ล่าสุด 18:30 (16/7/58)
ผมได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่พร้อมกับคืนเครื่องเก่าให้ทาง จนท.dhl เรียบร้อยแล้ว
ของที่ส่งมารอบนี้ มี พาวเวอร์แบงค์ + กระเป๋าผ้า มาให้ด้วย แต่ความจริง ไม่ต้องส่งมาปลอบใจผมก็ได้
ตอนนี้ผมก็สบายใจละ ว่า dtac เปลี่ยนเครื่องใหม่ ถึงแม้จะประสบปัญหา ถึง 2 ครั้ง จนได้ในเครื่องที่ 3
จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้ก็เพื่อ เตือนสมาชิกทุกท่าน ควรตรวจสอบประกันของตนเองว่า ถูกต้องตามวันที่ซื้อมาหรือไม่ ไม่ใช่มารอตรวจสอบ ตอนเครื่องมีปัญหาไปเรียบร้อยแล้ว หากไม่มีใบเสร็จ ทุกอย่างจะแก้ไขยาก
ก็ต้องขอขอบคุณ สมาชิก pantip ทุกท่านที่ติดตาม เอาใจช่วย
และก็ขอขอบคุณ พนง ดีแทค บางคนน่ะครับ ย้ำว่าบางคน
ส่วนเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นก็รอให้ทาง ดีแทค มาชี้แจงแล้วกันครับ เพราะต้องรอการดำเนินเรื่อง อาจจะต้องใช้เวลา
ในส่วน พนง.บางคน ที่ถามผมว่า "ผมต้องการอะไร" ตอบครับ รักษาสิทธิ์ ของตนเองครับ
ในส่วนเรื่องการคุยกับ apple care นั้นเผื่อ อัพเดต ประกัน ผมมองว่าเป็นหน้าที่ของทาง dtac เนื่องจาก
ผมซื้อสินค้ามาจาก dtac ต้องให้ dtac เป็นคนดำเนินการให้ครับ เผื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากเป็น สินค้าที่ทาง dtac นำมาจำหน่าย
เคสนี้ก็จบเรียบร้อย
สรุปเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แบบที่ประกันยังไม่เริ่มครับ
---------------------------------
อัพเดตล่าสุด เวลา 16:30 (16/7/57)
สรุปได้เปลี่ยนเครื่องที่ 3
ทางดีแทคก็ยังไม่ทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไร
จบข่าวว
---------------------------------------
อัพเดตล่าสุด วันนี้ 16/07/58 เวลา 9:00 น.
สินค้าได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
กับทางดีแทคเรียบร้อยแล้ว
แต่เมื่อนำ S/N ไปเช็ค ประกัน หมด 29/08/58
ผมควรดีใจใช่ไหมครับที่เครื่องเปลี่ยนใหม่
ได้ประกันเพิ่มมาตั้ง 20 วัน จากของเดิม
หมด 02/08/58 ของใหม่ 29/08/58
--------------------------------------------------
ซื้อ iPad mini retina เครื่องใหม่จาก DTAC ONLINE STORE กลายเป็นเครื่องที่ Active มาแล้ว 11 เดือน
ผมได้ซื้อ iPad mini 2 16GB wifi+4G มาจาก www.dtac.co.th ซึ่งเป็น โปรโมชั่น
ขายเครื่องใหม่ลดราคาพิเศษ จากราคา 14,900 ลดราคาเหลือ 10,900 บาท ในวันที่ 08/07/58
ต่อมาวันที่ 10/07/58 ผมได้รับสินค้าโดยทาง DHL เป็นคนมาส่งผมก็เซ็นต์รับปกติ
จากนั้นได้ทำการแกะกล่อง DTAC ออก ก็เจอ iPad mini 2 ผมได้นับไปเช็คกับ www.apple.com/support
ปรากฏว่าเมื่อนำ S/N ของเครื่องไปเช็ค พบว่าประกันจะหมดลง ในวันที่ 02/08/58 ทั้งๆที่ผมซื้อเมื่อ 08/07/58
และได้รับสินค้า 10/07/58 ซึ่ง เหลือประกันไม่ถึง 30 วัน(23 วัน) ซึ่งต่างจากที่โฆษณาตามที่ว่ามีประกัน 1 ปี
ผมอยากรู้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับ บริษัทใหญ่โตได้ไง
ดูตามรูปน่ะครับ อันนี้คือใบเสร็จ
นี่เช็คกับประกัน apple ครับ
ก็ไม่อะไรมากอยากให้เพื่อนๆ ตรวจสอบให้ดีก่อนน่ะครับ
ปล.เครื่องของผมยังไม่แกะ ซีล ยังห่อมาปกติ
ปล.ไม่ต้องหลังไมค์มาหาผมน่ะครับ เพราะทาง dtac รับเรื่องไว้แล้ว
เพิ่มเติมน่ะครับ ไม่ต้องแจ้งให้ผมเก็บ ใบเสร็จไว้น่ะครับ เพราะยึดตาม S/N ของเครื่อง
อ้อไม่ต้องบอกน่ะครับว่า เครื่องโดน active มาจาก apple เพราะเพื่อนผมใช้ เครื่อง demo ยังต้อง active เอง
