ร้องเรียนร้าน ปณ.เอกชนได้มั้ยคะ ถ้าได้ต้องไปร้องเรียนที่ไหนคะ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวาน เราส่งพัสดุแบบลงทะเบียนค่ะ ที่ร้านไปรษณีย์ ย่านตลาดหนามแดงในซอยธนาคารไทยพาณิชย์ ประมาณ 2 ทุ่มค่ะ ค่าส่งรวมค่าบริการ 65 บาท ซึ่งถ้าไปส่ง ปณ.ปกติจะประมาณ 32 บาท แต่เรายอมเสัยเพิ่มเพราะในเวลาทำการเราไม่สะดวก เราเข้าใจว่าต้องส่งวันถัดไปนะคะ แต่สิ่งที่เราได้มาหลังจากส่งคือใบเสร็จ ไม่มีเลขพัสดุ (ซึ่งปกติร้านปณ.จะต้องขอสติ๊กเกอร์บาร์โค็ดจาก ปณ.เอาไว้ให้ลูกค้าก่อนถึงแม้ว่ายังไม่นำส่งก็ตาม ซึ่งตรงนีเราเข้าใจ แต่เค้าบอกไม่มี ให้เราโทรไปถามวันรุ่งขึ้นหลังจากส่งแล้ว 9.00น. นี่หน้าที่เราหรอคะเสียค่าส่งแล้วต้องเสียค่าโทรไปถามอีกแต่นั่นไม่ใช่ประเด็น พอเราโทรไปถาม เค้าบอกส่งแล้ว มีใบเสร็จแล้ว แต่บอกเราว่ายังไม่เข้าระบบ จะเข้าช่วงบ่าย คือไร งง ค่ะ เพราะถ้าใบเสร็จออกจาก ปณ. จะต้องเข้าระบบแล้ว เราเลยเช็คอีกรอบตอนสี่โมงเย็นก็ยังไม่เข้าเราเลยโทรไปสอบถามอีกที ว่าทำไมของเรายังไม่เข้าระบบ
คำตอบที่ได้คือ "พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอบมาได้ไง?? บอกพี่ส่งแล้วไงจะให้ทำยังไง ตอบแต่ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่พอใจให้เรามาเอาเงินค่าบริการคืน นั่นมันไม่ใช่ความรับผิดชอบ แล้วบอกให้เราวางโทรศัพท์เพราะจะเช็คใน GooGle ให้อีกที จะเช็คทำไมในเมื่อเราเพิ่งจะเช็คมา เราเลยให้เค้าโทรไปเช็คที่ Call Center เค้าบอกว่าทำไมพี่ต้องโทรไป พี่ไม่โทร พูดมาได้ไง ของเราราคาเป็นพัน ถึงแม้ว่ามันจะไม่มาก แต่ต้องได้รับความรับผิดชอบจาก ปณ
เอกชนร้านนี้หรือเปล่าคะ เราอยากให้ไอ้ร้านนี้มันปิด มันเจ๊งไปเลย แย่มากค่ะ มันไม่พอใจเราที่เราต่อว่ามันเลยวางสายโทรศัพท์ไป เราคงต้อรอว่าของจะไปถึงหรือป่าว เราจึงอยากขอความคิดเห็นว่าถ้าจะร้อนเรียนไอ้ร้าน ปณ. ห่วยแตกแบบนี้ได้ที่ไหนคะ
เราอยากร้องเรียนร้านไปรษณีเอกชนค่ะ ตรงตลาดหนามแดงในซอยธนาคารไทยพาณิย์ เป็นร้านที่ไม่มีความรับผิดชอบเลยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวาน เราส่งพัสดุแบบลงทะเบียนค่ะ ที่ร้านไปรษณีย์ ย่านตลาดหนามแดงในซอยธนาคารไทยพาณิชย์ ประมาณ 2 ทุ่มค่ะ ค่าส่งรวมค่าบริการ 65 บาท ซึ่งถ้าไปส่ง ปณ.ปกติจะประมาณ 32 บาท แต่เรายอมเสัยเพิ่มเพราะในเวลาทำการเราไม่สะดวก เราเข้าใจว่าต้องส่งวันถัดไปนะคะ แต่สิ่งที่เราได้มาหลังจากส่งคือใบเสร็จ ไม่มีเลขพัสดุ (ซึ่งปกติร้านปณ.จะต้องขอสติ๊กเกอร์บาร์โค็ดจาก ปณ.เอาไว้ให้ลูกค้าก่อนถึงแม้ว่ายังไม่นำส่งก็ตาม ซึ่งตรงนีเราเข้าใจ แต่เค้าบอกไม่มี ให้เราโทรไปถามวันรุ่งขึ้นหลังจากส่งแล้ว 9.00น. นี่หน้าที่เราหรอคะเสียค่าส่งแล้วต้องเสียค่าโทรไปถามอีกแต่นั่นไม่ใช่ประเด็น พอเราโทรไปถาม เค้าบอกส่งแล้ว มีใบเสร็จแล้ว แต่บอกเราว่ายังไม่เข้าระบบ จะเข้าช่วงบ่าย คือไร งง ค่ะ เพราะถ้าใบเสร็จออกจาก ปณ. จะต้องเข้าระบบแล้ว เราเลยเช็คอีกรอบตอนสี่โมงเย็นก็ยังไม่เข้าเราเลยโทรไปสอบถามอีกที ว่าทำไมของเรายังไม่เข้าระบบ
คำตอบที่ได้คือ "พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน ตอบมาได้ไง?? บอกพี่ส่งแล้วไงจะให้ทำยังไง ตอบแต่ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่พอใจให้เรามาเอาเงินค่าบริการคืน นั่นมันไม่ใช่ความรับผิดชอบ แล้วบอกให้เราวางโทรศัพท์เพราะจะเช็คใน GooGle ให้อีกที จะเช็คทำไมในเมื่อเราเพิ่งจะเช็คมา เราเลยให้เค้าโทรไปเช็คที่ Call Center เค้าบอกว่าทำไมพี่ต้องโทรไป พี่ไม่โทร พูดมาได้ไง ของเราราคาเป็นพัน ถึงแม้ว่ามันจะไม่มาก แต่ต้องได้รับความรับผิดชอบจาก ปณ
เอกชนร้านนี้หรือเปล่าคะ เราอยากให้ไอ้ร้านนี้มันปิด มันเจ๊งไปเลย แย่มากค่ะ มันไม่พอใจเราที่เราต่อว่ามันเลยวางสายโทรศัพท์ไป เราคงต้อรอว่าของจะไปถึงหรือป่าว เราจึงอยากขอความคิดเห็นว่าถ้าจะร้อนเรียนไอ้ร้าน ปณ. ห่วยแตกแบบนี้ได้ที่ไหนคะ