ตกลงคราบแดงๆที่อยู่ตรงเครื่องยนต์ของเครื่องบินโบอิ้งมันคืออะไรครับ?

รู้ว่าคลิบที่คนถูกดูดเป็นของปลอม แต่คราบนี้มันคืออะไร? หรือมันก็ปลอมด้วยเหมือนกัน?

ขอลบภาพออกไปนะครับ ผมคิดว่ามันสยดสยองเกินไปไม่เหมาะสม
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เห็นรูปนี้แล้วสยองเลยครับ
สำหรับคนที่เพิ่งเห็นครั้งแรกถ้าอยากรู้ เรื่องราวคร่าวๆเป็นดังนี้ครับ .....

เรื่องเกิดกับสายการบิน Continental Airlines  เครื่องบิน B737  เครื่องยนต์ CFM56  ขณะที่นักบินผู้ช่วยเดินตรวจเช็คเครื่องก่อนออกบิน
ได้พบว่ามีรอยน้ำมันหล่อลื่นรั่วออกมาใต้เครื่องยนต์ 2 ซึ่งเป็นเครื่องบนต์ด้านขวามือ หลังจากปรึกษากับนักบินแล้วก็เรียกช่างให้ออกมาดู
ช่างมากัน 3 คนช่วยกันเปิดฝาเครื่องยนต์ดูก็เห็นเป็นน้ำมันหล่อลื่นจริง จึงขอให้นักบินสตาร์ทเครื่องยนต์เพื่อดูว่ารั่วมาจากตรงไหน ?

เริ่มแรกนักบินติดเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบาก่อน แต่คาดว่าช่างยังคงมองไม่ไม่เห็นว่าน้ำมันหล่อลื่นรั่วมาจากไหน จึงขอให้นักบินเร่งเครื่องไปที่
รอบ 70 %  ขณะเกิดอุบัติเหตุช่างคนที่เสียชีวิตยืนอยู่ด้านขวาของเครื่องยนต์ อีกคนยืนอยู่ด้านซ้าย คนที่สามยืนห่างออกไป  เมื่อนักบินเร่งเครื่องยนต์
ไปที่รอบ 70 %  ช่างคนที่เสียชีวิตเดินเข้าไปใกล้เครื่องยนต์เข้าไปในเขต " danger zone " และถูกดูดเข้าไปเสียชีวิตตามข่าวครับ

ประวัติของช่างที่เสียชีวิต มีอายุ 64 ปีมีประสบการณ์การทำงานมากว่า 40 ปี มีใบรับรองนายช่างภาคพื้นดินของ FAA  เป็นช่างที่ส่งมาจากบริษัท contractor ไม่ใช่พนักงานของสายการบินโดยตรง จากประวัติการเทรนนิ่งไม่เคยได้รับการเทรนนิ่งเกี่ยวกับ Engine ground run จากสายการบิน  Continental Airlines แต่ไม่ทราบว่าเคยได้รับการเทรนนิ่งจากสายการบินอื่น มาก่อนหรือไม่ รายงานไม่ได้พูดถึง

จากผลการสอบสวนพบข้อบกพร่องหลายอย่าง ทั้งจากนักบินและจากหอควบคุมของสนามบิน ที่อนุญาติให้ติดเครื่องยนต์กำลังสูงเกินกว่ารอบ
เดินเบาขณะที่เครื่องจอดอยู่ที่เกตและมีผู้โดยสารนั่งอยู่ในเครื่องบิน แต่ข้อผิดพลาดที่เด่นชัดและเป็นสาเหตุโดยตรงคือ ช่างที่เดินเข้าไปในเขตอันตรายขณะเครื่องยนต์ติดอยู่ ......

รูปข้างล่างเป็นแผนผังแสดงเขตอันตราย ของเครื่องยนต์ CFM 56 ของโบอิ้ง B737  ห้ามเข้าใกล้ขณะที่เครื่องยนต์ติดอยู่ในรอบเดินเบา และถ้าเครื่องยนต์วิ่งในรอบสูงขึ้นกว่ารอบเดินเบา เขตอันตรายก็จะกว้างเพิ่มมากขึ้นครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่