iPad mini retina เครื่องใหม่จาก DTAC ONLINE STORE กลายเป็นเครื่องที่ Active มาแล้ว 11 เดือน
ผมได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่พร้อมกับคืนเครื่องเก่าให้ทาง จนท.dhl เรียบร้อยแล้ว
ของที่ส่งมารอบนี้ มี พาวเวอร์แบงค์ + กระเป๋าผ้า มาให้ด้วย แต่ความจริง ไม่ต้องส่งมาปลอบใจผมก็ได้
ตอนนี้ผมก็สบายใจละ ว่า dtac เปลี่ยนเครื่องใหม่ ถึงแม้จะประสบปัญหา ถึง 2 ครั้ง จนได้ในเครื่องที่ 3
จุดประสงค์ของการตั้งกระทู้ก็เพื่อ เตือนสมาชิกทุกท่าน ควรตรวจสอบประกันของตนเองว่า ถูกต้องตามวันที่ซื้อมาหรือไม่ ไม่ใช่มารอตรวจสอบ ตอนเครื่องมีปัญหาไปเรียบร้อยแล้ว หากไม่มีใบเสร็จ ทุกอย่างจะแก้ไขยาก
ก็ต้องขอขอบคุณ สมาชิก pantip ทุกท่านที่ติดตาม เอาใจช่วย
และก็ขอขอบคุณ พนง ดีแทค บางคนน่ะครับ ย้ำว่าบางคน
ส่วนเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นก็รอให้ทาง ดีแทค มาชี้แจงแล้วกันครับ เพราะต้องรอการดำเนินเรื่อง อาจจะต้องใช้เวลา
ในส่วน พนง.บางคน ที่ถามผมว่า "ผมต้องการอะไร" ตอบครับ รักษาสิทธิ์ ของตนเองครับ
ในส่วนเรื่องการคุยกับ apple care นั้นเผื่อ อัพเดต ประกัน ผมมองว่าเป็นหน้าที่ของทาง dtac เนื่องจาก
ผมซื้อสินค้ามาจาก dtac ต้องให้ dtac เป็นคนดำเนินการให้ครับ เผื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากเป็น สินค้าที่ทาง dtac นำมาจำหน่าย
เคสนี้ก็จบเรียบร้อย
สรุปเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แบบที่ประกันยังไม่เริ่มครับ
---------------------------------
อัพเดตล่าสุด เวลา 16:30 (16/7/57)
สรุปได้เปลี่ยนเครื่องที่ 3
ทางดีแทคก็ยังไม่ทราบว่าปัญหาเกิดจากอะไร
จบข่าวว
---------------------------------------
อัพเดตล่าสุด วันนี้ 16/07/58 เวลา 9:00 น.
สินค้าได้รับการเปลี่ยนเครื่องใหม่
กับทางดีแทคเรียบร้อยแล้ว
แต่เมื่อนำ S/N ไปเช็ค ประกัน หมด 29/08/58
ผมควรดีใจใช่ไหมครับที่เครื่องเปลี่ยนใหม่
ได้ประกันเพิ่มมาตั้ง 20 วัน จากของเดิม
หมด 02/08/58 ของใหม่ 29/08/58
--------------------------------------------------
ซื้อ iPad mini retina เครื่องใหม่จาก DTAC ONLINE STORE กลายเป็นเครื่องที่ Active มาแล้ว 11 เดือน
ผมได้ซื้อ iPad mini 2 16GB wifi+4G มาจาก www.dtac.co.th ซึ่งเป็น โปรโมชั่น
ขายเครื่องใหม่ลดราคาพิเศษ จากราคา 14,900 ลดราคาเหลือ 10,900 บาท ในวันที่ 08/07/58
ต่อมาวันที่ 10/07/58 ผมได้รับสินค้าโดยทาง DHL เป็นคนมาส่งผมก็เซ็นต์รับปกติ
จากนั้นได้ทำการแกะกล่อง DTAC ออก ก็เจอ iPad mini 2 ผมได้นับไปเช็คกับ www.apple.com/support
ปรากฏว่าเมื่อนำ S/N ของเครื่องไปเช็ค พบว่าประกันจะหมดลง ในวันที่ 02/08/58 ทั้งๆที่ผมซื้อเมื่อ 08/07/58
และได้รับสินค้า 10/07/58 ซึ่ง เหลือประกันไม่ถึง 30 วัน(23 วัน) ซึ่งต่างจากที่โฆษณาตามที่ว่ามีประกัน 1 ปี
ผมอยากรู้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับ บริษัทใหญ่โตได้ไง
ดูตามรูปน่ะครับ อันนี้คือใบเสร็จ
นี่เช็คกับประกัน apple ครับ
ก็ไม่อะไรมากอยากให้เพื่อนๆ ตรวจสอบให้ดีก่อนน่ะครับ
ปล.เครื่องของผมยังไม่แกะ ซีล ยังห่อมาปกติ
ปล.ไม่ต้องหลังไมค์มาหาผมน่ะครับ เพราะทาง dtac รับเรื่องไว้แล้ว
เพิ่มเติมน่ะครับ ไม่ต้องแจ้งให้ผมเก็บ ใบเสร็จไว้น่ะครับ เพราะยึดตาม S/N ของเครื่อง
อ้อไม่ต้องบอกน่ะครับว่า เครื่องโดน active มาจาก apple เพราะเพื่อนผมใช้ เครื่อง demo ยังต้อง active เอง