## ผมโดนแฮคเงินในบัญชีผ่านระบบ Biz iBanking ของธนาคารกรุงเทพ

ขอร้องเรียนและแจ้งเตือนให้ทราบถึงระบบ Biz iBanking ของธนาคารกรุงเทพ

ผมเป็นลูกค้าของธนาคารกรุงเทพ สาขาระยอง และเปิดใช้บริการ Biz iBanking ในการทำธุรกรรมของธุรกิจส่วนตัวของผม ก่อนใช้บริการก็ได้ดูเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของธนาคาร ซึ่งช่วงนี้แบงค์กำลังปรับปรุงระบบคอมพิวเตอร์อยู่
ปรากฏ ว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ผมโดนแฮกเงินในบัญชี ผ่านระบบ Biz.เป็นยอดเงินรวม 5,550,000 บ.(ไม่รวมค่าธรรมเนียมการโอน) แยกเป็น 2 รายการ ดังนี้ (มีรูปแนบครับ)
   # รายการที่ 1 วันที่ 10/6/58 โอนไปที่ Kbank ชื่อบัญชี Fode Sylla เลขที่บ/ช 005-2-877342 จำนวนเงิน 2,800,000 บ.
  ## รายการที่ 2 วันที่ 26/6/58 โอนไปที่ บ/ช ของ BBL เอง จำนวน 2,750,000 บ (กำลังตรวจสอบรายละเอียด)
### รวมยอดเงิน 5,550,000 บ.







ตอนนี้ผมกำลังประสานงานกับทางแบงค์กรุงเทพ สาขาระยอง ที่ผมเปิดบัญชีอยู่เพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งดูเหมือนว่า ผมต้องรับผิดชอบเอง ไม่มีความกระตือรือร้นในการแก้ไขหรือพูดแสดงความรับผิดชอบใดๆ ทางแบงค์แค่ให้ผมคุยกับ call center ... เสียความรู้สึกมากครับ วงเงินไม่ใช่น้อยๆ ร้องไห้

ในระหว่างนี้ผมอยากร้องเรียนถึงระบบรักษาความปลอดภัยการทำธุรกรรมผ่านเนตของธนาคารว่ามีความ น่าเชื่อถือแค่ไหน ?? เห็นบอกว่าระบบรักษาความปลอดภัย 256 bit ,ssl และ ใช้ token ออกรหัสผ่าน  มี firewall etc. มีระบบต่างๆนาๆที่บอกให้ลูกค้ามั่นใจ แต่ระบบคุณโดนแฮก หรือเกิด error ได้อย่างไร ? แย่แย่แย่

ถ้าโพสต์นี้ถึงผู้บริหารส่วนกลาง ช่วยลงมาดูเคสนี้และให้ความสะดวกด้วยครับ โดยเฉพาะเงินที่ถูกแฮกออกไป เพราะเป็นเงินที่ใช้ในการหมุนเวียนธุรกิจ ขอให้ทางแบงค์สำรองจ่ายออกมาก่อนแล้วจะตรวจสอบดำเนินการอย่างไรก็ว่าไป

ขอบคุณครับ
สมเจตน์
T.089-999-8989 (คนของแบงค์ที่เกี่ยวข้องติดต่อมาได้ทุกเมื่อครับ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่