ประสบการณ์การบริการแย่ๆของการซื้อประกันชีวิตกับ ไทยพาณิชย์ (Siam Commercial Bank SCB) ค่ะ ก่อนจะซื้อ โปรดอ่าน!!!!!
เรื่องมีอยู่ว่า มีเจ้าหน้าจากธนาคารมาขายประกัน ตอนมาก็มาอ้อนวอนสารพัดให้เราซื้อ บอกดีมากๆ เพราะนู้นนี่นั่น และแวะเวียนมาหาบ่อยกว่าแฟน หรือญาติผู้ใหญ่บางคนของเราซะอีก พูดตรงๆเราก็เกรงใจ เพราะเรามองว่าเค้าใส่ใจค่ะ เลยตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตกับ SCB ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ ในเรื่องการตัดสินใจครั้งนี้
เราเลือกโครงการออมเงิน 6 ปี คุ้มครอง 14 ปี ( New Saver+) (ทำธุรกิจเลือดตาแทบกระเด็นกว่าจะหามาได้แต่ละบาท) หลังจากที่ตกลงทำสัญญา และจ่ายงวดแรกเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ขายประกัน (มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการสาขา) ก็เงียบหายไปในกลีบเมฆ ไม่เคยเห็นหน้าเห็นตา
พอปีที่ 2 ต้องจ่ายเบี้ยประกันอีกงวด นางก็กลับมา พร้อมทวงเงินเรา บอกว่าเนี่ยจ่ายช้าแล้ว เราก็แจ้งไป ไม่ได้ใบเรียกเก็บเรย เช็คให้ทีทำไมไม่ได้ นางรับปากจะเช็คให้แต่ก็หายเข้ากลีบเมฆอีกครั้ง
พอมาปีที่ 3 นางก็กลับมา พร้อมบอกเหมือนเดิมว่าเราไม่ได้จ่ายเบี้ยประกัน ต้องจ่ายวันนี้เลย เราก็งง บอกยังไม่ได้ใบเรียกเก็บ ให้ดูที่อยู่ให้ทีว่าถูกต้องไหม นางรับปากพร้อมให้เราเซ็นเช็ควันนั้นเพราะทาง SCB Life ตาม เราเลยเอาแฟ้มออกมาดูปรากฎเราต้องได้รับเช็คดอกเบี้ยด้วยหลังจากจ่ายงวดที่ 2 ไปแต่ก็ไม่ได้ เลยทวงนาง นางบอกจริงๆต้องส่งไปรษณีย์มาให้แล้วเพราะนี่ก็เลยมาหลายเดือน เดี๋ยวรีบเช็คให้เลย
คราวนี้เราจำแม่นว่าครั้งที่แล้วไม่สนใจ คงจะไม่รักษาผลประโยชน์ลูกค้า เลยจดไว้ว่าติดเช็คเราอยู่ และคอยตามเป็นระยะ
เราทั้งโทรตาม ส่งข้อความหา ก็ตอบแบบปัดๆ บอกเตรียมเอกสารเพื่อส่งเรื่องอยู่ อ้างนู่นอ้างนี่ไปเรื่อย
พอเวลาผ่านไป 5 เดือน ไม่มีความคืบหน้าซะที คราวนี้เริ่มไม่พอใจ เราก็โทรและส่งข้อความไปตาม นางก็เลยบอกว่าจะรีบส่งเอกสารมาให้เซ็น แล้วทำไมไม่ส่งเอกสารมาตั้งแต่เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ไม่เข้าใจ?!!! ผ่านไป 5 วันเราก็ทวงใหม่ บอกแมสเซ็นเจอร์ไม่ว่าง?! มีงี้ด้วย? ทีเบี้ยประกันงี้เข้ามาด้วยตัวเองได้ทันที ทีตามเช็คให้เราไม่ดูแล
ผ่านไปอีก 2 เดือน เราก็โทรตามอีก ทีนี้นางบอก ส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว และตามเรื่องกับทางไทยพาณิชย์ประกันชีวิตให้แล้ว ยังติดอยู่ที่ทางนู้นเลย ต้องอายัดเช็ค พอถามว่าจะได้เมื่อไหร่ก็ตอบว่าต้องใช้เวลา "อย่างไม่มีกำหนด" หืม สรุปอายัดเช็คและทำใหม่ใช้เวลา 7 เดือนยังไม่ได้?!
