ขอสอบถามคนที่มีความรู้ทางด้านกฎหมายสวัสดิการแรงงานหน่อยค่ะ
เนื่องจากว่าดิฉันได้ลาออกจากที่ทำงานที่หนึ่ง โดยยื่นเรื่องตามกฎระเบียบและข้อบังคับของบริษัททุกประการ
นั่นคือต้องแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งแพรวยื่นเรื่องไปในวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา จึงทำให้มีผลทันที
โดยวันสุดท้ายของการทำงานคือวันที่ 20 มิถุนายน 2558 และทางผู้จัดการสาขาได้แจ้งกับพนักงานทุกคน(แจ้งประมาณกลางเดือน มิ.ย.)
ว่าเงินเดือนประจำเดือนมิถุนายนนั้น จะออกภายในวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวดิฉันก็โอเค ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอก
ว่าเมื่อสิ้นสภาพการเป็นพนักงานจะต้องได้รับเงินเดือนทันทีจากผู้ว่าจ้างไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น แต่ด้วยความที่เราเชื่อใจหรือเรียกสั้นๆ
ว่า(แกล้ง)โง่ ก็เลยโอเค 10 กรกฎาคม ก็ได้ โดยที่จะไม่เอาผิดใดๆ ทั้งสิ้น แต่วันนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม ก็ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากผู้ว่าจ้างเลย
แม้แต่บาทเดียว มีการทวงถามผ่านผู้จัดการสาขาอยู่เรื่อยๆ ว่ายังไง ตามให้หรือยัง ตกลงจะยังไง บลาๆ . แต่วันนี้ ซึ่งเหลืออดแล้วจริงๆ
คือมันเลยจากวันที่ควรจะได้ตามจริง(ตาม กม)ตั้งแต่ 20 มิถุนายน ดิฉันก็เลยแจ้งกับทางผู้จัดการสาขาเบื้องต้นว่า
หากวันพรุ่งนี้ (15 กรกฎาคม) ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากผู้ว่าจ้าง ดิฉันขออนุญาติไปยื่นเรื่องเบื้องต้นกับทางกรมสวัสดิการฯ ก่อนนะคะ
และนี่คือข้อความ(ของวันนี้ค่ะ)ที่ผู้จัดการสาขาตอบโต้ตอบกลับมา . ไม่รู้นะ แต่ส่วนตัวของดิฉันมันตลกมากเลยให้ตายสิ
ปล. ที่ทำงานนี้มีพนักงานมากกว่า 1 คน ซึ่งตามกฎหมายเบื้องต้นที่พอจะมีความรู้ติดตัวอยู่บ้าง คือนอกจากเงินเดือนแล้ว
จะต้องมีสวัสดิการให้แก่พนักงานหรือไม่ก็ประกันสังคม ซึ่งที่นี่ไม่มีทั้งสองอย่างที่กล่าวมาค่ะ
ปล.2 Capture ไลน์ที่นำมาโพสขออนุญาติเบลอชื่อที่ทำงานและรูปของบุคคลที่สนทนาด้วยนะคะ
ซึ่งบุคคลที่สนทนาด้วยเขาเป็นผู้จัดการสาขาที่ดิฉันเคยเป็นพนักงานค่ะ
ดังนั้น ขอสอบถามว่าในกรณีนี้ หากต้องการเดินเรื่องในเบื้องต้น จะต้องดำเนินการยังไงบ้างคะ? เอกสารที่ต้องใช้ประกอบต้องใช้อะไรบ้าง
ขอบคุณค่ะมากๆ ค่ะ
edit# พอดีสมัคร Account ไว้นานแล้วแต่ไม่เคยโพสเลยค่ะ ลงรูปไม่เป็น ยังไงรบกวนหน่อยนะคะ
ลาออกจากที่ทำงาน แต่ยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างเดือนสุดท้ายค่ะ .
เนื่องจากว่าดิฉันได้ลาออกจากที่ทำงานที่หนึ่ง โดยยื่นเรื่องตามกฎระเบียบและข้อบังคับของบริษัททุกประการ
นั่นคือต้องแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน ซึ่งแพรวยื่นเรื่องไปในวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา จึงทำให้มีผลทันที
โดยวันสุดท้ายของการทำงานคือวันที่ 20 มิถุนายน 2558 และทางผู้จัดการสาขาได้แจ้งกับพนักงานทุกคน(แจ้งประมาณกลางเดือน มิ.ย.)
ว่าเงินเดือนประจำเดือนมิถุนายนนั้น จะออกภายในวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวดิฉันก็โอเค ทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอก
ว่าเมื่อสิ้นสภาพการเป็นพนักงานจะต้องได้รับเงินเดือนทันทีจากผู้ว่าจ้างไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น แต่ด้วยความที่เราเชื่อใจหรือเรียกสั้นๆ
ว่า(แกล้ง)โง่ ก็เลยโอเค 10 กรกฎาคม ก็ได้ โดยที่จะไม่เอาผิดใดๆ ทั้งสิ้น แต่วันนี้ วันที่ 14 กรกฎาคม ก็ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากผู้ว่าจ้างเลย
แม้แต่บาทเดียว มีการทวงถามผ่านผู้จัดการสาขาอยู่เรื่อยๆ ว่ายังไง ตามให้หรือยัง ตกลงจะยังไง บลาๆ . แต่วันนี้ ซึ่งเหลืออดแล้วจริงๆ
คือมันเลยจากวันที่ควรจะได้ตามจริง(ตาม กม)ตั้งแต่ 20 มิถุนายน ดิฉันก็เลยแจ้งกับทางผู้จัดการสาขาเบื้องต้นว่า
หากวันพรุ่งนี้ (15 กรกฎาคม) ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากผู้ว่าจ้าง ดิฉันขออนุญาติไปยื่นเรื่องเบื้องต้นกับทางกรมสวัสดิการฯ ก่อนนะคะ
และนี่คือข้อความ(ของวันนี้ค่ะ)ที่ผู้จัดการสาขาตอบโต้ตอบกลับมา . ไม่รู้นะ แต่ส่วนตัวของดิฉันมันตลกมากเลยให้ตายสิ
ปล. ที่ทำงานนี้มีพนักงานมากกว่า 1 คน ซึ่งตามกฎหมายเบื้องต้นที่พอจะมีความรู้ติดตัวอยู่บ้าง คือนอกจากเงินเดือนแล้ว
จะต้องมีสวัสดิการให้แก่พนักงานหรือไม่ก็ประกันสังคม ซึ่งที่นี่ไม่มีทั้งสองอย่างที่กล่าวมาค่ะ
ปล.2 Capture ไลน์ที่นำมาโพสขออนุญาติเบลอชื่อที่ทำงานและรูปของบุคคลที่สนทนาด้วยนะคะ
ซึ่งบุคคลที่สนทนาด้วยเขาเป็นผู้จัดการสาขาที่ดิฉันเคยเป็นพนักงานค่ะ
ดังนั้น ขอสอบถามว่าในกรณีนี้ หากต้องการเดินเรื่องในเบื้องต้น จะต้องดำเนินการยังไงบ้างคะ? เอกสารที่ต้องใช้ประกอบต้องใช้อะไรบ้าง
ขอบคุณค่ะมากๆ ค่ะ
edit# พอดีสมัคร Account ไว้นานแล้วแต่ไม่เคยโพสเลยค่ะ ลงรูปไม่เป็น ยังไงรบกวนหน่อยนะคะ