หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
[SR] ทดลองขับ Hilux REVO ที่ราบ 11
กระทู้รีวิว
รถยนต์
Toyota
รถกระบะ
หลายท่านคงมีประสบการณ์ไปทดลองขับรถยนต์ที่ออกใหม่ตามโชว์รูมต่างๆมาบ้างแล้ว ได้ลองนั่งๆ จับในโชว์รูมหรือได้ขับบนถนนจริง ผมเองได้มีประสบการณ์ทดลองขับ Hilux REVO โดยทางโตโยต้าเค มอเตอร์ จัดให้ทดสอบกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณลานโล่ง พื้นที่ 30 ไร่ เมื่อ 23 พ.ค.58 โดยผมพร้อมกับเพื่อนสมาชิกวีโก้ไทยแลนด์กว่า 30 คน ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้
เวลานัดหมายกันก็ 12.30 น. แดดแรงอยู่เหมือนกัน พอมาถึงสนามทดสอบ ก็ทยอยลงทะเบียนกัน พร้อมรับเสื้อและหมายเลข เพื่อทดสอบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ผมเองได้ทดสอบตัวท็อปเกียร์ออโต้ ปกตอผมใช้วีโก้ เกียร์ธรรมดาอยู่เลยอยากลองดู ระหว่างรอก็เดินดูรถ Hilux REVO กันก่อน พอดีช่วงนั้นยังใหม่อยู่เพราะเปิดตัว 21 พ.ค.58 เมื่อครบคนแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้หน่อย
เริ่มรายละเอียดทดสอบรถกันแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ โตโยต้าเค มอเตอร์ จัดสนาม วางกรวยทำฐานทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว ก็มีการอธิบายจุดเด่น จุดขายของ Hilux REVO ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอะไรมาใหม่บ้าง ฟังเสร็จ เจ้าหน้าที่ทางด้านทดสอบสนามก็อธิบาย วิธีการที่เราจะทดสอบกันในวันนี้
เมื่อพร้อมกันแล้วก็ถึงเวลาลงสนามทดสอบเพื่อลองขับกันเลย ฐานที่เจ้าหน้าที่เค้าทำไว้ก็มี *ฐานที่ 1 ทดสอบเบรก - เป็นการขับออกตัวโดยเหยียบจาก 0-100 แล้วเหยียบเบรก *ฐานที่ 2 ทดสอบการทรงตัวของรถขณะเข้าโค้ง - โดยหลังจากหยุดรถในฐานที่ 1 ให้ขับต่อที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เข้าโค้งโดยวางกรวยบังคับโค้ง โดยไม่ต้องแตะเบรก *ฐานที่ 3 สลาลอม ทดสอบการทรงตัวรถ - โดยให้ขับที่ 50 กม./ชม. หลบกรวยที่ตั้งไว้แบบซิกแซก โดยไม่แตะเบรก จากนั้นก็เข้าโค้งอีก 1 โค้งโดยไม่เตะเบรก แล้วก็จบการทดสอบ 1 รอบ
ตอนก่อนได้ทดลองขับจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนหนึ่งรอบ และมีผู้ทดลองขับนั่งไปด้วย 3 คน ซึ่งแต่ละคนจะได้นั่งบนรถ 3 รอบ เพื่อให้จดจำเส้นทางและวิธีทดสอบและได้ขับเอง 1 รอบ ก็ใช้เวลาทดสอบกันทั้งหมด 30 คน ขับเกียร์ธรรมดา 15 คน ขับเกียร์ออโต้ 15 คน มีเวลาเหลือนิดหน่อย เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองสลับกันขับได้อีก 4-5 คน ก่อนที่จะไปสาธิตการขับบนพื้นถนนที่เปียกและลื่นโดยเจ้าหน้าที่ของ โตโยต้าเค มอเตอร์
มาถึงตอนขับสาธิตการทรงตัวของ Hilux REVO บนถนนเปียกและลื่น ลองกันบนผ้าใบ เทน้ำลงไปพร้อมน้ำยาล้างจานให้ทั่วทั้งผืน และทดสอบขับโดยเทียบแบบขับปกติ และแบบที่ใช้ออฟชั่นที่มากับรถว่าแตกต่างกันอย่างไร
สรุปการทดสอบขับในสนามทดสอบ เรื่องการทรงตัวของ Hilux REVO ทำมาดีกว่า VIGO ตอนเบรกไม่สะบัด ขับมั่นใจมากขึ้น แต่อีกเรื่องที่หนักใจราคาแพง ซึ่งหลายคนก็บอกอย่างนั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน เพราะออฟชั่นที่ใส่มาจำได้ไม่หมด การทดสอบ ข้อเสียคือเวลาน้อยไป อยากได้ทดลองขับหลายๆรอบมากกว่านี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ โตโยต้าเค มอเตอร์ ที่จัดทดสอบดีๆแบบนี้ และดูแลเป็นอย่างดี
ครั้งหน้าจะมารีวิว การทดสอบขับ ็ilux REVO ครั้งที่ 2 มีแตกต่างกันตรงไหนบ้างจะมาเล่าให้ฟัง
ชื่อสินค้า:
ทดลองขับ Hilux REVO จัดโดยโตโยต้าเค มอเตอร์
คะแนน:
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ภาพ ALL NEW HILUX วิ่งทดสอบแบบพรางตัวด้านหน้าและท้าย
ALL NEW HILUX TRAVO ( ไฮลักซ์ ทราโว่ ) อาจจะเป็นชื่อรุ่นของรถกระบะเจ้าตลาดคันนี้ใน Generation ถัดไปต่อจาก HILUX REVO โตโยต้า ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า HILUX TRAVO เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2567&
กระท่อมน้อยริมบึง
คันจริง HILUX TRAVO 2025 - 2026
คันจริง TOYOTA HILUX TRAVO 2025 - 2026 เรียกได้ว่าหลุดภาพคันจริงทั้งคันสำหรับ HILUX TRAVO ใหม่ที่จะมา แทน HILUX REVO ซึ่ง REVO เปิ
สมาชิกหมายเลข 8577804
Isuzu หรือ Toyota? ถ้าจะซื้อกระบะไว้ใช้งานยาวๆ รุ่นไหนคุ้มสุด?
