ระบบที่จอดรถที่ให้ไปประทับตราที่เค้าเตอร์ แต่พอไปถึง ใครเป็นคนประทับตราก็ได้ ถ้าแบบนี้เค้าจะมีระบบทำไมให้สิ้นเปลืองครับ

กระทู้นี้แค่สงสัยครับ เกี่ยวกับระบบการจัดการ ความคุ้มค่า ของผู้ประกอบการ ขอไม่บอกชื่อสถานที่นะครับ (มีหลายสถานที่เลยล่ะ)

คือ ระบบที่จอดรถที่ทางเข้าจะมีพนักงานอยู่ในป้อมแจกกระดาษจอดรถ (ทางเข้า-ทางออก), แจกกระดาษบอกรายละเอียดว่า ทะเบียนรถอะไร มาตอนกี่โมง, มีระบบกล้องวงจรปิด, มีคานกั้น ดูเป็นระบบเป็นเรื่องเป็นราว

หลังจากผมจอดรถแล้ว ก็ดูหลังบัตร เพื่อดูเงื่อนไข ซึ่งเงื่อนไขนึงคือให้ไปประทับตราที่เค้าเตอร์เพื่อใช้สิทธิ์จอดฟรี ซึ่งถ้าไม่ไปประทับตราก็จะโดนค่าที่จอดรถคิดเป็นรายชั่วโมง

ผมก็เดินหาร้านที่ต้องการซื้อของ แต่หลงทางเลยใช้เวลาเดินหา พอค้นหาร้านเจอ ผมก็หาของที่ต้องการซื้อ (คนเยอะ+พนักงานติดลูกค้าในร้าน)
รออยู่นานเลยไปถามพนักงานร้าน ปรากฎว่า ของหมด
หลังจากนั้นผมก็ลองเดินดูร้านอื่น แต่ก็ไม่มีของที่ต้องการ

ผมเดินก็หลาย ชม.นะครับ ก็รู้สึกหิว ก็เลยกินข้าว แล้วก็เอาใบเสร็จฯ เพื่อเป็นหลักฐานไปใช้สิทธิ์ประทับตาจอดรถฟรี

แต่พอไปถึงเค้าเตอร์ ก็ปรากฎว่า ใครเป็นคนประทับตราก็ได้ ไปกี่ครั้งๆ ก็แบบนี้ตลอด
(หลายๆ สถานที่ พนักงานจะเป็นคนประทับตาให้เท่านั้น โดยลูกค้าจะต้องยื่นใบเสร็จฯ ให้พนักงานดูก่อน)

ก็เลยสงสัยว่า ถ้าแบบนี้เค้าจะมีระบบทำไมให้สิ้นเปลืองครับ (ค่าระบบ, ค่าบัตร, ค่าจ้างพนักงาน+สวัสดิการ), ค่าระบบกล้องวงจรปิด, ค่าไฟฟ้า, ฯลฯ)

จริงๆ เค้าไม่เก็บเงินค่าจอดรถก็ดีแล้วครับ (กระทู้นี้ผมแค่สงสัยครับ)

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่