กระทู้นี้: ฝากบอกการประปาว่า "การประปาขายน้ำประปา เพื่อบริการประชาชน ไม่ใช่ขายมิเตอร์น้ำ"
*ทนมานาน!! เข้าสู่ปีที่ 5 แล้วครับ ครองใจผู้บริโภคสุดๆ เสมอต้นเสมอปลายมาก แก้ยังไงก็เหมือนเดิมมาตลอด*
ผมและอีกหลายท่านที่อาศัยอยู่เส้นรังสิต-นครนายก พื้นที่คลอง5-13 จะรู้ปัญหานี้ดี
ทุกๆครัวเรือนตัดสินใจซื้อบ้านเพื่อการเป็นอยู่ที่มีความสุขกับการได้อยู่บ้าน
แต่สิ่งที่พบก็คือ..
ตลอดระยะเวลาเกือบ 5ปี การประปาส่วนภูมิภาคธัญบุรี หยุดจ่ายน้ำบ่อยมาก น้ำไม่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน
ใน 1 สัปดาห์มี 7 วัน ได้ใช้น้ำ 3-4วัน คือ วันจันทร์-พฤหัส
พอเข้าสู่วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็เจอปัญหาเดิมๆเรื้อรัง นั่นคือ น้ำประปาไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่ใช้น้ำ
ทำให้ต้องไปหาน้ำดื่มน้ำใช้เพิ่มเติมเอง เช่น
บางบ้านซื้อน้ำถังมาใช้
บางบ้านต้องมีถังสำหรับรองน้ำ5-10ใบ เกะกะบ้านมากๆ
บางบ้านต้องไปอาบน้ำที่ทำงาน
บางบ้านต้องไปเช่าอพาร์ทเมนต์ หรือ โรงแรมเพื่ออาบน้ำ
และบางครอบครัวจะต้องแพลนไปเที่ยวเพื่อให้ได้ไปในที่ๆมีน้ำใช้
(1) และแล้วเมื่อสุดแสนจะทน วันที่9 เมษายน 2558 ได้รวมกลุ่มไปถึงที่ทำการการประปาธัญบุรี และผ่านทางครอบครัวข่าว3
ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านผู้เดือดร้อนได้พบผู้จัดการการประปาธัญบุรี มีการรับเรื่อง เจรจา ว่าจะปรับปรุงแก้ไข แต่ปัญหาก็ยังคงเหมือนเดิม จนวันนี้!!
*สิ่งที่ได้มาก็คือ การชดเชยด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมบริการน้ำประปาให้จำนวน 6 เดือน แต่นี่ยังไม่ใช่สิ่งที่ชาวบ้านต้องการ
เพราะเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ปัญหาจริงๆ คือ ย่านนี้หมู่บ้านเกิดขึ้นเยอะ และเพิ่มจำนวนไวมากๆ แถมมีโรงงานเยอะด้วย!!
การประปาก่อนจะขายมิเตอร์น้ำ ควรต้องรู้ถึงศักยภาพการผลิตและการจ่ายน้ำออกไปสามารถรองรับการขยายของตัวเมืองได้หรือไม่
หาปริมาณน้ำสูงสุดหากใช้เต็มที่ บวกค่าเผื่อในกรณีที่หลายๆบ้าน หลายๆโรงงาน มีแทงค์น้ำหรือที่ตุนน้ำใช้
ก่อนขายมิเตอร์น้ำต้องทำแบบนี้.. เพราะขายบริการน้ำประปา ถ้าบริการไม่เพียงพอ ยังไม่ดีพอ อย่าไปขายมิเตอร์น้ำประปาเพิ่มจำนวนผู้ใช้น้ำ*
(2) เมื่อวันที่10 เมษายน 2558 ได้ร้องเรียนไปยังรายการรถปลดทุกข์ ของไทยรัฐทีวี
*จากในรายการเหมือนปัญหาจะมีทางออก แต่แล้วจนวันนี้ 29 มิถุนายน 2558 ปัญหายังเหมือนเดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น*
..หนึ่งในตัวแทนชาวบ้าน..
