คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
อาการแบบนี้ น่าจะเรียกว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนนะครับ
ตามที่ผมเคยเจอมาในเบ๊นซ์124 ซึ่งปกติเกียร์มันจะต้องเปลี่ยนไปตามจังหวะตามความเร็วของมัน
แล้วถ้าวิ่งๆไป จะสังเกตเห็นควันขาวๆพวยพุ่งออกมาทางใต้ท้องรถ
เคยเอาไปวิ่งทางไกล ถ้าเหยียบๆไป มันก็จะตื้อๆ ความเร็วลดลงเอง
ทางออกของตอนนั้นคือการขับรักษารอบคงที่ ไม่ให้เกิน3000รอบ(ถ้าจำไม่ผิดนะ)
เอาไปถ่ายเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็จะช่วยได้ประเดี๋ยวประด๋าว
เพราะก่อนออกตจว.ก็เปลี่ยนถ่ายมาแล้วรอบนึง แล้วพอเอาออกตจว.แค่ไม่ถึงพันกิโล ก็ลองเปลี่ยนอีกรอบนึง โดยหวังว่ามันจะช่วยให้อาการดีขึ้น ขับกลับกทม.ได้ ซึ่งพอถ่ายอีกรอบเนี่ย น้ำมันดำปี๋เลย
ตอนนั้นซ่อมเกียร์ไป28000บาท
เรื่องซ่อมเกียร์ ผมว่าลองหาช่างซ่อมเกียร์ออโต้โดยเฉพาะครับ คิดว่าไม่น่าจะยากสำหรับช่างอยู่แล้ว
เพราะเกียร์พวกนี้ผลิตออกมาเพื่อให้ใช้ได้กับรถหลากหลายยี่ห้อ
ตามที่ผมเคยเจอมาในเบ๊นซ์124 ซึ่งปกติเกียร์มันจะต้องเปลี่ยนไปตามจังหวะตามความเร็วของมัน
แล้วถ้าวิ่งๆไป จะสังเกตเห็นควันขาวๆพวยพุ่งออกมาทางใต้ท้องรถ
เคยเอาไปวิ่งทางไกล ถ้าเหยียบๆไป มันก็จะตื้อๆ ความเร็วลดลงเอง
ทางออกของตอนนั้นคือการขับรักษารอบคงที่ ไม่ให้เกิน3000รอบ(ถ้าจำไม่ผิดนะ)
เอาไปถ่ายเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็จะช่วยได้ประเดี๋ยวประด๋าว
เพราะก่อนออกตจว.ก็เปลี่ยนถ่ายมาแล้วรอบนึง แล้วพอเอาออกตจว.แค่ไม่ถึงพันกิโล ก็ลองเปลี่ยนอีกรอบนึง โดยหวังว่ามันจะช่วยให้อาการดีขึ้น ขับกลับกทม.ได้ ซึ่งพอถ่ายอีกรอบเนี่ย น้ำมันดำปี๋เลย
ตอนนั้นซ่อมเกียร์ไป28000บาท
เรื่องซ่อมเกียร์ ผมว่าลองหาช่างซ่อมเกียร์ออโต้โดยเฉพาะครับ คิดว่าไม่น่าจะยากสำหรับช่างอยู่แล้ว
เพราะเกียร์พวกนี้ผลิตออกมาเพื่อให้ใช้ได้กับรถหลากหลายยี่ห้อ
แสดงความคิดเห็น
เกียร์ออโต้มีปัญหา ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ
ปัญหาตอนนี้อยู่ที่เกียร์อย่างเดียวค่ะ เป็นเกียร์ออโต้ค่ะ ความร้อนขึ้นเยอะผิดปกติ
เหยียบ 80 รอบขึ้น3500 (มันคงมีปัญหาแน่ๆ)
*ใครเคยขับรุ่นนี้บ้างซ้อมที่ไหนกันค่ะ
*แนะนำร้านซ้อมดีๆหน่อยค่ะ
หากเปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นที่หาซื้อได้ทั่วไป จะได้จะดีไหมค่ะ ราคาแพงไหมคะ
*ขอบคุณทุกคนค่ะ