ในที่สุด Trek ก็ลุยตลาดท็อปอลูฯ หรือเฟรมอลูมิเนียมเกรดเบาจนได้หลังจากที่ปล่อยให้ CAAD10 , Allez S-Work และ TCR-SLR ขายไปได้ตั้งนาน แถมการลงชิงชัยคราวนี้ทำเอาคู่แข่งหนาวๆร้อนๆเหมือนกัน เมื่อ Trek ได้เปิดตัว Emonda ALR ท็อปอลูฯในน้ำหนักแค่ 1,050 กรัม(ไซด์56) เท่านั้น(แหล่งข่าวไม่ได้บอกว่าน้ำหนักนี่รวมตะเกียบรึยัง)
โดยเจ้าตัว Emonda ALR นี้จะใช้อลูมิเนียม Alpha 300 ซึ่งใช้การเชื่อมแบบ Invisible weld (คงเอามาแข่งกับ Smart weld) ซึ่ง Trek เคลมว่าการเชื่อมแบบนี้จะใช้เนื้อโลหะน้อยลงแต่แข็งแรงมากขึ้น แถมรอยเชื่อมจะเนียนมากเหมือนเฟรมคาร์บอนเลย(อืมเว่อร์ดี) สนนราคาตอนนี้ที่อังกฤษเฟรมเซ็ทราคา 700 ปอด์น ซึ่งถ้าคิดกลับเป็นเงินไทยบวกส่วนลดตามปกติราคาเฟรมน่าจะอยู่ที่ 28,000-29,000 บาท ก็สูสีกับคู่แข่งตัวอื่น
สำหรับผมเจ้าตัวนี้ออกมาทำเอา Mandone 2.3 ผมตกกระป๋องไปเลย แต่ก่อนเคยบอกได้ว่าท็อปอลูฯค่าย trek ตอนนี้ไม่ใช่ซะแล้ว
และแล้วมันก็มา Trek เปิดตัวท็อปอลูฯตัวใหม่ Emonda ALR
โดยเจ้าตัว Emonda ALR นี้จะใช้อลูมิเนียม Alpha 300 ซึ่งใช้การเชื่อมแบบ Invisible weld (คงเอามาแข่งกับ Smart weld) ซึ่ง Trek เคลมว่าการเชื่อมแบบนี้จะใช้เนื้อโลหะน้อยลงแต่แข็งแรงมากขึ้น แถมรอยเชื่อมจะเนียนมากเหมือนเฟรมคาร์บอนเลย(อืมเว่อร์ดี) สนนราคาตอนนี้ที่อังกฤษเฟรมเซ็ทราคา 700 ปอด์น ซึ่งถ้าคิดกลับเป็นเงินไทยบวกส่วนลดตามปกติราคาเฟรมน่าจะอยู่ที่ 28,000-29,000 บาท ก็สูสีกับคู่แข่งตัวอื่น
สำหรับผมเจ้าตัวนี้ออกมาทำเอา Mandone 2.3 ผมตกกระป๋องไปเลย แต่ก่อนเคยบอกได้ว่าท็อปอลูฯค่าย trek ตอนนี้ไม่ใช่ซะแล้ว