สวัสดีครับทุกคน! ช่วงนี้กำลังมองหากระบะคันใหม่ไว้ใช้งานยาวๆ สัก 10 ปีขึ้นไป แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ระหว่าง Isuzu D-Max กับ Toyota Hilux Revo ซึ่งทั้
punnarich
ลองขับ Toyota Hilux Revo BEV และรถ FCEV เทียบรถน้ำมัน พบความต่างที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น
• ทดลองขับและสัมผัสรถพลังงานทางเลือก • ทดลองขับ Toyota Hilux Revo BEV Concept ครั้งแรก ๆ ในโลก • สัมผัสรถเมล์ FCEV และแท็กซี่ใช้ก๊าซ LPG พ่วงไฮบริด • เราคิดว่ารถพลังงานทางเลื
กระท่อมน้อยริมบึง
น้ำมันเกียร์รถ toyota revo เกียร์ธรรมดา ควรถ่ายทุกๆกี่กิโลครับ
รถ toyota revo ปี 2018 เครื่องดีเซลครับ เกียร์ธรรมดา ควรจะถ่ายน้ำมันเกียร์ทุกๆกี่กิโลเมตรดีครับ
สมาชิกหมายเลข 4740907
แบบนี้เรียกว่า “เบรกติด” หรือเปล่า?
รถ BMW E34 ของผม จอดไว้นานหลายสัปดาห์ วันนี้เอามาขับ ทีแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร พอขับขึ้นทางชันในห้าง ตอนเลี้ยวขึ้นเร่งแรงไปหน่อย ล้อเลยหมุนฟรี พอถึงช่องจอด ถอยหลังเข้า พอยกคันเร่งแล้วรถหยุดเหมือนเหยียบเบร
อยากได้E 280 W124
เปลี่ยนยางรถยนต์ ยี่ห้อไหนดีคะ
รถของที่บ้านใช้อยู่เป็น TOYOTA HILUX REVO ยาง 265/65 r17 ยี่ห้อ YOKOHAMA ( ติดมากับรถค่ะ ยังไม่เคยเปลี่ยน ) ถ้าเปลี่ยนควรเลือกเป็นยี่ห้อไหนดีคะ ที่ราคาไม่แรงมาก ใช้ขับแค่แถวบ้าน ไม่ค่อยวิ่งไปต่า
สมาชิกหมายเลข 8459474
รถไม่แรง ออกตัวอืดๆ เป็นเพราะน้ำมันเครื่องป่าวครับ
ตอนนี้ขับ Toyota Hilux Revo 2.8 Prerunner ปี 2018 ก่อนหน้านี้เพิ่งถ่ายน้ำมันเครื่องกับเช็กสภาพรถมา มันก็ไม่ได้มีตรงไหนพังนะ แต่พอขับกลับบ้านรู้สึกว่า
สมาชิกหมายเลข 8045489
เฉลยข้อสอบต่อใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ออนไลน์ ล่าสุด กันยายนต์ 2567
เฉลยข้อสอบ ต่อใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ออนไลน์ ล่าสุด กันยายน 2567 (มีทั้งหมด 4 ข้อ) **คำถาม** ข้อ 1. ในแต่ละวันมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุกี่คน o 60 คน o 50 คน o 40 คน o 30 คน เฉลย : 6
สมาชิกหมายเลข 3784318
รีวิว Toyota Hilux Revo 2.4G Pre-Runner : Test Drive แบบใช้งานจริงกันไปเลย
สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน คราวนี้ได้มาลอง Toyota Hilux Revo ของญาติครั้งแรก ซึ่งเป็นใช้งานจริง มีครบทุกสภาพการจราจร มีการขับขี่ที่ใช้ทุกย่านความเร็ว คือเรียกได้ว่าใช้งานแบบจัดเต็ม และมารีวิวตา
สมาชิกหมายเลข 1265595
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
Toyota
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
[SR] ทดลองขับ Hilux REVO ที่ราบ 11
หลายท่านคงมีประสบการณ์ไปทดลองขับรถยนต์ที่ออกใหม่ตามโชว์รูมต่างๆมาบ้างแล้ว ได้ลองนั่งๆ จับในโชว์รูมหรือได้ขับบนถนนจริง ผมเองได้มีประสบการณ์ทดลองขับ Hilux REVO โดยทางโตโยต้าเค มอเตอร์ จัดให้ทดสอบกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณลานโล่ง พื้นที่ 30 ไร่ เมื่อ 23 พ.ค.58 โดยผมพร้อมกับเพื่อนสมาชิกวีโก้ไทยแลนด์กว่า 30 คน ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้
