ปัญหาซ้ำซ้อนกับศูนย์ฟอร์ด และการพังของเฟียสต้า

สวัสดีค่ะ เราเป็นผู้ใช้ฟอร์ดเฟียสต้าที่ได้รับผลกระทบต่างๆ จากศูนย์ฟอร์ดนานับประการตั้งแต่ออกรถ
แต่ตัวรถยังไม่เคยมีปัญหา ตลอดระยะเวลา 1 ปี 9 เดือนที่ใช้มา แต่ก็เตรียมใจรับสภาพเกียร์พังไว้แล้ว
แต่ก็ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้... เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว

วันนี้จะไม่พูดเรื่องเกียร์พังมากนักนะคะ เพราะคิดว่าทุกคนในรัชดา คงเบื่อเรื่องเฟียสต้าเกียร์พังแล้ว
ขึ้นกระทู้แนะนำไม่รู้กี่ครั้ง เรายังยืนยันว่าเรารักรถคันนี้มาก มันเป็นรถที่ดี สมรรถนะเยี่ยม
แต่สิ่งที่ทำให้เรามีแต่ความทรงจำไม่ดีกับแบรนด์ฟอร์ดคือศูนย์บริการ นี่คือสิ่งที่เราเจอมาทั้งหมด ในระยะเวลาไม่ถึง 2 ปี

-    Ford A.... g… ศูนย์ที่ออกรถ
o    ปัญหาเยอะ แต่ขอเล่าที่เจ็บแสบสุด รู้ตัวตอนครบกำหนดเช็คระยะครั้งแรก เอาเข้าเช็คศูนย์รัชดาลาดพร้าว ตามกำหนดระยะแรก 9 เดือน หรือ 15,000 โล หรือ เช็คเสร็จใช้คูปองฟรีค่าแรง ศูนย์บอกเกินกำหนดครับ ใช้ไม่ได้ รถออกมา 13 เดือนแล้ว ขุดคุ้ยในระบบได้ความว่ารถออกตั้งแต่เดือน มิถุนา 2013 ทั้งๆที่เราออกเดือนตุลาคม 2013
o    โทรกลับไปถามที่ศูนย์บอกว่าตัดยอดออกขายก่อน แต่ไม่มีการขายจริง ไม่มีการใช้ รถใหม่ (แต่เลขไมล์ 300 กว่า) เรื่องนี้เราก็เคยตั้งกระทู้มาแล้ว ทุกอย่างก็จบไป แต่เมื่อวานโทรไปเพื่อขอใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน พอบอกเลขตัวถังไป พูดชื่อเจ้าของรถมาเป็นชื่อคนอื่น ไม่ใช่ชื่อเรา... พอเราถามไป ก็อ้ำๆอึ้งๆ ละก็บอกว่าขอโทษครับพอดีในระบบมี 2 ชื่อ แล้วถึงพูดชื่อเราขึ้นมา พอถามจี้ๆ ว่าทำไมเป็นชื่อคนอื่น จนท บอกว่าสงสัยเลขคล้ายกันกับคันอื่น ระบบเลยรันชื่อขึ้นมาผิด เราว่าเราไม่เชื่อละ สงสัยจะรถย้อมจริงๆ

