คือผมใช้ internet true docsis 3 มาได้ 3-4 เดือนแล้ว
แจ้งเปลี่ยนเร้าเตอร์มาแล้ว 6 ตัว หรือ 6 ครั้งนั่นแหละ
ตัวใหม่แกะกล่องแบบห่อพลาสติกมาเลย คือ ในวันแรกที่ ช่างมาเดินสาย ติดต่อให้
หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ มีปัญหามาโดยตลอด
Wifi, lan, เบอร์บ้าน 3 อย่างนี้จะสลับกันหลุด บางทีก็เป็นพร้อมกัน หรือ หลุดเป็นบางอย่างแล้วแต่ว่าช่วงเวลานั้นอะไรจะหลุด
เช่น
บางที wifi ก็ค้างไปซะเฉยๆ ทั้งๆที่ lan เครื่องอื่นๆทำงานปกติ...
อย่างรุ่น TC7200 นี่ชอบเป็นเลย Wifi ค้างไปดื้อๆ (เท่าที่ดูๆ ท่านอื่นๆ ก็มีปัญหากับรุ่นนี้เช่นกัน เรื่อง wifi ค้าง)
บางวัน เบอร์บ้านใช้ไม่ได้ แต่ wifi, lan ใช้ได้ ปกติ
บางวัน เน็ตล่มทั้งหมด แต่ เบอร์บ้านยังโทรเข้าโทรออกได้ (ซะงั้น)
บางวัน ไฟที่โมเด็มติดทุกดวง, ไปที่เบอร์บ้านกระพริบ (ช่อง PHONE1, 2)
พอเช็คดูเบอร์บ้านไม่มีสัญญาณเลย แต่ เน็ตเล่นได้ทั้งหมด (CISCO EPC3925 ตัวล่าสุดที่ใช้อยู่ตอนนี้)
ติดต่อทาง True Chat ไป ก็ได้แต่ส่งช่างเข้ามา แต่พอส่งช่างเข้ามาก็บอกทุกอย่างปกติ
ก็ใช่ครับ ผมคงไม่ปล่อยให้สัญญาณมันล่มอยู่แบบนั้นทั้งวันเพื่อรอช่างมาเช็ค...ผมต้องใช้มันทำงานครับ
ผมชอบนะช่องทางนี้ ง่ายดี สะดวก
คือ ถ้าเน็ตล่ม ผมก็แค่ เปิด-ปิด โมเด็มใหม่ เดียวมันก็หาย ถ้าไม่หาย ก็ปิดทิ้งไว้ สักพักใหญ่ๆ แล้วค่อยเปิดใหม่
แต่จะให้ผมมาทำแบบนี้ทุกๆ วัน มันก็ไม่ใช่ถูกไหม
บางครั้งกำลังประชุมกับลูกค้าออนไลน์ แล้วอยู่ๆ เน็ตล่มขึ้นมาทำไง ??
เบอร์บ้านล่ม ติดต่อสือสารไม่ได้อีก ทำไง ?
