คือ ปรกติ เวลาตั้งกล้องตั้งด่าน ทางตรง วิ่งกันตรงๆ เรียบๆ ทางราบ
ผมว่าโอเคนะครับ
เพราะถือว่า ผู้ขับขี่ จงใจขับขี่เร็วจริงๆ โดย ที่จะตั้งใจซิ่ง หรือ แซง ก็ว่ากันไป
แต่การมาตั้งด่าน ตรง " ทางลงเขา "
ที่เป็นทางขึ้นเขา มาแล้ว มาลงเขา
แล้วตั้งกล้อง ตรงทางลงเขาเลย
ขับมา 100 ขึ้นเขา พอลงเขา ความเร็วมันก็เพิ่มเองโดยไม่ทันได้รู้ตัวหรอกครับ บวกกันไป 10-20 กลายเป็น 110-130
ผมว่า การตั้งด่านแบบนี้ มันเหมาะสม ไหมครับ
ถ้าตั้งทางตรง ทางที่ แบบ ไม่ได้ลงเขา เช่น เส้นเอเชีย เส้นมอเตอร์เวย์ เส้นพระราม 2 เส้นทางด่วนต่างๆ
เส้นทางที่เป็นทางราบ ผมว่า เป็นการเข้มงวดจริงๆ นะครับ
เพราะ ถนนมันราบ ผู้ขับขี่ จงใจใช้ความเร็วจริงๆ ด้วย ตัวเอง ไม่มีปัจจัยอื่นมาช่วยให้เพิ่มความเร็ว
แต่ตั้งทางลงเขานี้ ผม......?????
แล้วฝากด้วยเถอะครับ เวลาตั้งด่าน อย่ามัวแต่ดูป้ายทะเบียนหน้า
ตรวจป้ายทะเบียนหลังบ้าง ว่า ติดป้ายทะเบียนไหม
เดี๋ยวนี้ฮิตกันเยอะนะครับ ไม่ติดป้ายหลังนี่...... ถ้าเกิดไรขึ้นมา จะมองทะเบียนยังไง เวลารถกำลังวิ่งหนีไป
ตั้งด่าน ความเร็วแบบนี้ เหมาะสมไหมครับ
ผมว่าโอเคนะครับ
เพราะถือว่า ผู้ขับขี่ จงใจขับขี่เร็วจริงๆ โดย ที่จะตั้งใจซิ่ง หรือ แซง ก็ว่ากันไป
แต่การมาตั้งด่าน ตรง " ทางลงเขา "
ที่เป็นทางขึ้นเขา มาแล้ว มาลงเขา
แล้วตั้งกล้อง ตรงทางลงเขาเลย
ขับมา 100 ขึ้นเขา พอลงเขา ความเร็วมันก็เพิ่มเองโดยไม่ทันได้รู้ตัวหรอกครับ บวกกันไป 10-20 กลายเป็น 110-130
ผมว่า การตั้งด่านแบบนี้ มันเหมาะสม ไหมครับ
ถ้าตั้งทางตรง ทางที่ แบบ ไม่ได้ลงเขา เช่น เส้นเอเชีย เส้นมอเตอร์เวย์ เส้นพระราม 2 เส้นทางด่วนต่างๆ
เส้นทางที่เป็นทางราบ ผมว่า เป็นการเข้มงวดจริงๆ นะครับ
เพราะ ถนนมันราบ ผู้ขับขี่ จงใจใช้ความเร็วจริงๆ ด้วย ตัวเอง ไม่มีปัจจัยอื่นมาช่วยให้เพิ่มความเร็ว
แต่ตั้งทางลงเขานี้ ผม......?????
แล้วฝากด้วยเถอะครับ เวลาตั้งด่าน อย่ามัวแต่ดูป้ายทะเบียนหน้า
ตรวจป้ายทะเบียนหลังบ้าง ว่า ติดป้ายทะเบียนไหม
เดี๋ยวนี้ฮิตกันเยอะนะครับ ไม่ติดป้ายหลังนี่...... ถ้าเกิดไรขึ้นมา จะมองทะเบียนยังไง เวลารถกำลังวิ่งหนีไป