ขอถามเรื่องการว่างงานจากประกันสังคมหน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
พอดีจะออกจากงาน 15 สิงหานี้ เเล้ว มีคำถามดังนี้

1 ออกจากงานวันที่ 15 สิงหานี้ จะไปทำเรื่องขอเงินจากการว่างงานในวันที่ 17 คือ
เราจะได้เงิน หลังจาก วันที่ 17  ประมาณ 5 วันหรือเปล่าคะ หรือต้องรอต้นเดือนใหม่

2 เอกสารที่ยัง งงๆ สิ่งที่ต้องเตรียมคือ
- แบบขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนกรณีว่างงาน  
(อันนี้คือ มีให้เรากรอก ที่กรมจัดหางานที่เราต้องไปขึ้นทะเบียนใช่มั้ย)

- แบบคำขอประโยชน์ทดแทน กรณีว่างงาน (สปส.2-01/7)
(อันนี้คือ มีให้เรากรอก ที่กรมจัดหางานที่เราต้องไปขึ้นทะเบียนใช่มั้ย)

- หนังสือรับรองการออกจากงาน หรือสำเนาแบบแจ้งการสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน(สปส 6-09) หรือ
คำสั่งของนายจ้างที่ให้ออกจากงาน เห็นฝ่ายบุคคลบอก ไม่ต้อง เดี๋ยวเค้าส่งเรื่องเอง
(อันนี้ขอจากบริษัทหรือคะ )

3 ไปขอขึ้นทะเบียนว่างงานที่กรมจัดหางานใกล้บ้านใช่มั้ยคะ หรือกรมเเรงงาน

4 ได้เงินเเต่ละเดือนเท่าไหร่คะ  ถ้าฐานเงินเดือน 20,000 บาท

ไม่เคยว่างงานค่ะ  ไม่เคยขอเงินจากการว่างงานเลย เลยยัง งงๆ  รบกวนด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่