การประปาส่วนภูมิภาคธัญบุรี หยุดจ่ายน้ำบ่อยมาก น้ำไม่เพียงพอ (พื้นที่คลอง5-13)
*ทนมานาน!! เข้าสู่ปีที่ 5 แล้วครับ ครองใจผู้บริโภคสุดๆ เสมอต้นเสมอปลายมาก แก้ยังไงก็เหมือนเดิมมาตลอด*
ผมและอีกหลายท่านที่อาศัยอยู่เส้นรังสิต-นครนายก พื้นที่คลอง5-13 จะรู้ปัญหานี้ดี
ทุกๆครัวเรือนตัดสินใจซื้อบ้านเพื่อการเป็นอยู่ที่มีความสุขกับการได้อยู่บ้าน
แต่สิ่งที่พบก็คือ..
ตลอดระยะเวลาเกือบ 5ปี การประปาส่วนภูมิภาคธัญบุรี หยุดจ่ายน้ำบ่อยมาก น้ำไม่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน
ใน 1 สัปดาห์มี 7 วัน ได้ใช้น้ำ 3-4วัน คือ วันจันทร์-พฤหัส
พอเข้าสู่วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็เจอปัญหาเดิมๆเรื้อรัง นั่นคือ น้ำประปาไม่เพียงพอต่อจำนวนประชาชนที่ใช้น้ำ
ทำให้ต้องไปหาน้ำดื่มน้ำใช้เพิ่มเติมเอง เช่น
บางบ้านซื้อน้ำถังมาใช้
บางบ้านต้องมีถังสำหรับรองน้ำ5-10ใบ เกะกะบ้านมากๆ
บางบ้านต้องไปอาบน้ำที่ทำงาน
บางบ้านต้องไปเช่าอพาร์ทเมนต์ หรือ โรงแรมเพื่ออาบน้ำ
และบางครอบครัวจะต้องแพลนไปเที่ยวเพื่อให้ได้ไปในที่ๆมีน้ำใช้
(1) และแล้วเมื่อสุดแสนจะทน วันที่9 เมษายน 2558 ได้รวมกลุ่มไปถึงที่ทำการการประปาธัญบุรี และผ่านทางครอบครัวข่าว3
ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านผู้เดือดร้อนได้พบผู้จัดการการประปาธัญบุรี มีการรับเรื่อง เจรจา ว่าจะปรับปรุงแก้ไข แต่ปัญหาก็ยังคงเหมือนเดิม จนวันนี้!!
*สิ่งที่ได้มาก็คือ การชดเชยด้วยการไม่คิดค่าธรรมเนียมบริการน้ำประปาให้จำนวน 6 เดือน แต่นี่ยังไม่ใช่สิ่งที่ชาวบ้านต้องการ
เพราะเป็นการแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ปัญหาจริงๆ คือ ย่านนี้หมู่บ้านเกิดขึ้นเยอะ และเพิ่มจำนวนไวมากๆ แถมมีโรงงานเยอะด้วย!!
การประปาก่อนจะขายมิเตอร์น้ำ ควรต้องรู้ถึงศักยภาพการผลิตและการจ่ายน้ำออกไปสามารถรองรับการขยายของตัวเมืองได้หรือไม่
หาปริมาณน้ำสูงสุดหากใช้เต็มที่ บวกค่าเผื่อในกรณีที่หลายๆบ้าน หลายๆโรงงาน มีแทงค์น้ำหรือที่ตุนน้ำใช้
ก่อนขายมิเตอร์น้ำต้องทำแบบนี้.. เพราะขายบริการน้ำประปา ถ้าบริการไม่เพียงพอ ยังไม่ดีพอ อย่าไปขายมิเตอร์น้ำประปาเพิ่มจำนวนผู้ใช้น้ำ*
(2) เมื่อวันที่10 เมษายน 2558 ได้ร้องเรียนไปยังรายการรถปลดทุกข์ ของไทยรัฐทีวี
*จากในรายการเหมือนปัญหาจะมีทางออก แต่แล้วจนวันนี้ 29 มิถุนายน 2558 ปัญหายังเหมือนเดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น*
..หนึ่งในตัวแทนชาวบ้าน..