สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ตอนผู้โดยสารลงบันได อาจจะเห็นเครื่องยนต์หมุนอยู่ ความจริงตอนนั้นเครื่องยนต์มันดับไปแล้วครับ ที่หมุนอยู่นั้นเพราะลมพัดครับ
ระยะอันตรายบริเวรหน้าเครื่องยนต์ ของแต่ละรุ่นจะต่างกัน ตามขนาด ลักษณะ และ ความเร็ว ของเครื่องยนต์ครับ
ที่ยกมาให้ดูนี้เป็นระยะอันตราย ของรอบเดินเบานะครับ ถ้าเป็นรอบ take off ย่อมต้องไกลกว่านี้ครับ และระยะอันตรายที่ว่านี้ บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์เป็นผู้กำหนดขึ้น เพื่อห้ามไม่ให้คนเข้าไปใกล้กว่านั้น เพื่อป้องกันการถูกเครื่องยนต์ดูดเข้าไปครับ
- B737 ng เครื่อง CFM = 3.1 ม.
- A320 เครื่อง CFM = 2.2 ม.
- A320 เครื่อง V2500 = 4.5 ม.
- A330 เครื่อง T700 = 7.6 ม.
- A340 เครื่อง CFM = 7.6 ม.
- B777 เครื่อง T800 = 5.8 ม.
- B777 เครื่อง GE 115 =6.0 ม..
เพิ่มเติม....
-B747-400 เครื่อง RR524 = 2.1 ม.
-B747-400 เครื่อง Pratt 4000 = 2.1 ม.
-B747-8 เครื่อง GE nx 2B = 4.6 ม.
-A380 เครื่อง GP7000 = 4.6
-A380 เครื่อง T900 = 4.5
ระยะอันตรายบริเวรหน้าเครื่องยนต์ ของแต่ละรุ่นจะต่างกัน ตามขนาด ลักษณะ และ ความเร็ว ของเครื่องยนต์ครับ
ที่ยกมาให้ดูนี้เป็นระยะอันตราย ของรอบเดินเบานะครับ ถ้าเป็นรอบ take off ย่อมต้องไกลกว่านี้ครับ และระยะอันตรายที่ว่านี้ บริษัทผู้ผลิตเครื่องยนต์เป็นผู้กำหนดขึ้น เพื่อห้ามไม่ให้คนเข้าไปใกล้กว่านั้น เพื่อป้องกันการถูกเครื่องยนต์ดูดเข้าไปครับ
- B737 ng เครื่อง CFM = 3.1 ม.
- A320 เครื่อง CFM = 2.2 ม.
- A320 เครื่อง V2500 = 4.5 ม.
- A330 เครื่อง T700 = 7.6 ม.
- A340 เครื่อง CFM = 7.6 ม.
- B777 เครื่อง T800 = 5.8 ม.
- B777 เครื่อง GE 115 =6.0 ม..
เพิ่มเติม....
-B747-400 เครื่อง RR524 = 2.1 ม.
-B747-400 เครื่อง Pratt 4000 = 2.1 ม.
-B747-8 เครื่อง GE nx 2B = 4.6 ม.
-A380 เครื่อง GP7000 = 4.6
-A380 เครื่อง T900 = 4.5
แสดงความคิดเห็น
พลังของเครื่องยนต์เจ็ทของเครื่องบินโบอิ้ง และแอร์บัส สามารถดูดคนเข้าไปในเครื่อง จากระยะห่าง 10 เมตรได้มั้ยครับ !!!
บางทีเวลาผมนั่งเครื่องบิน และต้องขึ้น ลง ตรงบันไดเครื่องบิน (ไม่ใช่งวงเทียบอาคาร) แอบเห็นเครื่องยนต์เจท ของเครื่องบินกำลังหมุนอยู่ ก็กลัวๆ ว่ามันจะดูดเราเข้าไป ร่างแหลก
แบบในนี้ www.liveleak.com/view?i=1ae_1273782186