+++ ค่าบริการจอดรถ โลตัส +++

  เนื่องจากว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา  ( 5 ตค 62 )   ทางสาขาโลตัส รังสิต มีการเก็บค่าจอดรถ 3 ชม แรกจอดฟรี ชั่วโมงที่ 4 (นาทีที่ 181 เป็นต้นไป) เก็บค่าบริการ ชม ละ 50 บาท (ย้ำว่า ชม ละ 50 บาท) .............เนื่องจากเป็นนโยบาย ของ สนง ใหญ่ (โลตัส )  มีนโยบายในการเก็บบริการค่าจอดรถ โดยได้จัดจ้าง บริษัท รักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง  ในการดำเนินการ โดยมีโลตัสหลาย ๆ สาขาเริ่มดำเนินการไปบ้างแล้ว แต่ทว่าความเป็นจริง ในการเรียกเก็บค่าจอดมีความเหมาะสม และสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่หรือไม่ ใคร่ขอให้บริษัททั่ง 2  พิจารณาถึงความเหมาะสม ในเรื่องของราคา และการบริการด้วย   
          โดยในมุมของผู้บริโภคนั้น  ไม่สามารถใช้ใบเสร็จใด ๆ  ภายในห้างดั่งกล่าว มาเป็นส่วนลด หรือประทับตราบัตรจอดรถได้  (อาทิเช่น ร้านนวด ร้านชาบู การซื้อของภายในตัวห้างเอง ซึ่งต้องใช้เวลาในการใช้บริการทั้งสิ้น ) และภายในอนาคตอันใกล้ถ้ายังเป็นเช่นนี้ต่อไปผู้บริโภค ก็จะลดจำนวนลงไปเรื่อย ๆ และไปใช้บริการในห้างฝั่งสรรพสินค้าฝั่งตรงข้ามคือ ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ที่ เก็บค่าบริการจอดรถ  3 ชมแรกจอดฟรี ชม ที่ 4 ชั่วโมงละ 10  บาท อีกทั่งยังมีบริการที่ครบวงจรกว่าไม่ว่าจะเป็น โรงหนัง ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ตต่าง ๆ และยังสามารถใช้สิทธิในใบเสร็จต่าง เพื่อประทับตราจอดรถได้อีกด้วย
          ในส่วนของผู้ประกอบการ ร้านค้าเช่าภายในห้าง ต้องเสียค่าจอด เดือนละ 1,000 บาท ( ตามสิทธิที่ห้างและ บริษัทดังกล่าว ตกลงกันไว้คือ พื้นที่ 50 ตรมขึ้นไปหรือค่าเช่า 40,000 บาทขึ้นไป ได้ 1 สิทธิ จอดฟรี) หมายรวมถึงพนักงานต่าง ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับห้างดั่งกล่าว อาทิเช่น พนักงานธนาคาร  ซึ่งมีจำนวนมากที่ต้องจ่ายค่ารายเดือน / 1,000 บาท  ร้านค้าเช่าหรือพนักงานท่านไหนไม่เสียค่าจอดรายเดือน จำเป็นจะต้องวนรถ เพื่อเข้าและออก ในอัตราเฉลี่ย 3-4 ครั้งต่อวัน สร้างปัญหาการจราจรให้ติดขัดมากขึ้นและสร้างมลภาวะให้เพิ่มมากขึ้น ( ภายในห้าง มีทางเข้าออก 2 ฝั่ง และเป็นจุดทางเข้าและทางออกเพียง 1 ช่องทางจราจร) จึงทำให้อาจจะไม่สอดคล้องกับนโยบายที่งดใช้ถุงพลาสติกในวันที่ 4 ของทุกเดือนเพื่อช่วยลดโลกร้อน (แต่ค่าคาร์บอนไดออกไซด์ ที่รถจอดติดในทุก ๆ วันน่าจะมีค่าที่มากกว่า) 
            **สรุป**  สภาพการณ์โดยรวมแล้วทั่งผู้บริโภค (ลูกค้า) ผู้ประกอบการ (ร้านค่าเช่า พนักงานต่าง ๆ) และตัวห้างดังกล่าว  น่าจะได้รับผลกระทบต่าง ๆ ไม่มากก็น้อย กับสภาพเศรษฐกิจที่เป็นอยู่   จริงอยู่ที่ทางห้างหลีกหนีไม่พ้นจากการนำรถเข้าจอดจากบุคคลภายนอกมาเป็นระยะเวลานาน   แต่วิธีการในการแก้ปัญหา มีหลายทางออกอาทิเช่น ใช้สิทธิในการซื้อของ(ใบเสร็จ) มาประทับตราจอดรถ   ,  ราคาค่าจอดแต่ละเดือนที่เก็บกับร้านค้าเช่า และพนักงานต่าง ๆ  เหมาะสมแล้วรึไม่ เพราะร้านค้าพวกนี้ก็ต้องจ่ายค่าเช่าให้กับห้าง  พนักงานก็ทำประโยชน์ให้กับองค์กรแต่ละอง์กร ???
             -- * * ใคร่ขอวิงวอน  ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง พิจารณา ถึงเรื่องดังกล่าวด้วย  * * --
 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่