สวัสดีครับ
วันนี้ จะมารีวิวรถอลู ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ อยากรู้ว่าทำไมมาแรง ลองดูกระทู้นี้ดูครับ
ส่วนตัวผมเอง แรกเริ่ม นิยมชมชอบ รถทางฝั่ง italy ค่ายเขียว ไป ๆ มา ผมกับ ใช้ trek มากกว่าซะงั้น
ค่ายเขียว ใช้แค่ 2 ตัว คือ impulso กับ infinito
แต่ trek ใช้มาทั้ง madone 2.3 ,emonda s5 (carbon) ตัวล่าสุด ก็ emonda alr ที่เลือกใช้ trek เพราะ ดูการพัฒนาของค่ายนี้แล้ว
ผมว่าแซงหน้าค่ายเขียวไปล่ะ สังเกตว่าเฟรมอลูค่ายเขียวเหมือนจะหยุดนิ่งมาหลายปี ซึ่งทำให้คนเริ่มเบื่อหน่าย หมดความน่าสนใจแล้ว
พูดถึง trek emoda alr เปิดตัวมาเมื่อปลายปีที่แล้วก็สร้างความฮือฮาพอสมควร เพราะไม่คิดว่า trek จะทำรถอลู hiend แล้ว เพราะตอนหลังมุ่งไป
ทำ carbon hiend อย่าง emonda slr ที่มีน้ำหนักเฟรมเบาที่สุดในโลกคันนึง
แต่พอ trek เปิดตัว emonda alr เท่านั้นล่ะครับ ตลาดอลูที่ดูซึม ๆ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ก่อนหน้านี้มี อลู hiend ที่กวาดตลาดบนไปอยู่
2 เจ้า คือ CAAD10 กับ Spe E5 smartweld
พอ trek เปิดตัว emonda alr มาไม่นาน ปีนี้ ค่ายรถ hiso อย่าง BMC ก็เปิดตัว รถสาย all round top alu ตามมาคือ BMC ALR(ต้นแบบมาจาก SLR)
แต่เหมือนเมืองไทยยังไม่เข้า ถ้าเข้ามาพร้อมๆ กันนี่คิดหนักเลย เพราะความสวย BMC นี่ก็ไม่ธรรมดา
-ทำไมถึงกลับมาสนใจรถอลู ทั้งที่ผ่าน carbon มาหลายคันแล้ว
หลายคนคงสงสัย รถคาร์บอนก็สบายฝุด ๆ แล้ว กลับมาเล่นอลูทำไม คำตอบในใจแต่ล่ะคนอาจจะไม่เหมือนกัน
ส่วนตัวผมง่าย ๆ เลย ดูตังค์ในกระเป๋าก่อนเลย มีตังค์เท่าไร ผมตั้งงบในใจ เฟรมพร้อมกะโหลก ไม่เกิน 25000
หลังจากนั้นก็เดินเข้าออกร้านจักรยานหลายรอบ ลองไปดูเฟรม พวก taiwan,จีน อย่าง mosso,java พวกนี้อยู่ในงบ
แต่ จักรยานมันเป็น ทั้งศาสตร์ และ ศิลป ผมก็มานั่งดูตามเวบ ตาม youtube ผมชอบ details ของค่ายใหญ่ๆ
เค้าไม่ใช่แค่ไป copy แบบ แล้วมาขึ้น mold จบ อย่าง trek เค้าก็ต้องมีการ ออกแบบ มีการทดสอบ กว่าจะออกมาเป็น รถ 1 คัน
ดั้งนั้น เฟรม จีน เลยขอผ่าน ดังนั้น ถ้าจะเล่นคาร์บอน แบรนด์ดัง งบไม่พอล่ะ
แล้วด้วยคำร่ำรือ ว่า emonda alr นี่ความนุ่ม ความพุ่ง น้อง ๆ คาร์บอน ผมเลยคิดในใจจริงเหรอว่ะ โม้ป่าวเนี่ย ไม่มีใครให้คำตอบเราได้
เท่ากับเราลองเอง และ เฟรมเปล่าอยู่ในงบพอดี เลยไปจัดมาลองซักหน่อย