แต่ วันไหนที่เบอร์บ้านล่ม ทำยังไงก็ไม่หายครับ ต้องรอไปเรื่อยๆเดียวมันก็ได้เอง
ผมไม่ได้โทษช่างทรูนะ ทุกคนที่เข้ามา ทำหน้าที่ได้ดีมากอยู่แล้ว
แต่ผมมีความสงสัยในตัว โมเด็ม เร้าท์เตอร์ มากกว่าครับ
บอกเลยถ้าเป็นไปได้ ผมขอซื้อยอมจ่ายซื้อเลยก็ได้ครับ (ยกเลิกโปรฟรี ค่าอุปกรณ์ เร้าเตอร์เลย)
ขอให้ได้โมเด็มใหม่ๆ แกะกล่องๆ ดีๆ มาให้ผมใช้เถอะ
แต่ทรูไม่มีนโยบายขายโมเด็ม เร้าเตอร์ ใดๆ สินะครับ
คือบางทีตัวที่เอามาเปลี่ยนให้ สภาพก็เยิน มาเลย ขีดขวน มีรอย ไม่รู้ว่าผ่านการใช้งานอะไรมา หรือ มีอะไรรวน อะไรเสียมาจากไหนยังไง
เนี่ยแหละทำให้ผมเศร้าใจ
อุปกรณ์เน็ตเวิกอื่นๆ ผมเปลี่ยนใหม่ยกชุด พวก switch hub คือแบบว่าไม่สบายใจ
ส่วน Wifi router ผมลุงทุนซื้อใหม่ มาเพื่อต่อ bridge mode จาก CISCO EPC3925 เข้าไปตรงๆ
เพื่อให้ Wifi Router ของผมทำหน้าที แจก DHCP ไปทุกๆเครื่อง (เอาไปเข้า Switch Hub อีกทีแล้วค่อยต่อไปไหนก็ไป)
และรวมไปถึงปล่อย Wifi 2.4GHz และ 5GHz ออกไปด้วย แล้วแต่ว่า Smart Phone ใครจะรับ 5GHz ได้ ก็ดีไป
พูดง่ายๆคือ ผมให้ CISCO EPC3925 หมดสภาพความเป็น router ไปเลย
แค่เอาเน็ต จาก DOCSIS 3 ออกมาต่อสาย WAN เข้า Wifi Router ตรงๆ พอ
คือแค่นี้ก็อยากให้ตัวมันเองก็ให้รอดก่อน ไม่ต้องไปแจก IP ไม่ต้องปล่อย wifi ไม่ต้องทำอะไรเลย แบ่งเบาภาระให้คนอื่นทำหมด
(สมัยแรกๆ เคยได้ Technicolor TC7200 เปิดตัวเดียวทำทุกอย่าง ตัวเครื่องนี้ร้อนมากๆ รุ่นนี้ได้ข่าวว่า ร้อนจนเป็นเอกลักษณ์)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้สาเหตุที่ทำ bridge mode เพราะเนื่องจากผมยังมีอุปกรณ์ อื่นๆ อีกหลายเครื่องที่ fix ip ไว้ครับ
การเปลี่ยน โมเด็ม บ่อยๆ กับ ทรู ผมต้องมานั่งทำใหม่ทุกรอบ ต้องมานั่งตั้ง forward port ใหม่ อะไรใหม่หมด ซึ่งเหนื่อยครับ
แต่พอทำ bridge mode เจ้าตัวโมเด็ม อย่างที่บอกหมดสภาพความเป็น router ทุกอย่างไปทำที่ router อีกตัว
ให้สิ่งที่ทรูเรียกว่า โมเด็ม มันหน้าทีเฉพาะที่ โมเด็ม ควรทำไปอย่างเดียวพอเลย
ทีนี้จะเปลี่ยนอีกกี่ตัวก็ ตั้ง bridge mode แล้วยัดสายแลน เข้าไปเลย จบ
ระบบเน็ตเวิก อื่นๆ ของผมยังทำงานตามปกติของมัน เพราะตัวคุมจริงๆ ไม่ใช่ modem router ที่ทรูจัดมาให้อีกแล้ว
และ router อีกตัวที่ผมต่อแยกน่าจะทำได้ดีกว่าด้วย สัญญาณไวไฟแรงกว่า เทคโนโลยีต่างๆ เหนือกว่า
