เนื่องจากว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ( 5 ตค 62 ) ทางสาขาโลตัส รังสิต มีการเก็บค่าจอดรถ 3 ชม แรกจอดฟรี ชั่วโมงที่ 4 (นาทีที่ 181 เป็นต้นไป) เก็บค่าบริการ ชม ละ 50 บาท (ย้ำว่า ชม ละ 50 บาท) .............เนื่องจากเป็นนโยบาย ของ สนง ใหญ่ (โลตัส ) มีนโยบายในการเก็บบริการค่าจอดรถ โดยได้จัดจ้าง บริษัท รักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง ในการดำเนินการ โดยมีโลตัสหลาย ๆ สาขาเริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว แต่ทว่าความเป็นจริง ในการเรียกเก็บค่าจอดมีความเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่หรือไม่ ใคร่ขอให้บริษัททั่ง 2 พิจารณาถึงความเหมาะสม ในเรื่องของราคา และการบริการด้วย
โดยในมุมของผู้บริโภคนั้น ไม่สามารถใช้ใบเสร็จใด ๆ ภายในห้างดั่งกล่าว มาเป็นส่วนลด หรือประทับตราบัตรจอดรถได้ (อาทิเช่น ร้านนวด ร้านชาบู การซื้อของภายในตัวห้างเอง ซึ่งต้องใช้เวลาในการใช้บริการทั้งสิ้น ) และภายในอนาคตอันใกล้ถ้ายังเป็นเช่นนี้ต่อไปผู้บริโภค ก็จะลดจำนวนลงไปเรื่อย ๆ และไปใช้บริการในห้างฝั่งสรรพสินค้าฝั่งตรงข้ามคือ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ที่ เก็บค่าบริการจอดรถ 3 ชมแรกจอดฟรี ชม ที่ 4 ชั่วโมงละ 10 บาท อีกทั่งยังมีบริการที่ครบวงจรกว่าไม่ว่าจะเป็น โรงหนัง ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ และยังสามารถใช้สิทธิในใบเสร็จต่าง เพื่อประทับตราจอดรถได้อีกด้วย
ในส่วนของผู้ประกอบการ ร้านค้าเช่าภายในห้าง ต้องเสียค่าจอด เดือนละ 1,000 บาท ( ตามสิทธิที่ห้างและ บริษัทดังกล่าว ตกลงกันไว้คือ พื้นที่ 50 ตรมขึ้นไปหรือค่าเช่า 40,000 บาทขึ้นไป ได้ 1 สิทธิ จอดฟรี) หมายรวมถึงพนักงานต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับห้างดั่งกล่าว อาทิเช่น พนักงานธนาคาร ซึ่งมีจำนวนมากที่ต้องจ่ายค่ารายเดือน / 1,000 บาท ร้านค้าเช่าหรือพนักงานท่านไหนไม่เสียค่าจอดรายเดือน จำเป็นจะต้องวนรถ เพื่อเข้าและออก ในอัตราเฉลี่ย 3-4 ครั้งต่อวัน สร้างปัญหาการจราจรให้ติดขัดมากขึ้นและสร้างมลภาวะให้เพิ่มมากขึ้น ( ภายในห้าง มีทางเข้าออก 2 ฝั่ง และเป็นจุดทางเข้าและทางออกเพียง 1 ช่องทางจราจร) จึงทำให้อาจจะไม่สอดคล้องกับนโยบายที่งดใช้ถุงพลาสติกในวันที่ 4 ของทุกเดือนเพื่อช่วยลดโลกร้อน (แต่ค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ที่รถจอดติดในทุก ๆ วันน่าจะมีค่าที่มากกว่า)
**สรุป** สภาพการณ์โดยรวมแล้วทั่งผู้บริโภค (ลูกค้า) ผู้ประกอบการ (ร้านค่าเช่า พนักงานต่าง ๆ) และตัวห้างดังกล่าว น่าจะได้รับผลกระทบต่าง ๆ ไม่มากก็น้อย กับสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ จริงอยู่ที่ทางห้างหลีกหนีไม่พ้นจากการนำรถเข้าจอดจากบุคคลภายนอกมาเป็นระยะเวลานาน แต่วิธีการในการแก้ปัญหา มีหลายทางออกอาทิเช่น ใช้สิทธิในการซื้อของ(ใบเสร็จ) มาประทับตราจอดรถ , ราคาค่าจอดแต่ละเดือนที่เก็บกับร้านค้าเช่า และพนักงานต่าง ๆ เหมาะสมแล้วรึไม่ เพราะร้านค้าพวกนี้ก็ต้องจ่ายค่าเช่าให้กับห้าง พนักงานก็ทำประโยชน์ให้กับองค์กรแต่ละอง์กร ???
