ผมใช้งาน LED TV รุ่น 55LM7600 อยู่ๆ มาวันนึง เปิดทีวีขึ้นมา ภาพไม่ขึ้น จึงได้ติดต่อไปที่ศูนย์บริการ จึงทราบว่าเครื่องหมดประกัน ( ดูจากบิลที่ซื้อมา ลงวันที่ 27/04/2013 ) ถ้าจำวันไม่ผิด ผมติดตั้งแจ้งซ่อมไปประมาณวันที่ 2/06/2015 และได้รับการติดต่อส่งช่าง CTK ( บริษัทตัวแทนที่รับซ่อมให้ทาง LG ) เข้ามาตรวจสอบวันที่ 8/06/2015 ทางช่างแจ้งว่า เมนบอร์ดเสีย ต้องเปลี่ยนและทำการมัดจำ 1000 บาทเพื่อสั่งของ ผมได้สอบถามช่างแล้วว่า เปลี่ยนแค่เมนบอร์ด ก็จะกลับมาใช้งานทีวีได้ปกติดังเดิมใช่ไหม ทางช่างก็ยืนยันว่าเหมือนเดิมทุกอย่างปกติ และวันที่ 19/06/2015 ทางช่างก็นำบอร์ดตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ผม และคิดค่าอะไหล่พร้อมบริการอีก 4712 บาท ( รวมจ่ายไป 5712 บาท ค่าแรงและอะไหล่ ) แต่พอเปิดมาใช้งานพบว่า ไม่สามารถใช้งาน Smart TV ได้ จึงติดต่อแจ้งเรื่องไปทั้ง CTK และ ศูนย์ LG เอง ก็ได้ส่งช่างเข้ามาทำการตรวจสอบ พบว่าเมนบอร์ดถูกตั้งค่าจากโรงงาน ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประเทศไทยได้ ทางช่าง ได้ลองนำซอฟแวร์มาแก้ไข หรือปรับค่าต่างๆ แล้ว ก็ไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากรุ่นที่เปลี่ยนให้มาไม่ตรงรุ่น จึงให้ผมรอทำการเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ให้ตรงรุ่นจนวันที่ 24/07/2015 ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่า ไม่สามารถหาเมนบอร์ดที่ตรงรุ่นมาเปลี่ยนให้ผมได้ ทาง LG จะทำการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ และขอเอกสารใบเสร็จผมเพิ่มเติม และวันที่ 29/07/2015 ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อสรุปเรื่องจากทาง LG มาว่าเคสผม ทาง LG จะรับผิดชอบโดยมีทางเลือกให้ผมดังนี้
1. ขอซื้อเครื่องคืน โดยหักราคาค่าเสื่อม แล้วเหลือ 2 หมื่นกว่าบาท ซึ่งราคาเต็มของเครื่องรุ่นนี้ที่ผมซื้อมา 56,990 บาท ผมใช้พอยท์ และสิทธิบัตรพิเศษ ได้ส่วนลดมา 43,460 บาท คุณควรจะคิดราคาตั้งต้นจากราคาเต็ม ไม่ใช่จากราคาส่วนลดเพราะผมใช้พอยท์และสิทธิบัตรได้ส่วนลดมา มันคือมูลค่าที่ผมเสียไปเต็มจำนวน ควรจะเป็นราคาหลังหักค่าเสื่อม 35,144 บาท ( และหักค่าเสื่อม 23 เดือน ไม่ใช่ 24 เดือนตามที่คุณคิด )
2. ให้เครื่องใหม่ผม ขนาด 55 นิ้ว แต่ผมต้องจ่ายส่วนต่างอีก 3 หมื่นกว่าบาท
3. ให้เครื่องใหม่ผม ขนาด 49 นิ้ว ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร
ผมรับไม่ได้กับทางเลือกทั้งสามทางเลย ทั้งๆที่ผมจ่ายค่าซ่อมไป 5712 บาท แล้ว มันควรจะใช้งานได้ จะบอกเลิกผลิตอะไหล่ได้อย่างไร ทีวีรุ่นใหม่ อายุเพียง 2 ปีเศษ ทำไมทาง LG ไม่มีการสำรองอะไหล่ 5 ปีหรืออย่างไร นี้หมายความว่า หากผมซื้อทีวีมาเกิน 2 ปี แล้วเสีย มันก็จะกลายเป็นของใช้งานไม่ได้เลยเหรอ ผมอุตส่าห์เสียเงินจำนวนมากเพื่อซื้อการใช้งาน Smart TV แต่ซ่อมกลับมาเป็นทีวีธรรมดา
แล้วทางออกให้ลูกค้าของคุณก็เอาเปรียบมากๆ ผมขอยืนยันที่จะเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อให้ใช้งานได้เหมือนเดิม หรือทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ ทำไมเสียค่าซ่อมแล้วตามที่ช่างแจ้ง แล้วใช้งานไม่ได้ ทางเลือกที่คุณหาให้ลูกค้า มีแต่ผมต้องเสียเงินเพิ่ม