ด้วยเหตุผลนี้ผมจึงต้องแยกงาน แยกหน้าที่ของมันซะ แบ่งเบาภาระด้วย
ตั้งแต่ CISCO EPC3925 ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้ ต่อ bridge mode เข้า Router อีกตัว ก็ไม่ร้อนนะ ทุกอย่างเหมือนจะดูดีขึ้นมา เลยทีเดียว
ผมนี่รู้สึกมีความสุข
แต่มันดูดีแค่ 1 วันเท่านั้น (ปัญหาก็ตามบนๆ ที่เล่าๆ มา)
ไฟติดทุกช่อง ทั้งๆที่ เสียบสายแลน เฉพาะ LAN1 ออกไปเข้า Wifi Router อีกตัว
ส่วนไฟที่ช่องTEL 1 และ TEL 2 กระพริบ แต่จังหวะที่ถ่ายมา มันถ่ายตอนมันกระพริบดับพอดี
นี่คืออาการของ โมเดมรวน แฮ้ง ค้าง งง มึน หรืออย่างไร ครับ
ทีนี้ผมจะทำยังไง เพื่อให้ได้มา CISCO EPC3925 แบบใหม่แกะกล่อง ห่อซีลพลาสติก คู่มือ อแดปเตอรื สายแลน ฯลฯ
แบบสดซิ่งไม่เคยผ่านมาชายใด (ช่าง) มาก่อน เพื่อทีจะตัดปัญหาอาการรวนๆได้บ้าง
ถ้ายอมขาย ผมก็ซื้อ แต่ถ้าไม่ยอม แล้วทำไง....(ไม่ยอมแน่ๆ)
หรือผมต้องทนอยู่ในวังวน เน่าๆ แบบนี้ ไปจนกว่าจะครบวาระ สัญญา 1 ปี แล้วเลิกเลย
หรือถ้าผม หาซื้อ Modem Docsis 3 มาเองได้ ทางทรูจะยอม ส่ง IP จริง มาตาม MAC ของโมเด็มผมไหมครับ....
ถ้าผมแจ้ง mac address เข้าไป (อันนี้ก็เป็นประเด็นอีก ไม่รู้จะไปหาซื้อ โมเด็ม docsis 3 ที่ไหนอีก) แต่ก็อีกนั่นแหล true ไม่ยอมแน่ๆ
จริงๆ นะถ้าทนอีกสักครึ่งปี ตื่นเช้ามา เปิดๆ ปิดๆ โมเด็มบ่อยๆ แล้วยกเลิกทุกอย่าง เมื่อครบสัญญา 1 ปี มันก็อาจจะเป็นทางออกสุดท้าย
ทุกวันนี้รู้สึกเหมือนคิดผิดมาตลอดว่า ไม่น่าย้ายมาใช้ ทรู เลย.....
หรือผมหวังผลอินเตอร์เน็ตทรูมากไปก็ไม่รู้.......
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้บอกเลยตั้งแต่ใช้ ADSL B สามตัว มา ตลอดหลายปี ไม่เคยมีวันไหน ที่ต้องมีปัญหาเลยแม้แต่นิด อย่างเก่งก็ปิด โมเด็ม ปีล่ะ ครั้งมั้ง
มั่นใจเลยว่า คนที่ใช้ DOCSIS 3 ของทรู ต้องเจอปัญหาแบบเดียวเหมือนผม...
ลองแสดงความคิดเห็นร่วมๆ กันได้นะครับ
ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปขออภัยล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ
[แก้ไข เพิ่มเติมรายละเอียด]
คำตอบที่ผมได้มาเบื้องต้นจากช่างทรูคือ
บ้านไหนเน็ตมีปัญหา ทรูจะเอาโมเด็ม Reused มาเปลี่ยนให้ ถ้าหายก็หาย ถ้าเป็นอีก ก็เปลี่ยนอีก บ้านโน้น บ้านนี้ วนๆ กันไป
โมเด็ม ใหม่ๆ ซิ่งๆ (บ้าง) กรณีเดียวที่จะได้คือตอน ทำสัญญาติดตั้งเน็ตใหม่ ครั้งแรก หลังจากนั้นถ้าคือ reused ล้วน..
