http://www.thairath.co.th/content/514075
สาวใหญ่เมืองชลฯ ตกใจแทบหงายหลัง เจอค่าน้ำประปาสัตหีบแพงจัด เดือนละกว่า 15,000 บาท มา 2 เดือน แจ้งเจ้าหน้าที่ประปาตรวจสอบพบมิเตอร์ปกติต้องอาศัยน้ำจากเพื่อนบ้าน มานานกว่า 3 ปี ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป
ในวันนี้ (25 ก.ค.58 ) ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่สัตหีบได้รับแจ้งจากนางเยาว์ลักษณ์ ศิริกัญญาลักษณ์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 214/54 ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีบิลแจ้งยอดค้างชำระค่าน้ำประปาที่สูงเกินความเป็นจริงจำนวนกว่า 30,000 บาท ทั้งที่บ้านมีคนพักอาศัยอยู่เพียง 3 คน ขณะที่ข้างบ้านจ่ายค่าน้ำเพียงเดือนละไม่กี่ร้อยบาท
หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวพร้อมกับนายสุชาติ ศิริสำราญ หัวหน้างานบริการ บริษัท อิทวอเตอร์ สัตหีบ จึงได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาข้อยุติของบิลค่าน้ำที่สูงเกินความเป็นจริงดังกล่าวและร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จากบ้านหลังดังกล่าวที่มีการแจ้งว่ามียอดชำระน้ำประปาที่สูงเกินความเป็นจริง โดยมีนางเยาว์ลักษณ์ ศิริกัญญาลักษณ์ เจ้าของบ้านยืนรอให้ข้อมูล
นางเยาว์ลักษณ์ ศิริกัญญาลักษณ์ เจ้าของบ้านกล่าวว่าได้ซื้อบ้านหลัง นี้มาเมื่อปี 2555 ได้รับบิลค่าน้ำประปาเดือนละกว่า 15,000 บาทถึง 2 เดือน ซึ่งตนเห็นว่าราคาแพงเกินกว่าความเป็นจริง และได้เข้าสอบถามการประปาก็ไม่ได้รับความกระจ่างชัด ทั้งๆ ที่บ้านเพิ่งซื้อใหม่ มิเตอร์น้ำก็ติดตั้งใหม่ และได้นำมิเตอร์ไปตรวจสอบแล้วมาติดตั้งใหม่แต่ค่าน้ำประปาก็ยังมีราคาสูงเท่าเดิม ทั้งๆ ที่ในบ้านมีคนพักอาศัยเพียง 3 คนเท่านั้น บ้านตนจึงได้มีการงดใช้น้ำประปาอาศัยน้ำประปาข้างบ้านมาจนถึงวันนี้ แต่เดือนที่ 3 บิล น้ำประปามาก็ยังราคาสูงเหมือนเดิม ล่าสุดข้างบ้าน ไม่ให้ใช้น้ำประปาแล้ว จึงได้รับความ เดือดร้อนอย่างมาก
จึงได้ปรึกษา จนท.ตร.สภ.พลูตาหลวง และต่อน้ำประปาใช้เองในระหว่างการรอคำตอบจากการประปา แต่จู่ๆ เจ้าหน้าที่ได้มาตัดน้ำประปา พร้อมกับจะมาตรวจสอบถึงการขโมยน้ำประปาใช้อีกด้วย จึงอยากได้รับความเป็นธรรมในครั้งนี้ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรกับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ล่าสุดได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าน้ำรั่วไหลลงดินหรือไม่ ผลการตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด
ด้าน นายสุชาติ ศิริสำราญ หัวหน้างานบริการบริษัทอิทวอเตอร์ สัตหีบกล่าวว่า จะได้ให้เจ้าหน้า ที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และให้ความ เป็นธรรมกับลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ต่อไป คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้ คงทราบผล.
สาวใหญ่ช็อก!!!!........ บ้านอยู่ 3 คนบิลค่าน้ำ 3 หมื่น..............
