....

ถ้าเจ้าของบ้านไม่ได้ดูบิล ไม่ได้ร้องจ๊ากกกก ไม่ได้ปีนขึ้นไปดูมิเตอร์...????...

ปล. ไม่รู้แท็กถูกผิดอย่างไร ขอโทษไว้ล่วงหน้าตรงนี้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่