[แก้ไขเพิ่มเติม รอบ 2]
สรุปช่างทรูนำโมเด็ม cisco epc3925 อีกตัวมาเปลี่ยน สภาพ reused
ช่างยังไม่ทันกลับ ก็แสดงอาการ ค่าอัพโหลดเพี้ยนอย่างรุนแรง จนทำอะไรไม่ได้เลย กลายเป็นอีกอาการซะงั้น
สรุปต้องใส่ตัวเดิมกลับคืนไปให้
และทุกฝ่ายสรุปว่า โมเด็มมีปัญหาจริงๆ (ก็ใช่ไง ฮาา)
สุดท้ายของการแก้ปัญหานี้ คือ ทำเรื่องเบิก CISCO EPC3925 ใหม่เอี่ยมแกะกล่อง สดๆ ซิ่งๆ จากศูนย์ใหญ่อะไรสักอย่าง
ซึ่งเขาบอกว่าจะใช้เวลาเบิกของนานนิดนึง (ไม่ทราบเหตุผลว่านานที่อะไร)
ไม่เป็นไรรอได้ครับ เพราะตั้งแต่ใช้มา ราวๆ 4 เดือน มีปัญหามาตลอด อดทนอีกสักหน่อยคงไม่เป็นไร
ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทรู ทุกฝ่ายที่ช่วยกันแก้ปัญหา นะครับ
ทุกคนทำตามหน้าที่ไ้ด้ดีที่สุดแล้ว เพียงแต่ขั้นตอนมันตลกๆ เท่านั้นเอง
ส่วนสต๊อกโมเด็ม reused ของทรู
ผมแนะนำว่าควรจะตรวจสอบละเอียดใหม่ทั้งหมดดีๆ เถอะครับ
ไม่งั้นวงจรอุบาตนี้จะตกไปอยู่ทีใครต่อใคร มันไม่ดีแน่ ครับ มันน่าเบื่อครับ
[แก้ไขเพิ่มเติม รอบ 3 (6/8/2558)]
ได้รับโทรศัพท์จากทรูแล้ว โมเด็ม ตัวใหม่เอี่ยมมาแล้ว CISCO EPC3925
นัดช่างเข้ามาติดตั้ง วันที่ 7/8/2558 เรียบร้อย
สรุปรอมาประมาณ 30 วัน (เห้อ) กว่าโมเด็มใหม่ๆ จะมา สงสัยรอส่งขึ้นเรือมาจาก California, USA จากบริษัทสำนักงานใหญ่ CISCO โน้นเลยเป็นแน่แท้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ผมประชด ขำๆ ไม่มีอะไร)
ระหว่างที่รอมา ตัวเดิมผมก็เปิดๆ ปิดๆ ตอนไหนเน็ตตาย ก็ปิด แล้วเปิดใหม่ โทรศัพท์บ้านก็ยังใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
กดปิด กดเปิดจนเริ่มชินมือ เหมือนกลายเป็นเรื่องปกติ กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เป็นที่เรียบร้อย
สุดท้ายนี้ขอบคุณทีมงานทรู ออนไลน์ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ที่ร่วมกันแก้ไขปัญหา ถึงปัญหาจะเยอะ และใช้เวลานาน กว่าจะหาทางออก แต่ก็คงดีที่สุดแล้วแหละครับ
[Fiber Internet ของ True] แจ้งเปลี่ยนอุปกรณ์ Router DOCSIS 3 นี่เขาใช้ของแบบไหนมาเปลี่ยนใหม่ เบื่อจังมีปัญหาทุกรอบ
แจ้งเปลี่ยนเร้าเตอร์มาแล้ว 6 ตัว หรือ 6 ครั้งนั่นแหละ
ตัวใหม่แกะกล่องแบบห่อพลาสติกมาเลย คือ ในวันแรกที่ ช่างมาเดินสาย ติดต่อให้
หลังจากนั้น 1 อาทิตย์ มีปัญหามาโดยตลอด
Wifi, lan, เบอร์บ้าน 3 อย่างนี้จะสลับกันหลุด บางทีก็เป็นพร้อมกัน หรือ หลุดเป็นบางอย่างแล้วแต่ว่าช่วงเวลานั้นอะไรจะหลุด
เช่น
บางที wifi ก็ค้างไปซะเฉยๆ ทั้งๆที่ lan เครื่องอื่นๆทำงานปกติ...