เราตามมากๆ นางคงรำคาญ คราวนี้อ่านแล้วไม่ตอบ โทรไปไม่รับ เราต้องโทรไปสาขาถึงเจอตัว แต่ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าทำอะไรไม่ได้ SCB Life กำลังดำเนินเรื่องและเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลานานมากๆ
สุดท้ายเราหมดความอดทน ลองโทรเข้า SCB Life Call Center จนท แจ้งว่า ไม่มีเรื่องส่งเข้ามาเลย ผจก สาขาไม่เคยตามเรื่องด้วย
สรุปขายประกัน ไม่ดูแลลูกค้า จ่ายเงินแล้วถีบหัวส่ง เจอกับตัวเองแล้วเพลีย
ไม่ใช่คนแรกที่โดน SCB ทำแบบนี้…
https://www.facebook.com/scb.thailand/posts/10151214687158545
http://talk.mthai.com/topic/352045
http://topicstock.ppantip.com/social/topicstock/2012/08/U12517492/U12517492.html
เรื่องแย่ๆของธนาคารสีม่วง ที่ไม่รับเด็กราชภัฏ (พนักงานแย่ๆ)
เรื่องมีอยู่ว่า มีเจ้าหน้าจากธนาคารมาขายประกัน ตอนมาก็มาอ้อนวอนสารพัดให้เราซื้อ บอกดีมากๆ เพราะนู้นนี่นั่น และแวะเวียนมาหาบ่อยกว่าแฟน หรือญาติผู้ใหญ่บางคนของเราซะอีก พูดตรงๆเราก็เกรงใจ เพราะเรามองว่าเค้าใส่ใจค่ะ เลยตัดสินใจเลือกซื้อประกันชีวิตกับ SCB ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เลวร้ายมากๆ ในเรื่องการตัดสินใจครั้งนี้
เราเลือกโครงการออมเงิน 6 ปี คุ้มครอง 14 ปี ( New Saver+) (ทำธุรกิจเลือดตาแทบกระเด็นกว่าจะหามาได้แต่ละบาท) หลังจากที่ตกลงทำสัญญา และจ่ายงวดแรกเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ขายประกัน (มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการสาขา) ก็เงียบหายไปในกลีบเมฆ ไม่เคยเห็นหน้าเห็นตา
พอปีที่ 2 ต้องจ่ายเบี้ยประกันอีกงวด นางก็กลับมา พร้อมทวงเงินเรา บอกว่าเนี่ยจ่ายช้าแล้ว เราก็แจ้งไป ไม่ได้ใบเรียกเก็บเรย เช็คให้ทีทำไมไม่ได้ นางรับปากจะเช็คให้แต่ก็หายเข้ากลีบเมฆอีกครั้ง
พอมาปีที่ 3 นางก็กลับมา พร้อมบอกเหมือนเดิมว่าเราไม่ได้จ่ายเบี้ยประกัน ต้องจ่ายวันนี้เลย เราก็งง บอกยังไม่ได้ใบเรียกเก็บ ให้ดูที่อยู่ให้ทีว่าถูกต้องไหม นางรับปากพร้อมให้เราเซ็นเช็ควันนั้นเพราะทาง SCB Life ตาม เราเลยเอาแฟ้มออกมาดูปรากฎเราต้องได้รับเช็คดอกเบี้ยด้วยหลังจากจ่ายงวดที่ 2 ไปแต่ก็ไม่ได้ เลยทวงนาง นางบอกจริงๆต้องส่งไปรษณีย์มาให้แล้วเพราะนี่ก็เลยมาหลายเดือน เดี๋ยวรีบเช็คให้เลย
คราวนี้เราจำแม่นว่าครั้งที่แล้วไม่สนใจ คงจะไม่รักษาผลประโยชน์ลูกค้า เลยจดไว้ว่าติดเช็คเราอยู่ และคอยตามเป็นระยะ
เราทั้งโทรตาม ส่งข้อความหา ก็ตอบแบบปัดๆ บอกเตรียมเอกสารเพื่อส่งเรื่องอยู่ อ้างนู่นอ้างนี่ไปเรื่อย
พอเวลาผ่านไป 5 เดือน ไม่มีความคืบหน้าซะที คราวนี้เริ่มไม่พอใจ เราก็โทรและส่งข้อความไปตาม นางก็เลยบอกว่าจะรีบส่งเอกสารมาให้เซ็น แล้วทำไมไม่ส่งเอกสารมาตั้งแต่เมื่อ 5 เดือนที่แล้ว ไม่เข้าใจ?!!! ผ่านไป 5 วันเราก็ทวงใหม่ บอกแมสเซ็นเจอร์ไม่ว่าง?! มีงี้ด้วย? ทีเบี้ยประกันงี้เข้ามาด้วยตัวเองได้ทันที ทีตามเช็คให้เราไม่ดูแล
ผ่านไปอีก 2 เดือน เราก็โทรตามอีก ทีนี้นางบอก ส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว และตามเรื่องกับทางไทยพาณิชย์ประกันชีวิตให้แล้ว ยังติดอยู่ที่ทางนู้นเลย ต้องอายัดเช็ค พอถามว่าจะได้เมื่อไหร่ก็ตอบว่าต้องใช้เวลา "อย่างไม่มีกำหนด" หืม สรุปอายัดเช็คและทำใหม่ใช้เวลา 7 เดือนยังไม่ได้?!
เราตามมากๆ นางคงรำคาญ คราวนี้อ่านแล้วไม่ตอบ โทรไปไม่รับ เราต้องโทรไปสาขาถึงเจอตัว แต่ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าทำอะไรไม่ได้ SCB Life กำลังดำเนินเรื่องและเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลานานมากๆ
สุดท้ายเราหมดความอดทน ลองโทรเข้า SCB Life Call Center จนท แจ้งว่า ไม่มีเรื่องส่งเข้ามาเลย ผจก สาขาไม่เคยตามเรื่องด้วย
สรุปขายประกัน ไม่ดูแลลูกค้า จ่ายเงินแล้วถีบหัวส่ง เจอกับตัวเองแล้วเพลีย
ไม่ใช่คนแรกที่โดน SCB ทำแบบนี้…
https://www.facebook.com/scb.thailand/posts/10151214687158545
http://talk.mthai.com/topic/352045
http://topicstock.ppantip.com/social/topicstock/2012/08/U12517492/U12517492.html