สาวใหญ่เมืองชลฯ ตกใจแทบหงายหลัง เจอค่าน้ำประปาสัตหีบแพงจัด เดือนละกว่า 15,000 บาท มา 2 เดือน แจ้งเจ้าหน้าที่ประปาตรวจสอบพบมิเตอร์ปกติต้องอาศัยน้ำจากเพื่อนบ้าน มานานกว่า 3 ปี ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป
ในวันนี้ (25 ก.ค.58 ) ผู้สื่อข่าวประจำพื้นที่สัตหีบได้รับแจ้งจากนางเยาว์ลักษณ์ ศิริกัญญาลักษณ์ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 214/54 ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่ามีบิลแจ้งยอดค้างชำระค่าน้ำประปาที่สูงเกินความเป็นจริงจำนวนกว่า 30,000 บาท ทั้งที่บ้านมีคนพักอาศัยอยู่เพียง 3 คน ขณะที่ข้างบ้านจ่ายค่าน้ำเพียงเดือนละไม่กี่ร้อยบาท
หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวพร้อมกับนายสุชาติ ศิริสำราญ หัวหน้างานบริการ บริษัท อิทวอเตอร์ สัตหีบ จึงได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหาข้อยุติของบิลค่าน้ำที่สูงเกินความเป็นจริงดังกล่าวและร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น จากบ้านหลังดังกล่าวที่มีการแจ้งว่ามียอดชำระน้ำประปาที่สูงเกินความเป็นจริง โดยมีนางเยาว์ลักษณ์ ศิริกัญญาลักษณ์ เจ้าของบ้านยืนรอให้ข้อมูล
นางเยาว์ลักษณ์ ศิริกัญญาลักษณ์ เจ้าของบ้านกล่าวว่าได้ซื้อบ้านหลัง นี้มาเมื่อปี 2555 ได้รับบิลค่าน้ำประปาเดือนละกว่า 15,000 บาทถึง 2 เดือน ซึ่งตนเห็นว่าราคาแพงเกินกว่าความเป็นจริง และได้เข้าสอบถามการประปาก็ไม่ได้รับความกระจ่างชัด ทั้งๆ ที่บ้านเพิ่งซื้อใหม่ มิเตอร์น้ำก็ติดตั้งใหม่ และได้นำมิเตอร์ไปตรวจสอบแล้วมาติดตั้งใหม่แต่ค่าน้ำประปาก็ยังมีราคาสูงเท่าเดิม ทั้งๆ ที่ในบ้านมีคนพักอาศัยเพียง 3 คนเท่านั้น บ้านตนจึงได้มีการงดใช้น้ำประปาอาศัยน้ำประปาข้างบ้านมาจนถึงวันนี้ แต่เดือนที่ 3 บิล น้ำประปามาก็ยังราคาสูงเหมือนเดิม ล่าสุดข้างบ้าน ไม่ให้ใช้น้ำประปาแล้ว จึงได้รับความ เดือดร้อนอย่างมาก
จึงได้ปรึกษา จนท.ตร.สภ.พลูตาหลวง และต่อน้ำประปาใช้เองในระหว่างการรอคำตอบจากการประปา แต่จู่ๆ เจ้าหน้าที่ได้มาตัดน้ำประปา พร้อมกับจะมาตรวจสอบถึงการขโมยน้ำประปาใช้อีกด้วย จึงอยากได้รับความเป็นธรรมในครั้งนี้ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรกับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ล่าสุดได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าน้ำรั่วไหลลงดินหรือไม่ ผลการตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด
ด้าน นายสุชาติ ศิริสำราญ หัวหน้างานบริการบริษัทอิทวอเตอร์ สัตหีบกล่าวว่า จะได้ให้เจ้าหน้า ที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ และให้ความ เป็นธรรมกับลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ต่อไป คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้ คงทราบผล.