อย่างรุ่น TC7200 นี่ชอบเป็นเลย Wifi ค้างไปดื้อๆ (เท่าที่ดูๆ ท่านอื่นๆ ก็มีปัญหากับรุ่นนี้เช่นกัน เรื่อง wifi ค้าง)
บางวัน เบอร์บ้านใช้ไม่ได้ แต่ wifi, lan ใช้ได้ ปกติ
บางวัน เน็ตล่มทั้งหมด แต่ เบอร์บ้านยังโทรเข้าโทรออกได้ (ซะงั้น)
บางวัน ไฟที่โมเด็มติดทุกดวง, ไปที่เบอร์บ้านกระพริบ (ช่อง PHONE1, 2)
พอเช็คดูเบอร์บ้านไม่มีสัญญาณเลย แต่ เน็ตเล่นได้ทั้งหมด (CISCO EPC3925 ตัวล่าสุดที่ใช้อยู่ตอนนี้)
ติดต่อทาง True Chat ไป ก็ได้แต่ส่งช่างเข้ามา แต่พอส่งช่างเข้ามาก็บอกทุกอย่างปกติ
ก็ใช่ครับ ผมคงไม่ปล่อยให้สัญญาณมันล่มอยู่แบบนั้นทั้งวันเพื่อรอช่างมาเช็ค...ผมต้องใช้มันทำงานครับ
ผมชอบนะช่องทางนี้ ง่ายดี สะดวก
คือ ถ้าเน็ตล่ม ผมก็แค่ เปิด-ปิด โมเด็มใหม่ เดียวมันก็หาย ถ้าไม่หาย ก็ปิดทิ้งไว้ สักพักใหญ่ๆ แล้วค่อยเปิดใหม่
แต่จะให้ผมมาทำแบบนี้ทุกๆ วัน มันก็ไม่ใช่ถูกไหม
บางครั้งกำลังประชุมกับลูกค้าออนไลน์ แล้วอยู่ๆ เน็ตล่มขึ้นมาทำไง ??
เบอร์บ้านล่ม ติดต่อสือสารไม่ได้อีก ทำไง ?
แต่ วันไหนที่เบอร์บ้านล่ม ทำยังไงก็ไม่หายครับ ต้องรอไปเรื่อยๆเดียวมันก็ได้เอง
ผมไม่ได้โทษช่างทรูนะ ทุกคนที่เข้ามา ทำหน้าที่ได้ดีมากอยู่แล้ว
แต่ผมมีความสงสัยในตัว โมเด็ม เร้าท์เตอร์ มากกว่าครับ
บอกเลยถ้าเป็นไปได้ ผมขอซื้อยอมจ่ายซื้อเลยก็ได้ครับ (ยกเลิกโปรฟรี ค่าอุปกรณ์ เร้าเตอร์เลย)
ขอให้ได้โมเด็มใหม่ๆ แกะกล่องๆ ดีๆ มาให้ผมใช้เถอะ
แต่ทรูไม่มีนโยบายขายโมเด็ม เร้าเตอร์ ใดๆ สินะครับ
คือบางทีตัวที่เอามาเปลี่ยนให้ สภาพก็เยิน มาเลย ขีดขวน มีรอย ไม่รู้ว่าผ่านการใช้งานอะไรมา หรือ มีอะไรรวน อะไรเสียมาจากไหนยังไง
เนี่ยแหละทำให้ผมเศร้าใจ
อุปกรณ์เน็ตเวิกอื่นๆ ผมเปลี่ยนใหม่ยกชุด พวก switch hub คือแบบว่าไม่สบายใจ
ส่วน Wifi router ผมลุงทุนซื้อใหม่ มาเพื่อต่อ bridge mode จาก CISCO EPC3925 เข้าไปตรงๆ
เพื่อให้ Wifi Router ของผมทำหน้าที แจก DHCP ไปทุกๆเครื่อง (เอาไปเข้า Switch Hub อีกทีแล้วค่อยต่อไปไหนก็ไป)
และรวมไปถึงปล่อย Wifi 2.4GHz และ 5GHz ออกไปด้วย แล้วแต่ว่า Smart Phone ใครจะรับ 5GHz ได้ ก็ดีไป
