ฮอนด้าลิซซิ่ง ห่วยมาก

กระทู้สนทนา
ผมใช้รถยนต์ฮอนด้านี้มาตั้งแต่สมัยเรียน จนกระทั่งทำงาน ก็ใช้ CRV ตั้งแต่ Gen 1 ถึง Gen 2 และมาGen 3 ผมก็ใช้บริการฮอนด้าลิซซิ่งซึ่งไม่เคยมีประวัติผิดนัดการผ่อนชำระกับฮอนด้าแม้แต่งวดเดียวจนครบตามสัญญา ผมมีบัตรเครดิต 4 ใบ เคยชำระช้า 1 วันไปแค่ 1 งวดเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นไม่เคยมีการชำระช้า แถมผมชำระเต็มจำนวน ตรงเวลาตามกำหนดทุกใบมาตลอดจนถึงปัจจุบันนี้ บัญชีธนาคารเล่มที่ใช้ไปแสดงก็มียอดเงินคงเหลือไม่เคยต่ำกว่า 3 แสน ยอดเงินเข้าต่อเดือนที่มากกว่านั้นหลายเท่าต่อเนื่องกันมาเกือบ 5 ปีซึ่งผมคิดว่าเพียงพอแล้วสำหรับการเช่าซื้อรถยนต์

ประเด็นที่ผมจะขอเล่าสู่กันฟัง คือ มาจากที่ผมต้องการจะซื้อ New CRV โดยใช้บริการฮอนด้าลิซซิ่งเหมือนเดิม ได้ดำเนินการติดต่อกับเซลล์ที่โชว์รูมไปตามปกติ ส่งเอกสารหลักฐานต่างๆ ไปตามขั้นตอนเรียบร้อยผ่านไป 3 วัน ฮอนด้าลิซซิ่งโทรกลับมาว่า "กู้ไม่ผ่าน" เนื่องจากผมเคยมีประวัติในเครดิตบูโรเกี่ยวกับบัตรเครดิต เมื่อ 4 ปีที่แล้ว????  ผมถามว่าประวัตินั้นคือรายการอะไร? เขาบอกว่าไม่สามารถให้บอกข้อมูลนั้นให้ผมรู้ได้?? ประหนึ่งว่าเป็นความลับ (เออ ผมเป็นเจ้าของข้อมูล แต่ไม่มีสิทธิ์รู้ งงไหม?) หลังจากนั้นอีกไม่นานเซลล์ที่โชว์รูมก็โทรมาแจ้งผมว่าไม่ผ่านเช่นเดียวกัน ผมจึงขอให้เซลล์ไปถามฮอนด้าลิซซิ่งว่าผมติดเครดิตบูโรตัวไหน? เซลล์ได้รับคำตอบจากฮอนด้าลิซซิ่งมาว่าเขาจะบอกได้กับเฉพาะลูกค้าเท่านั้นบอกเซลล์ไม่ได้ (เออ แม้แต่ผมเขาก็ไม่บอก แล้วใครวะลูกค้าที่เขาหมายถึงน่ะ) สรุปคือ ติดตัวไหนไม่บอก แต่เขายื่นข้อเสนอว่าถ้าอยากได้รถ ผมต้องเพิ่มเงินดาวน์จากเดิม 25% เป็น 30% หรือ ไม่ก็ต้องยอมกู้ในอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าคนอื่นทั่วไป !! งง ไหม?

ต่อมาผมจึงนำเรื่องไปยื่นกู้ที่สถาบันการเงินอื่น ผลปรากฎว่า "กู้ผ่าน" ได้สบายๆ ไม่มีปัญหาอย่างที่ฮอนด้าลิซซิ่งอ้างถึงนั้นแต่อย่างใด  !!! เกิดอะไรขึ้นกับ ฮอนด้าลิซซิ่ง ครับ ผมเป็น "Royalty Customer" ของฮอนด้ามาตลอดเกือบยี่สิบปี นี่หรือคือสิ่งที่ฮอนด้ามอบให้ลูกค้าอย่างผม เหมือนเป็นคำตอบว่า ให้ผมเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ยี่ห้ออื่นเถอะ ในส่วนตัวผมถือว่าฮอนด้าลิซซิ่งทำงานกันแบบไม่มีหลักการ จะเป็นด้วยพนักงานด้อยประสบการณ์ มือไม่ถึง หรืออย่างไรไม่ทราบได้ แต่ภาพลักษณ์ในนามฮอนด้าที่แสดงออกมานั้นเสมือนทำงานกันในแบบที่เรียกว่า "ปอดแหก" กระบวนการทำงานแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้นในบริษัทระดับนี้ แนะนำเลยครับในฐานะที่กำลังจะเป็นอดีตลูกค้าฮอนด้า "ฮอนด้าลิซซิ่ง ถ้ามือไม่ถึงก็ปิดไปเถอะครับ แล้วนำคน นำเงินไปพัฒนาบริการด้านอื่นๆ จะมีประโยชน์กับลูกค้าฮอนด้ามากกว่าที่ตั้งขึ้นมาไล่ลูกค้า เช่นนี้"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่