เพิ่งไปเปิดบัญชีใหม่กับธนาคารกรุงไทยครับ (ปกติก็ใช้กรุงไทยครับ) เนื่องจากเปลี่ยนสถานที่ทำงาน ซึ่งมันข้ามเขตของสำนักบริการของธนาคาร เลยตัดสินใจเปิดบัญชีใหม่ เพื่อจะต้องไม่ต้องเสียค่าบริการข้ามเขต
พอแจ้งเปิดบัญชี
พนักงานถามทันทีว่าทำบัตรเอทีเอ็มไหม?
ผมก็ตอบว่าทำครับ ขอเป็นบัตร เดบิต shop smart classic (พร้อมยื่นบัตรเก่าให้ดู)
พนักงานตอบกลับมาทันทีว่า ธนาคารเลิกผลิตแล้วค่ะ มีแต่บัตร+ความคุ้มครอง บลาๆๆ ขั้นต่ำเริ่มต้น 699.- / ปี
ผมจึงไม่รับครับ พร้อมแจ้งพนักงานว่าเดี๋ยวผมไปลองถามสาขาอื่นดู
เธอตอบผมกลับมาอย่างรวดเร็วว่าสาขาไหนก็ไม่มีแล้วค่ะ เลิกผลิตหมดแล้ว ต่อไปก็เปลี่ยนเป็นแบบนี้หมด
ด้วยความที่ผมเองมีธุระต่อและไม่อยากต่อความยาว จึงตัดบทด้วยการขอเปิดบัญชีอย่างเดียว ไม่รับบัตรเอทีเอ็ม
พิมพ์มาถึงบรรทัดนี้ อยากถามไปยังธนาคาร+ผู้เกี่ยวข้อง
1. ปัญหาแบบนี้เท่าที่เปิดอ่านในอินเตอร์เน็ต มีมากมายครับ แบบเดียวกันด้วย คำตอบที่ธนาคารตอบผ่านกระทูคือ
"สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข xxxxxxx
ธนาคารกรุงไทยขออภัย ในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้นะคะ ธนาคารมีบัตรทุกประเภทไว้บริการลูกค้า ซึ่งจำนวนประเภทบัตรต่าง ๆ ในแต่ละสาขาขึ้นกับการบริหารจัดการของสาขา บางประเภทอาจจะขาดสต๊อกชั่วคราว และอยู่ระหว่างการจัดส่งค่ะ
ทั้งนี้หากคุณลูกค้าต้องการให้ทีมงานประสานงานให้ โปรดส่งข้อมูลมาทางหลังไมค์ ดังนี้ค่ะ
1. ชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับของคุณลูกค้า
2. ชื่อสาขาที่คุณลูกค้าสะดวกไปใช้บริการ
3. ประเภทบัตรที่คุณลูกค้าประสงค์ค่ะ
ขอบคุณค่ะ"
นี่คือคำตอบที่ธนาคารตอบทุกกระทู้ที่ออกมาโวยผ่านพันทิป แล้วแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมล่ะครับ มีไหม?
2. ลูกค้าที่ต้องเปิดบัญชีกับคุณ บางคนเป็นนักศึกษา, พนักงานโรงงาน, ลูกจ้าง ที่บางคนไม่มีความรู้เรื่องการทำบัตรเอทีเอ็มด้วยซ้ำ พวกเขาบางคนแค่รายได้ต่อเดือนยังแค่พออยู่ได้ กับต้องเสียค่าใช้จ่ายที่พวกเขาเอง ไม่ประสงค์จะจ่าย แต่พนักงานยัดเยียยดขายให้ เพราะอ้างว่าธนาคารเลิกผลิตบัตรแบบเดิม คุณว่ามันเป็นธรรมไหม ?
ผมไม่ต้องการคำตอบจากธนคารกรุงไทยแบบที่ผมเพิ่งคัดลอกมาครับ ผมต้องการการแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค
ขอบคุณครับ
พนักงานธนาคารกลายเป็นคนขายประกันไปหมดแล้วหรอครับ?
พอแจ้งเปิดบัญชี
พนักงานถามทันทีว่าทำบัตรเอทีเอ็มไหม?
ผมก็ตอบว่าทำครับ ขอเป็นบัตร เดบิต shop smart classic (พร้อมยื่นบัตรเก่าให้ดู)
พนักงานตอบกลับมาทันทีว่า ธนาคารเลิกผลิตแล้วค่ะ มีแต่บัตร+ความคุ้มครอง บลาๆๆ ขั้นต่ำเริ่มต้น 699.- / ปี
ผมจึงไม่รับครับ พร้อมแจ้งพนักงานว่าเดี๋ยวผมไปลองถามสาขาอื่นดู
เธอตอบผมกลับมาอย่างรวดเร็วว่าสาขาไหนก็ไม่มีแล้วค่ะ เลิกผลิตหมดแล้ว ต่อไปก็เปลี่ยนเป็นแบบนี้หมด
ด้วยความที่ผมเองมีธุระต่อและไม่อยากต่อความยาว จึงตัดบทด้วยการขอเปิดบัญชีอย่างเดียว ไม่รับบัตรเอทีเอ็ม
พิมพ์มาถึงบรรทัดนี้ อยากถามไปยังธนาคาร+ผู้เกี่ยวข้อง
1. ปัญหาแบบนี้เท่าที่เปิดอ่านในอินเตอร์เน็ต มีมากมายครับ แบบเดียวกันด้วย คำตอบที่ธนาคารตอบผ่านกระทูคือ
"สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข xxxxxxx
ธนาคารกรุงไทยขออภัย ในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้นะคะ ธนาคารมีบัตรทุกประเภทไว้บริการลูกค้า ซึ่งจำนวนประเภทบัตรต่าง ๆ ในแต่ละสาขาขึ้นกับการบริหารจัดการของสาขา บางประเภทอาจจะขาดสต๊อกชั่วคราว และอยู่ระหว่างการจัดส่งค่ะ
ทั้งนี้หากคุณลูกค้าต้องการให้ทีมงานประสานงานให้ โปรดส่งข้อมูลมาทางหลังไมค์ ดังนี้ค่ะ
1. ชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับของคุณลูกค้า
2. ชื่อสาขาที่คุณลูกค้าสะดวกไปใช้บริการ
3. ประเภทบัตรที่คุณลูกค้าประสงค์ค่ะ
ขอบคุณค่ะ"
นี่คือคำตอบที่ธนาคารตอบทุกกระทู้ที่ออกมาโวยผ่านพันทิป แล้วแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมล่ะครับ มีไหม?
2. ลูกค้าที่ต้องเปิดบัญชีกับคุณ บางคนเป็นนักศึกษา, พนักงานโรงงาน, ลูกจ้าง ที่บางคนไม่มีความรู้เรื่องการทำบัตรเอทีเอ็มด้วยซ้ำ พวกเขาบางคนแค่รายได้ต่อเดือนยังแค่พออยู่ได้ กับต้องเสียค่าใช้จ่ายที่พวกเขาเอง ไม่ประสงค์จะจ่าย แต่พนักงานยัดเยียยดขายให้ เพราะอ้างว่าธนาคารเลิกผลิตบัตรแบบเดิม คุณว่ามันเป็นธรรมไหม ?
ผมไม่ต้องการคำตอบจากธนคารกรุงไทยแบบที่ผมเพิ่งคัดลอกมาครับ ผมต้องการการแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรม ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค
ขอบคุณครับ