พูดง่ายๆคือ ผมให้ CISCO EPC3925 หมดสภาพความเป็น router ไปเลย
แค่เอาเน็ต จาก DOCSIS 3 ออกมาต่อสาย WAN เข้า Wifi Router ตรงๆ พอ
คือแค่นี้ก็อยากให้ตัวมันเองก็ให้รอดก่อน ไม่ต้องไปแจก IP ไม่ต้องปล่อย wifi ไม่ต้องทำอะไรเลย แบ่งเบาภาระให้คนอื่นทำหมด
(สมัยแรกๆ เคยได้ Technicolor TC7200 เปิดตัวเดียวทำทุกอย่าง ตัวเครื่องนี้ร้อนมากๆ รุ่นนี้ได้ข่าวว่า ร้อนจนเป็นเอกลักษณ์)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ตั้งแต่ CISCO EPC3925 ที่ใช้อยู่ ณ ตอนนี้ ต่อ bridge mode เข้า Router อีกตัว ก็ไม่ร้อนนะ ทุกอย่างเหมือนจะดูดีขึ้นมา เลยทีเดียว
ผมนี่รู้สึกมีความสุข
แต่มันดูดีแค่ 1 วันเท่านั้น (ปัญหาก็ตามบนๆ ที่เล่าๆ มา)
ไฟติดทุกช่อง ทั้งๆที่ เสียบสายแลน เฉพาะ LAN1 ออกไปเข้า Wifi Router อีกตัว
ส่วนไฟที่ช่องTEL 1 และ TEL 2 กระพริบ แต่จังหวะที่ถ่ายมา มันถ่ายตอนมันกระพริบดับพอดี
นี่คืออาการของ โมเดมรวน แฮ้ง ค้าง งง มึน หรืออย่างไร ครับ
ทีนี้ผมจะทำยังไง เพื่อให้ได้มา CISCO EPC3925 แบบใหม่แกะกล่อง ห่อซีลพลาสติก คู่มือ อแดปเตอรื สายแลน ฯลฯ
แบบสดซิ่งไม่เคยผ่านมาชายใด (ช่าง) มาก่อน เพื่อทีจะตัดปัญหาอาการรวนๆได้บ้าง
ถ้ายอมขาย ผมก็ซื้อ แต่ถ้าไม่ยอม แล้วทำไง....(ไม่ยอมแน่ๆ)
หรือผมต้องทนอยู่ในวังวน เน่าๆ แบบนี้ ไปจนกว่าจะครบวาระ สัญญา 1 ปี แล้วเลิกเลย
หรือถ้าผม หาซื้อ Modem Docsis 3 มาเองได้ ทางทรูจะยอม ส่ง IP จริง มาตาม MAC ของโมเด็มผมไหมครับ....
ถ้าผมแจ้ง mac address เข้าไป (อันนี้ก็เป็นประเด็นอีก ไม่รู้จะไปหาซื้อ โมเด็ม docsis 3 ที่ไหนอีก) แต่ก็อีกนั่นแหล true ไม่ยอมแน่ๆ
จริงๆ นะถ้าทนอีกสักครึ่งปี ตื่นเช้ามา เปิดๆ ปิดๆ โมเด็มบ่อยๆ แล้วยกเลิกทุกอย่าง เมื่อครบสัญญา 1 ปี มันก็อาจจะเป็นทางออกสุดท้าย
ทุกวันนี้รู้สึกเหมือนคิดผิดมาตลอดว่า ไม่น่าย้ายมาใช้ ทรู เลย.....
หรือผมหวังผลอินเตอร์เน็ตทรูมากไปก็ไม่รู้.......
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
มั่นใจเลยว่า คนที่ใช้ DOCSIS 3 ของทรู ต้องเจอปัญหาแบบเดียวเหมือนผม...
