จะดีกว่านี้ไหมถ้าพนักงานจะตอบว่า...

วันนี้แวะไปห้างดังแถวรถไฟฟ้าอโศกมาค่ะ ทุกทีเดินไปเพราะอยู่ใกล้ออฟฟิศ วันนี้ขับรถไปจอดเพื่อแวะทานข้าวก่อนกลับบ้าน บังเอิญอยากทานอาหารญี่ปุ่น เลยจัดไปคนเดียว 494 บาท อิ่มแล้วก็เดินไปเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เพื่อประทับตราบัตรจอดรถ น้องคนสวยที่ประชาสัมพันธ์รับใบเสร็จไปแล้วก็ส่งคืน พร้อมพูดว่า "พี่ต้องเอาใบเสร็จมาอีก 6 บาทให้ครบ 500 ค่ะ" เราก็ยื่นมือรับใบเสร็จกลับมา แล้วก็เดินไปที่รถ ระหว่างทางก็คิดในใจว่าห้างนี้เป๊ะเวอร์
ความจริงก็เคยมีประสบการณ์คล้ายๆ กัน ตอนไปซื้อของที่ฟูจิ ตรงข้ามเอ็มโพเรียม ใบเสร็จขาดไป 10กว่าบาท พนักงานก็ประทับตราให้ แต่พูดทำนองว่าครั้งหน้ารบกวนพี่ซื้อของให้ครบตามจำนวนด้วยนะคะ
ความรู้สึกทั้งสองครั้งช่างต่างกันมากมาย สุดท้ายวันนี้ก็ไม่ได้เสียค่าจอดรถ เพราะทานอาหารใช้เวลาแค่ 27นาที แต่น้อยใจเล็กๆ จนคิดว่าต้องห่างจากห้างนี้สักพัก
แค่อยากรู้ว่าคนอื่นๆ คิดยังไงกันบ้างค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่