เวลานัดหมายกันก็ 12.30 น. แดดแรงอยู่เหมือนกัน พอมาถึงสนามทดสอบ ก็ทยอยลงทะเบียนกัน พร้อมรับเสื้อและหมายเลข เพื่อทดสอบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ผมเองได้ทดสอบตัวท็อปเกียร์ออโต้ ปกตอผมใช้วีโก้ เกียร์ธรรมดาอยู่เลยอยากลองดู ระหว่างรอก็เดินดูรถ Hilux REVO กันก่อน พอดีช่วงนั้นยังใหม่อยู่เพราะเปิดตัว 21 พ.ค.58 เมื่อครบคนแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้หน่อย
เริ่มรายละเอียดทดสอบรถกันแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ โตโยต้าเค มอเตอร์ จัดสนาม วางกรวยทำฐานทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว ก็มีการอธิบายจุดเด่น จุดขายของ Hilux REVO ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอะไรมาใหม่บ้าง ฟังเสร็จ เจ้าหน้าที่ทางด้านทดสอบสนามก็อธิบาย วิธีการที่เราจะทดสอบกันในวันนี้
เมื่อพร้อมกันแล้วก็ถึงเวลาลงสนามทดสอบเพื่อลองขับกันเลย ฐานที่เจ้าหน้าที่เค้าทำไว้ก็มี *ฐานที่ 1 ทดสอบเบรก - เป็นการขับออกตัวโดยเหยียบจาก 0-100 แล้วเหยียบเบรก *ฐานที่ 2 ทดสอบการทรงตัวของรถขณะเข้าโค้ง - โดยหลังจากหยุดรถในฐานที่ 1 ให้ขับต่อที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เข้าโค้งโดยวางกรวยบังคับโค้ง โดยไม่ต้องแตะเบรก *ฐานที่ 3 สลาลอม ทดสอบการทรงตัวรถ - โดยให้ขับที่ 50 กม./ชม. หลบกรวยที่ตั้งไว้แบบซิกแซก โดยไม่แตะเบรก จากนั้นก็เข้าโค้งอีก 1 โค้งโดยไม่เตะเบรก แล้วก็จบการทดสอบ 1 รอบ
ตอนก่อนได้ทดลองขับจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนหนึ่งรอบ และมีผู้ทดลองขับนั่งไปด้วย 3 คน ซึ่งแต่ละคนจะได้นั่งบนรถ 3 รอบ เพื่อให้จดจำเส้นทางและวิธีทดสอบและได้ขับเอง 1 รอบ ก็ใช้เวลาทดสอบกันทั้งหมด 30 คน ขับเกียร์ธรรมดา 15 คน ขับเกียร์ออโต้ 15 คน มีเวลาเหลือนิดหน่อย เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองสลับกันขับได้อีก 4-5 คน ก่อนที่จะไปสาธิตการขับบนพื้นถนนที่เปียกและลื่นโดยเจ้าหน้าที่ของ โตโยต้าเค มอเตอร์
มาถึงตอนขับสาธิตการทรงตัวของ Hilux REVO บนถนนเปียกและลื่น ลองกันบนผ้าใบ เทน้ำลงไปพร้อมน้ำยาล้างจานให้ทั่วทั้งผืน และทดสอบขับโดยเทียบแบบขับปกติ และแบบที่ใช้ออฟชั่นที่มากับรถว่าแตกต่างกันอย่างไร
สรุปการทดสอบขับในสนามทดสอบ เรื่องการทรงตัวของ Hilux REVO ทำมาดีกว่า VIGO ตอนเบรกไม่สะบัด ขับมั่นใจมากขึ้น แต่อีกเรื่องที่หนักใจราคาแพง ซึ่งหลายคนก็บอกอย่างนั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน เพราะออฟชั่นที่ใส่มาจำได้ไม่หมด การทดสอบ ข้อเสียคือเวลาน้อยไป อยากได้ทดลองขับหลายๆรอบมากกว่านี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ โตโยต้าเค มอเตอร์ ที่จัดทดสอบดีๆแบบนี้ และดูแลเป็นอย่างดี
ครั้งหน้าจะมารีวิว การทดสอบขับ ็ilux REVO ครั้งที่ 2 มีแตกต่างกันตรงไหนบ้างจะมาเล่าให้ฟัง