ลองแสดงความคิดเห็นร่วมๆ กันได้นะครับ
ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปขออภัยล่วงหน้ามา ณ ที่นี้ด้วยครับ
[แก้ไข เพิ่มเติมรายละเอียด]
คำตอบที่ผมได้มาเบื้องต้นจากช่างทรูคือ
บ้านไหนเน็ตมีปัญหา ทรูจะเอาโมเด็ม Reused มาเปลี่ยนให้ ถ้าหายก็หาย ถ้าเป็นอีก ก็เปลี่ยนอีก บ้านโน้น บ้านนี้ วนๆ กันไป
โมเด็ม ใหม่ๆ ซิ่งๆ (บ้าง) กรณีเดียวที่จะได้คือตอน ทำสัญญาติดตั้งเน็ตใหม่ ครั้งแรก หลังจากนั้นถ้าคือ reused ล้วน..
[แก้ไขเพิ่มเติม รอบ 2]
สรุปช่างทรูนำโมเด็ม cisco epc3925 อีกตัวมาเปลี่ยน สภาพ reused
ช่างยังไม่ทันกลับ ก็แสดงอาการ ค่าอัพโหลดเพี้ยนอย่างรุนแรง จนทำอะไรไม่ได้เลย กลายเป็นอีกอาการซะงั้น
สรุปต้องใส่ตัวเดิมกลับคืนไปให้
และทุกฝ่ายสรุปว่า โมเด็มมีปัญหาจริงๆ (ก็ใช่ไง ฮาา)
สุดท้ายของการแก้ปัญหานี้ คือ ทำเรื่องเบิก CISCO EPC3925 ใหม่เอี่ยมแกะกล่อง สดๆ ซิ่งๆ จากศูนย์ใหญ่อะไรสักอย่าง
ซึ่งเขาบอกว่าจะใช้เวลาเบิกของนานนิดนึง (ไม่ทราบเหตุผลว่านานที่อะไร)
ไม่เป็นไรรอได้ครับ เพราะตั้งแต่ใช้มา ราวๆ 4 เดือน มีปัญหามาตลอด อดทนอีกสักหน่อยคงไม่เป็นไร
ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทรู ทุกฝ่ายที่ช่วยกันแก้ปัญหา นะครับ
ทุกคนทำตามหน้าที่ไ้ด้ดีที่สุดแล้ว เพียงแต่ขั้นตอนมันตลกๆ เท่านั้นเอง
ส่วนสต๊อกโมเด็ม reused ของทรู
ผมแนะนำว่าควรจะตรวจสอบละเอียดใหม่ทั้งหมดดีๆ เถอะครับ
ไม่งั้นวงจรอุบาตนี้จะตกไปอยู่ทีใครต่อใคร มันไม่ดีแน่ ครับ มันน่าเบื่อครับ
[แก้ไขเพิ่มเติม รอบ 3 (6/8/2558)]
ได้รับโทรศัพท์จากทรูแล้ว โมเด็ม ตัวใหม่เอี่ยมมาแล้ว CISCO EPC3925
นัดช่างเข้ามาติดตั้ง วันที่ 7/8/2558 เรียบร้อย
สรุปรอมาประมาณ 30 วัน (เห้อ) กว่าโมเด็มใหม่ๆ จะมา สงสัยรอส่งขึ้นเรือมาจาก California, USA จากบริษัทสำนักงานใหญ่ CISCO โน้นเลยเป็นแน่แท้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ระหว่างที่รอมา ตัวเดิมผมก็เปิดๆ ปิดๆ ตอนไหนเน็ตตาย ก็ปิด แล้วเปิดใหม่ โทรศัพท์บ้านก็ยังใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
กดปิด กดเปิดจนเริ่มชินมือ เหมือนกลายเป็นเรื่องปกติ กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน เป็นที่เรียบร้อย
สุดท้ายนี้ขอบคุณทีมงานทรู ออนไลน์ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
ที่ร่วมกันแก้ไขปัญหา ถึงปัญหาจะเยอะ และใช้เวลานาน กว่าจะหาทางออก แต่ก็คงดีที่สุดแล้วแหละครับ