ช่วงนี้ เห็นกระทู้ เดินทางไปเมืองกาญฯ ไป เส้นทางรถไฟสายมรณะ
ช่องเขาขาด เพื่อที่จะต่อยอดเดินทางไปสังขละ
และจุดเริ่มต้นของการเดินทาง จะเริ่มต้นที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง เส้นทางสาย ธนบุรี-น้ำตก
แต่เมื่อไปถึงสถานีรถไฟ กลับต้องเงิบกันไปหมด
จึงขอฝากข่าวประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสารการซ่อมแซมทางรถไฟดังนี้ครับ
นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ร.ฟ.ท. จะทำการปิดปรับปรุงทางรถไฟสายน้ำตก
จังหวัด กาญจนบุรี ระหว่างสถานีชุมทางหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จนถึงสถานีกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
ระยะทางประมาณ 53 กิโลเมตร เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2558 (รวม 61 วัน)
เพื่อเร่งปรับปรุงทาง เปลี่ยนหมอนรองรางจากหมอนไม้เป็นหมอนคอนกรีตอัดแรง
เพิ่มระดับหินโรยทางปรับพื้นทางใหม่เพิ่มระดับความสูงของทางและเสริมความมั่นคงของทางเดิมให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรงปลอดภัยยิ่งขึ้น
เพื่อรองรับการให้บริการผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า การปิดปรับปรุงเส้นทางสายน้ำตก(กาญจนบุรี)
ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงทางรถไฟที่ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ (Track Strengthening Project)
ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงทางรถไฟในเส้นทางสายต่างๆ ทั่วประเทศ
ดังนั้น ร.ฟ.ท. จึงมีความจำเป็นต้องงดเดินขบวนรถท้องถิ่น ระหว่างสถานีชุมทางหนองปลาดุก – กาญจนบุรี
และขบวนรถนำเที่ยว กรุงเทพ – น้ำตก – กรุงเทพ
ทั้งนี้จะทำการเดินขบวนรถเฉพาะตอน(ระยะสั้น) ทดแทนขบวนรถท้องถิ่น
เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟ
ระหว่างสถานีธนบุรี – ชุมทางหนองปลาดุก และระหว่างสถานีกาญจนบุรี – สถานีน้ำตกแทน
ที่มา
http://www.matichon.co.th
ปล. ขออนุญาติตั้งเป็นกระทู้สนทนา แทนกระทู้ข่าวนะครับ น่าจะมีนักเดินทางเข้ามาอ่านมากกว่า
แจ้งการซ่อมแซมทางรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก
และจุดเริ่มต้นของการเดินทาง จะเริ่มต้นที่ สถานีรถไฟหัวลำโพง เส้นทางสาย ธนบุรี-น้ำตก
แต่เมื่อไปถึงสถานีรถไฟ กลับต้องเงิบกันไปหมด
จึงขอฝากข่าวประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสารการซ่อมแซมทางรถไฟดังนี้ครับ
จังหวัด กาญจนบุรี ระหว่างสถานีชุมทางหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี จนถึงสถานีกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
ระยะทางประมาณ 53 กิโลเมตร เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน - 31 กรกฎาคม 2558 (รวม 61 วัน)
เพื่อเร่งปรับปรุงทาง เปลี่ยนหมอนรองรางจากหมอนไม้เป็นหมอนคอนกรีตอัดแรง
เพิ่มระดับหินโรยทางปรับพื้นทางใหม่เพิ่มระดับความสูงของทางและเสริมความมั่นคงของทางเดิมให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรงปลอดภัยยิ่งขึ้น
เพื่อรองรับการให้บริการผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า การปิดปรับปรุงเส้นทางสายน้ำตก(กาญจนบุรี)
ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงทางรถไฟที่ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ (Track Strengthening Project)
ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงทางรถไฟในเส้นทางสายต่างๆ ทั่วประเทศ
ดังนั้น ร.ฟ.ท. จึงมีความจำเป็นต้องงดเดินขบวนรถท้องถิ่น ระหว่างสถานีชุมทางหนองปลาดุก – กาญจนบุรี
และขบวนรถนำเที่ยว กรุงเทพ – น้ำตก – กรุงเทพ
ทั้งนี้จะทำการเดินขบวนรถเฉพาะตอน(ระยะสั้น) ทดแทนขบวนรถท้องถิ่น
เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟ
ระหว่างสถานีธนบุรี – ชุมทางหนองปลาดุก และระหว่างสถานีกาญจนบุรี – สถานีน้ำตกแทน
ที่มา http://www.matichon.co.th
ปล. ขออนุญาติตั้งเป็นกระทู้สนทนา แทนกระทู้ข่าวนะครับ น่าจะมีนักเดินทางเข้ามาอ่านมากกว่า