ผมพึ่งจะทราบว่า ดีแทคเค้ามีการตลาดแบบนี้ (หลายคนอาจจะรู้แล้ว) ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วกัน

เรื่องของเรื่องคือ ผมใช้ แพ๊คเกจ Unlimited ของ ดีแทคอยู่ตัวหนึ่งครับ คือ เดือนละ 299.- ใช้ความเร็ว 3 G ได้ 750 MB พอครบ 750 MB แล้ว ความเร็วจะ Drop ลงมาเหลือ 126 K.  นั่นคือเงื่อนไขที่ได้รับทราบตอนทำการสมัคร แต่ปัญหามันเกิดตรงที่ว่า เมื่อใช้ Internet ในความเร็ว 126 K. ไปจนครบ 15 GB แล้ว ทาง ดีแทคกลับ Drop ความเร็วลงมาอีกเหลือ 64 K.  ครับ ทีแรกผมก็ไม่รู้ แต่มีข้อความส่งเข้ามาว่า จะทำการ Drop ความเร็วผมลงนะ ผมก็โทรเข้าไปที่ Call Center ของดีแทค ทาง เจ้าหน้าที่ Call Center กลับแจ้งผม ดังที่ผมได้กล่าวไว้เบื้องต้น  ก็เลยเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า
1. แล้วคำว่า Unlimited คืออะไร ในเมื่อจะมา Limit จำนวนความเร็วแบบนี้
2. แล้วทำใมไม่แจ้งเงื่อนไขให้ครบถ้วน ในการสมัครตั้งแต่ทีแรก ทำใมต้องรอให้ลูกค้าโทรเข้าไปสอบถาม หรือ  Comment
3. มันเข้าข่ายปกปิดข้อมูลที่สมควรเปิดเผยต่อผู้บริโภค หรือเปล่า
4. ดีแทคเค้าทำการตลาดกันแบบนี้เหรอ

             และที่ เด็ดกว่านั้นก็คือ ทาง ดีแทคได้ยอมรับผิด และ ทำการชดเชยความเร็ว 3G ให้ผมถึง 2 GB. แต่ว่า ความเร็ว 2 GB. ที่ให้ผมมานั้น มันมาแค่ข้อความ แต่ความเร็วมันไม่ได้มาด้วย ผมก็โทรเข้าไปสอบถามว่าเป็นเพราะอะไร ทำใมถึงใช้ไม่ได้ เค้าก็แนะนำให้ผม ทำนู่น นี่  นั่น เปิด ปิดเครื่อง ดึงแบต ถอดซิม รอสัญญาณ อะไรต่างๆ นาๆ ผมก็ทำตามนะ ทำเป็นชั่วโมง สัญญาณก็ไม่มา โทรเข้าไปแจ้งอีก ก็บอกว่าเดี๋ยวจะตรวจสอบและทำการแก้ไขให้ และติดต่อกลับไป ก็รออีก ผ่านไปอีกชั่วโมง ก็ยังไม่ได้ ผมเลยโทรไปบอกอีกครั้งว่า ให้ยกเลิกไอ้ 2 GB กับ แพ๊คเกจ 299 นั่นไปซะเถอะ ถ้าแก้ไขปัญหาไม่ได้  เจ้าหน้าที่ก็ดีนะครับ ทำการยกเลิกให้ทันที แต่มีดึงเกมส์อ้างว่า ยกเลิก 2GB. ให้ไม่ได้ ต้องรอให้ระบบมันตัดไปเอง โอ้ววว กว่าระบบมันจะตัดเอง ผมต้องรอไปอีก 7 วัน เป็น 7 วันที่ผมไม่ต้องใช้ Internet เลย (ถึงจะมี เนทความเร็ว 64 K อยู่ในมือก็ตาม ใครที่เคยใช้เนท 64 K. ก็น่าจะรู้นะครับ ว่า หอยทากเรียกพี่ ) แต่สุดท้ายก็ยกเลิกให้ผมได้
        
             ขอบอกตามตรงเลยนะครับว่า ผมเสียความรู้สึกกับ ดีแทค มาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว แต่ผมก็ยังใช้ดีแทคเรื่อยมา เรื่องนี้ก็ทำให้ผมเสียความรู้สึกอีกเช่นกัน แต่ครั้งนี้ พอกันที ผมคงไม่ใช้ดีแทคอีกต่อไปแล้ว คงจะไปเสาะแสวงหา แพ๊คเกจ ของค่ายอื่นที่ใช้แล้วไม่รู้สึกว่าตัวเองได้รับข้อมูลเงื่อนไขไม่ครบ มารู้เอาก็ต่อเมื่อมันเป็นเรื่องขึ้นมา  ชดเชยอะไรที่มันเป็นแค่ข้อความมาบอกแต่ไม่สามารถได้จริง

             เรื่องนี้ผมไม่ว่าดีแทคผิดหรอกนะครับ เพียงแต่อยากมาประชาสัมพันธ์(เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า ทางดีแทคอาจจะทำการประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง ผมเลยรับอาสามา ประชาสัมพันธ์ให้) ให้กับทุกคนได้รับรู้รับทราบ ถึงเงื่อนไขที่ทางดีแทคไม่ได้แจ้งตอนที่เราสมัคร แพคเกจ Unlimited (ทุกตัวเลยนะ เพราะผมถามเจ้าหน้าที่แล้วว่าเป็นแบบนี้ทุก แพ๊คเกจเลยหรือเปล่า เค้าก็ตอบว่าใช่ ทุกแพ๊คเกจ เมื่อใช้ความเร็ว 126K ครบ 15 GB แล้ว ทางดีแทคจะ Drop ความเร็วของเราลงอีกให้เหลือ 64K เพราะ แพ๊คเกจ Unlimited ของเค้า เค้า Limit ความเร็ว 128K. ไว้ที่ 15 GB )

      ปล.ถ้าเจ้าหน้าที่ของดีแทค หรือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มีข้อซักถาม หรือ อยากจะสอบถามอะไรเพิ่มเติม ก็โทรมาหาผมได้นะครับ เบอร์ผมหาไม่ยากหรอก เข้าไปดูประวัติวันที่ 15/7/15 เวลาประมาณ 19.00-22.00 เรื่องเกี่ยวกับ แพ๊คเกจ Unlimited คงจะมีผมคนเดียวล่ะมั้งครับ ที่โทรเข้าไปแจ้งเรื่องแบบนี้

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่