-    Ford P. ..
o    เป็นศูนย์ที่ใช้บริการบ่อยสุด เช็คระยะครั้งต่อๆ มาก็มาที่นี่ ซ่อมสีก็มาที่นี่ บอกเลยว่าไว้ใจมาก เดินทางสะดวกไม่ไกลจากบ้านมากนักด้วย ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาหนักๆ กับศูนย์นี้ค่ะ จนกระทั่งรถดับกลางถนน เราก็เลือกที่จะยกเข้าศูนย์นี้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ คำพูดกลับไปกลับมา
o    ครั้งแรกบอกเราว่าแบตเสื่อม ขออนุมัติเปลี่ยนแบต เราถามว่าเปลี่ยนแล้วจะหายมั้ย บอกไม่ได้ บอกแค่ว่าต้องลองดู แต่คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร พรุ่งนี้น่าจะมาเอารถกลับได้ อ่ะเปลี่ยนก็เปลี่ยน ปรากฏว่าเปลี่ยนแล้วไม่หายค่ะ รถสตาร์ทติด แต่ TCM ไม่ทำงาน
o    สเต็ปต่อมา จะแกะ TCM มาดู แต่ต้องรอช่างที่ชำนาญเรื่อง TCM มาดูให้พรุ่งนี้ วันนี้หยุด
o    วันต่อมาโทรมาบอกแต่เช้าว่ารถไม่เสร็จ ช่างคนเมื่อวานไม่มา วันนี้เป็นอีกคนนึง ขอเลื่อนนัดรับรถเป็นพรุ่งนี้ (พรุ่งนี้อีกแล้ว คือยังไม่ได้ทำอะไรเท่าไหร่ แต่ยืนยันแน่นอนว่ารถไม่เสร็จ เพราะต้องเราช่างคนเมื่อวานมาต่องาน)
o    และมีการถามเราว่ารถได้มีการเปลี่ยน TCM มารึป่าว เพราะลักษณะกล่องเหมือนกล่องของรุ่น 1.4 แต่รถเราเป็น fiesta 1.5 เราก็บอกว่าไม่เคยเปลี่ยน แล้วอีกอย่างถ้าเปลี่ยนเราจะเอาของตัวที่เล็กกว่ามาใส่ทำไม
o    ทางศูนย์บอกว่า ที่กล่องมีเลขตัวถังอยู่ สามารถเช็คได้ เดี๋ยวจะเช็คให้อีกที ว่าตรงกับรถมั้ย แต่เท่าที่เช็คเบื้องต้น กล่อง TCM กล่องนี้ไม่มีประวัติการเข้ามาศูนย์ที่นี่มาก่อน (คือจะบอกแหละ ว่าถ้าโดนเปลี่ยนจริงๆ ศูนย์ชั้นไม่ได้ทำนะยะ)
o    ประเด็นคือ ถ้ามีการเปลี่ยนกล่องแสดงว่าตัวรถมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ซึ่งจะหมดประกันทันที
o    ทางเราเลยบอกไปว่า ถ้าศูนย์ยืนยันได้ว่ามีการเปลี่ยนกล่องมาจริง รบกวนให้ทำหนังสือมาเป็นลายลักษณ์อักษร เราจะตามไล่บี้กับทุกศูนย์ที่เคยจับรถเรา 10นาทีต่อมามีโทรศัพท์โทรกลับมาแจ้งว่า เช็คแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี ทางช่างน่าจะเข้าใจอะไรผิด กล่องเป็นของรุ่น 1.5 และเป็นของรถเราตามปกติ แต่รถยังใช้ไม่ได้ คาดว่าเป็นที่คอยล์
o    เลยสรุปไปว่าอะไรจะเสียก็ช่าง รถแค่ 2 ปี ยังอยู่ในประกัน จะเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน เอาให้ใช้ได้โดยไวที่สุด
จบเท่านี้ค่ะ มีอะไรเพิ่มเติมจะมาอัพเดต เล่าสู่กันฟัง

จริงๆ ศูนย์นี้ไม่เคยทำอะไรให้ขุ่นเคืองนะ บริการดีกว่าศูนย์อื่นๆ ที่เคยใช้มา
แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้อดคิดไม่ได้ ว่ามีอะไรตุกติกรึป่าว ใจเราอยากขอเปลี่ยน TCM ไปเลย
แต่สงสัยจะไม่ได้เปลี่ยนละ เพราะเค้าโยนให้อย่างอื่นเสียแทน เหนื่อยจริงๆ

ขอบคุณที่รับฟังค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่