คราวก่อนนั้นที่ AI มีตั๋วหลุดออกมาทำให้เราสามารถจองตั๋วไปยุโรปและลอนดอนได้ถูกมาก
จนผมสงสัยว่ามันจะบินได้จริงๆ รึป่าว เพราะกลัวมีปัญหาเหมือนกัน
เลยได้โทรเข้าไปสอบถาม Call Center ของ AI มาแล้วครับ
พี่ๆ เค้าสรุปให้ดังนี้ครับ..
1. ตั๋วสามารถเดินทางได้ตามปกติ เพราะเป็นความผิดพลาดของระบบ
จนท. บอกว่าถ้าจะเดินทางก็เดินทางได้ และถ้าจะ Refund ก็สามารถทำได้เช่นกัน
(เราจองกับ Expedia เค้าบอกว่าถ้าทาง AI ให้ Refund Expedia ก็ต้องคืนเงินให้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะเราไม่ได้เดินทาง)
***ค่อนข้างหว่านล้อมให้เรา Refund คืน***
2. ตั๋วที่จองเป็นตั๋วที่ปลายทางขากลับอยู่ที่สิงคโปร์ ไม่ใช่สุวรรณภูมิ
เพราะฉะนั้นขาออกตอนเช็คอินจะต้องแสดงตั๋วขากลับจาก สิงคโปร์ - สุวรรณภูมิด้วยเช่นกัน
ไม่งั้น จนท.จะไม่ให้เช็คอินครับ
3. จนท.บอกว่า ให้เราทำวีซ่าอินเดียแบบปกติ คือ Multiple Visa
เพราะช่วงเวลาระหว่างรอต่อเครื่องระหว่าง Sector Delhi /Mumbai - Singapore นั้นมันนานเกินไป
ที่จะอยู่ในสนามบินอย่างนั้นได้ ( ผมเข้าใจว่าอย่างต่ำก็ต้องมีมากกว่า 12 ชม.แน่ๆ )
* ข้อนี้ผมแอบเห็นต่างนิดนึงว่ามันน่าจะทำ Transit Visa ได้ ไว้รอใกล้ๆเดินทาง ผมจะถามทางสถานทูตและเมล์ไปหา AI ที่อินเดียอีกที
4. สามารถสะสมไมล์เข้า STAR ได้ปกติตาม Class ของตั๋วที่ได้ครับ
ผมลองเอา Ref NO. ไปเช็คในเว็บ AI ก็ขึ้นตามปกติ
5. ตั๋วนี้เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลยทั้งนั้นนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนไฟลท์ เปลี่ยนการเดินทาง
ทางสายการบินจะคำนวณราคาตั๋วที่แท้จริงแบบปกติออกมาให้เรา แล้วเราต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างๆ
จากราคาปกติ จนท.ลองคำนวณให้ผมดู ตั๋วไปลอนดอนของผมใบนี้ราคาจริงๆ 120,000 กว่าบาท (ไม่รู้ว่าคิดยังไงเหมือนกัน)
เค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยน และไม่ได้เดินทาง ขอRefund คืนดีที่สุด
ดังนั้นถ้าตรงตามเงื่อนไขที่ผมบอกไว้นี้สามารถเดินทางได้แน่นอนครับ
ถ้าพี่ๆ คนไหนสงสัยผมแนะนำว่าให้โทรถาม Call Center Air India ดีที่สุดครับ 02-216-5691
สุดท้ายนี้ผมว่าสายการบินนี้น่าจะสนุกมันอาจจะไม่ได้หรูหราแบบ Etihad ที่ราคาหลังๆ มาจะพอๆ กัน
แต่มันต้องเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นแน่ๆ ครับ 5555555
สำหรับใครที่จองตั๋ว AIR INDIA ไปยุโรปและลอนดอน 10,000 กว่าบาทตอนนั้น.. และมีข้อสงสัยเชิญกระทู้นี้
จนผมสงสัยว่ามันจะบินได้จริงๆ รึป่าว เพราะกลัวมีปัญหาเหมือนกัน
เลยได้โทรเข้าไปสอบถาม Call Center ของ AI มาแล้วครับ
พี่ๆ เค้าสรุปให้ดังนี้ครับ..
1. ตั๋วสามารถเดินทางได้ตามปกติ เพราะเป็นความผิดพลาดของระบบ
จนท. บอกว่าถ้าจะเดินทางก็เดินทางได้ และถ้าจะ Refund ก็สามารถทำได้เช่นกัน
(เราจองกับ Expedia เค้าบอกว่าถ้าทาง AI ให้ Refund Expedia ก็ต้องคืนเงินให้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะเราไม่ได้เดินทาง)
***ค่อนข้างหว่านล้อมให้เรา Refund คืน***
2. ตั๋วที่จองเป็นตั๋วที่ปลายทางขากลับอยู่ที่สิงคโปร์ ไม่ใช่สุวรรณภูมิ
เพราะฉะนั้นขาออกตอนเช็คอินจะต้องแสดงตั๋วขากลับจาก สิงคโปร์ - สุวรรณภูมิด้วยเช่นกัน
ไม่งั้น จนท.จะไม่ให้เช็คอินครับ
3. จนท.บอกว่า ให้เราทำวีซ่าอินเดียแบบปกติ คือ Multiple Visa
เพราะช่วงเวลาระหว่างรอต่อเครื่องระหว่าง Sector Delhi /Mumbai - Singapore นั้นมันนานเกินไป
ที่จะอยู่ในสนามบินอย่างนั้นได้ ( ผมเข้าใจว่าอย่างต่ำก็ต้องมีมากกว่า 12 ชม.แน่ๆ )
* ข้อนี้ผมแอบเห็นต่างนิดนึงว่ามันน่าจะทำ Transit Visa ได้ ไว้รอใกล้ๆเดินทาง ผมจะถามทางสถานทูตและเมล์ไปหา AI ที่อินเดียอีกที
4. สามารถสะสมไมล์เข้า STAR ได้ปกติตาม Class ของตั๋วที่ได้ครับ
ผมลองเอา Ref NO. ไปเช็คในเว็บ AI ก็ขึ้นตามปกติ
5. ตั๋วนี้เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลยทั้งนั้นนะครับ ถ้าจะเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนไฟลท์ เปลี่ยนการเดินทาง
ทางสายการบินจะคำนวณราคาตั๋วที่แท้จริงแบบปกติออกมาให้เรา แล้วเราต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างๆ
จากราคาปกติ จนท.ลองคำนวณให้ผมดู ตั๋วไปลอนดอนของผมใบนี้ราคาจริงๆ 120,000 กว่าบาท (ไม่รู้ว่าคิดยังไงเหมือนกัน)
เค้าบอกว่าถ้าจะเปลี่ยน และไม่ได้เดินทาง ขอRefund คืนดีที่สุด
ดังนั้นถ้าตรงตามเงื่อนไขที่ผมบอกไว้นี้สามารถเดินทางได้แน่นอนครับ
ถ้าพี่ๆ คนไหนสงสัยผมแนะนำว่าให้โทรถาม Call Center Air India ดีที่สุดครับ 02-216-5691
สุดท้ายนี้ผมว่าสายการบินนี้น่าจะสนุกมันอาจจะไม่ได้หรูหราแบบ Etihad ที่ราคาหลังๆ มาจะพอๆ กัน
แต่มันต้องเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นแน่ๆ ครับ 5555555