[CR] --- ลองขี่ Trek Emonda ALR ที่สุดของเฟรมอลู ปี 2015 ---
วันนี้ จะมารีวิวรถอลู ที่มาแรงที่สุดในปีนี้ อยากรู้ว่าทำไมมาแรง ลองดูกระทู้นี้ดูครับ
ส่วนตัวผมเอง แรกเริ่ม นิยมชมชอบ รถทางฝั่ง italy ค่ายเขียว ไป ๆ มา ผมกับ ใช้ trek มากกว่าซะงั้น
ค่ายเขียว ใช้แค่ 2 ตัว คือ impulso กับ infinito
แต่ trek ใช้มาทั้ง madone 2.3 ,emonda s5 (carbon) ตัวล่าสุด ก็ emonda alr ที่เลือกใช้ trek เพราะ ดูการพัฒนาของค่ายนี้แล้ว
ผมว่าแซงหน้าค่ายเขียวไปล่ะ สังเกตว่าเฟรมอลูค่ายเขียวเหมือนจะหยุดนิ่งมาหลายปี ซึ่งทำให้คนเริ่มเบื่อหน่าย หมดความน่าสนใจแล้ว
พูดถึง trek emoda alr เปิดตัวมาเมื่อปลายปีที่แล้วก็สร้างความฮือฮาพอสมควร เพราะไม่คิดว่า trek จะทำรถอลู hiend แล้ว เพราะตอนหลังมุ่งไป
ทำ carbon hiend อย่าง emonda slr ที่มีน้ำหนักเฟรมเบาที่สุดในโลกคันนึง
แต่พอ trek เปิดตัว emonda alr เท่านั้นล่ะครับ ตลาดอลูที่ดูซึม ๆ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง ก่อนหน้านี้มี อลู hiend ที่กวาดตลาดบนไปอยู่
2 เจ้า คือ CAAD10 กับ Spe E5 smartweld
พอ trek เปิดตัว emonda alr มาไม่นาน ปีนี้ ค่ายรถ hiso อย่าง BMC ก็เปิดตัว รถสาย all round top alu ตามมาคือ BMC ALR(ต้นแบบมาจาก SLR)
แต่เหมือนเมืองไทยยังไม่เข้า ถ้าเข้ามาพร้อมๆ กันนี่คิดหนักเลย เพราะความสวย BMC นี่ก็ไม่ธรรมดา
-ทำไมถึงกลับมาสนใจรถอลู ทั้งที่ผ่าน carbon มาหลายคันแล้ว
หลายคนคงสงสัย รถคาร์บอนก็สบายฝุด ๆ แล้ว กลับมาเล่นอลูทำไม คำตอบในใจแต่ล่ะคนอาจจะไม่เหมือนกัน
ส่วนตัวผมง่าย ๆ เลย ดูตังค์ในกระเป๋าก่อนเลย มีตังค์เท่าไร ผมตั้งงบในใจ เฟรมพร้อมกะโหลก ไม่เกิน 25000
หลังจากนั้นก็เดินเข้าออกร้านจักรยานหลายรอบ ลองไปดูเฟรม พวก taiwan,จีน อย่าง mosso,java พวกนี้อยู่ในงบ
แต่ จักรยานมันเป็น ทั้งศาสตร์ และ ศิลป ผมก็มานั่งดูตามเวบ ตาม youtube ผมชอบ details ของค่ายใหญ่ๆ
เค้าไม่ใช่แค่ไป copy แบบ แล้วมาขึ้น mold จบ อย่าง trek เค้าก็ต้องมีการ ออกแบบ มีการทดสอบ กว่าจะออกมาเป็น รถ 1 คัน
ดั้งนั้น เฟรม จีน เลยขอผ่าน ดังนั้น ถ้าจะเล่นคาร์บอน แบรนด์ดัง งบไม่พอล่ะ
แล้วด้วยคำร่ำรือ ว่า emonda alr นี่ความนุ่ม ความพุ่ง น้อง ๆ คาร์บอน ผมเลยคิดในใจจริงเหรอว่ะ โม้ป่าวเนี่ย ไม่มีใครให้คำตอบเราได้
เท่ากับเราลองเอง และ เฟรมเปล่าอยู่ในงบพอดี เลยไปจัดมาลองซักหน่อย