-- * * ใคร่ขอวิงวอน ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พิจารณา ถึงเรื่องดังกล่าวด้วย * * --
+++ ค่าบริการจอดรถ โลตัส +++
โดยในมุมของผู้บริโภคนั้น ไม่สามารถใช้ใบเสร็จใด ๆ ภายในห้างดั่งกล่าว มาเป็นส่วนลด หรือประทับตราบัตรจอดรถได้ (อาทิเช่น ร้านนวด ร้านชาบู การซื้อของภายในตัวห้างเอง ซึ่งต้องใช้เวลาในการใช้บริการทั้งสิ้น ) และภายในอนาคตอันใกล้ถ้ายังเป็นเช่นนี้ต่อไปผู้บริโภค ก็จะลดจำนวนลงไปเรื่อย ๆ และไปใช้บริการในห้างฝั่งสรรพสินค้าฝั่งตรงข้ามคือ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ที่ เก็บค่าบริการจอดรถ 3 ชมแรกจอดฟรี ชม ที่ 4 ชั่วโมงละ 10 บาท อีกทั่งยังมีบริการที่ครบวงจรกว่าไม่ว่าจะเป็น โรงหนัง ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ และยังสามารถใช้สิทธิในใบเสร็จต่าง เพื่อประทับตราจอดรถได้อีกด้วย
ในส่วนของผู้ประกอบการ ร้านค้าเช่าภายในห้าง ต้องเสียค่าจอด เดือนละ 1,000 บาท ( ตามสิทธิที่ห้างและ บริษัทดังกล่าว ตกลงกันไว้คือ พื้นที่ 50 ตรมขึ้นไปหรือค่าเช่า 40,000 บาทขึ้นไป ได้ 1 สิทธิ จอดฟรี) หมายรวมถึงพนักงานต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับห้างดั่งกล่าว อาทิเช่น พนักงานธนาคาร ซึ่งมีจำนวนมากที่ต้องจ่ายค่ารายเดือน / 1,000 บาท ร้านค้าเช่าหรือพนักงานท่านไหนไม่เสียค่าจอดรายเดือน จำเป็นจะต้องวนรถ เพื่อเข้าและออก ในอัตราเฉลี่ย 3-4 ครั้งต่อวัน สร้างปัญหาการจราจรให้ติดขัดมากขึ้นและสร้างมลภาวะให้เพิ่มมากขึ้น ( ภายในห้าง มีทางเข้าออก 2 ฝั่ง และเป็นจุดทางเข้าและทางออกเพียง 1 ช่องทางจราจร) จึงทำให้อาจจะไม่สอดคล้องกับนโยบายที่งดใช้ถุงพลาสติกในวันที่ 4 ของทุกเดือนเพื่อช่วยลดโลกร้อน (แต่ค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ที่รถจอดติดในทุก ๆ วันน่าจะมีค่าที่มากกว่า)
**สรุป** สภาพการณ์โดยรวมแล้วทั่งผู้บริโภค (ลูกค้า) ผู้ประกอบการ (ร้านค่าเช่า พนักงานต่าง ๆ) และตัวห้างดังกล่าว น่าจะได้รับผลกระทบต่าง ๆ ไม่มากก็น้อย กับสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ จริงอยู่ที่ทางห้างหลีกหนีไม่พ้นจากการนำรถเข้าจอดจากบุคคลภายนอกมาเป็นระยะเวลานาน แต่วิธีการในการแก้ปัญหา มีหลายทางออกอาทิเช่น ใช้สิทธิในการซื้อของ(ใบเสร็จ) มาประทับตราจอดรถ , ราคาค่าจอดแต่ละเดือนที่เก็บกับร้านค้าเช่า และพนักงานต่าง ๆ เหมาะสมแล้วรึไม่ เพราะร้านค้าพวกนี้ก็ต้องจ่ายค่าเช่าให้กับห้าง พนักงานก็ทำประโยชน์ให้กับองค์กรแต่ละอง์กร ???
-- * * ใคร่ขอวิงวอน ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พิจารณา ถึงเรื่องดังกล่าวด้วย * * --