เคสแบบนี้ ผมจะสามารถทำอะไรได้บ้างไหมครับ ตอนนี้ก็ได้แต่ติดต่อเรื่องไปที่ศูนย์ LG และแจ้งเรื่องร้องเรียนทางอีเมล์ไป
ปกติอะไหล่พวกนี้ต้องสำรองอย่างน้อย 5 ปีหรือเปล่าครับ ถ้าข้อมูลเป็นจริงตามที่ LG แจ้ง ลูกค้าซื้อของมา 2 ปี เสีย ก็จะไม่มีทางซ่อมให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิมเลยเหรอ หรือบอร์ดรุ่นอื่นๆ 55 นิ้ว ใน Model เดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน ใส่ทดแทนกันไม่ได้เลยเหรอครับ พวก Input หรือสเปคต่างๆ จากเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยผมก็ยังพอรับได้ แต่อยากใช้งาน Smart TV ให้ได้ เป็นหลักครับ
อ้อ ลืมบอกไป ว่าซื้อจาก Home Pro เลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา
อัพเดทเพิ่มรูปให้ครับ
การบริการหลังการขาย ซ่อม อะไหล่ LED TV ของทาง LG
1. ขอซื้อเครื่องคืน โดยหักราคาค่าเสื่อม แล้วเหลือ 2 หมื่นกว่าบาท ซึ่งราคาเต็มของเครื่องรุ่นนี้ที่ผมซื้อมา 56,990 บาท ผมใช้พอยท์ และสิทธิบัตรพิเศษ ได้ส่วนลดมา 43,460 บาท คุณควรจะคิดราคาตั้งต้นจากราคาเต็ม ไม่ใช่จากราคาส่วนลดเพราะผมใช้พอยท์และสิทธิบัตรได้ส่วนลดมา มันคือมูลค่าที่ผมเสียไปเต็มจำนวน ควรจะเป็นราคาหลังหักค่าเสื่อม 35,144 บาท ( และหักค่าเสื่อม 23 เดือน ไม่ใช่ 24 เดือนตามที่คุณคิด )
2. ให้เครื่องใหม่ผม ขนาด 55 นิ้ว แต่ผมต้องจ่ายส่วนต่างอีก 3 หมื่นกว่าบาท
3. ให้เครื่องใหม่ผม ขนาด 49 นิ้ว ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร
ผมรับไม่ได้กับทางเลือกทั้งสามทางเลย ทั้งๆที่ผมจ่ายค่าซ่อมไป 5712 บาท แล้ว มันควรจะใช้งานได้ จะบอกเลิกผลิตอะไหล่ได้อย่างไร ทีวีรุ่นใหม่ อายุเพียง 2 ปีเศษ ทำไมทาง LG ไม่มีการสำรองอะไหล่ 5 ปีหรืออย่างไร นี้หมายความว่า หากผมซื้อทีวีมาเกิน 2 ปี แล้วเสีย มันก็จะกลายเป็นของใช้งานไม่ได้เลยเหรอ ผมอุตส่าห์เสียเงินจำนวนมากเพื่อซื้อการใช้งาน Smart TV แต่ซ่อมกลับมาเป็นทีวีธรรมดา
แล้วทางออกให้ลูกค้าของคุณก็เอาเปรียบมากๆ ผมขอยืนยันที่จะเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อให้ใช้งานได้เหมือนเดิม หรือทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ ทำไมเสียค่าซ่อมแล้วตามที่ช่างแจ้ง แล้วใช้งานไม่ได้ ทางเลือกที่คุณหาให้ลูกค้า มีแต่ผมต้องเสียเงินเพิ่ม
เคสแบบนี้ ผมจะสามารถทำอะไรได้บ้างไหมครับ ตอนนี้ก็ได้แต่ติดต่อเรื่องไปที่ศูนย์ LG และแจ้งเรื่องร้องเรียนทางอีเมล์ไป
ปกติอะไหล่พวกนี้ต้องสำรองอย่างน้อย 5 ปีหรือเปล่าครับ ถ้าข้อมูลเป็นจริงตามที่ LG แจ้ง ลูกค้าซื้อของมา 2 ปี เสีย ก็จะไม่มีทางซ่อมให้กลับมาใช้งานได้ดังเดิมเลยเหรอ หรือบอร์ดรุ่นอื่นๆ 55 นิ้ว ใน Model เดียวกัน หรือใกล้เคียงกัน ใส่ทดแทนกันไม่ได้เลยเหรอครับ พวก Input หรือสเปคต่างๆ จากเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยผมก็ยังพอรับได้ แต่อยากใช้งาน Smart TV ให้ได้ เป็นหลักครับ
อ้อ ลืมบอกไป ว่าซื้อจาก Home Pro เลียบทางด่วนเอกมัย รามอินทรา
อัพเดทเพิ่มรูปให้ครับ