[SR] ทดลองขับ Hilux REVO ที่ราบ 11

กระทู้รีวิว

หลายท่านคงมีประสบการณ์ไปทดลองขับรถยนต์ที่ออกใหม่ตามโชว์รูมต่างๆมาบ้างแล้ว ได้ลองนั่งๆ จับในโชว์รูมหรือได้ขับบนถนนจริง ผมเองได้มีประสบการณ์ทดลองขับ Hilux REVO โดยทางโตโยต้าเค มอเตอร์ จัดให้ทดสอบกันที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บริเวณลานโล่ง พื้นที่ 30 ไร่ เมื่อ 23 พ.ค.58 โดยผมพร้อมกับเพื่อนสมาชิกวีโก้ไทยแลนด์กว่า 30 คน ได้ร่วมทดสอบในครั้งนี้

เวลานัดหมายกันก็ 12.30 น. แดดแรงอยู่เหมือนกัน พอมาถึงสนามทดสอบ ก็ทยอยลงทะเบียนกัน พร้อมรับเสื้อและหมายเลข เพื่อทดสอบเกียร์ธรรมดา และเกียร์ออโต้ ผมเองได้ทดสอบตัวท็อปเกียร์ออโต้ ปกตอผมใช้วีโก้ เกียร์ธรรมดาอยู่เลยอยากลองดู ระหว่างรอก็เดินดูรถ Hilux REVO กันก่อน พอดีช่วงนั้นยังใหม่อยู่เพราะเปิดตัว 21 พ.ค.58 เมื่อครบคนแล้วก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันไว้หน่อย



เริ่มรายละเอียดทดสอบรถกันแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ โตโยต้าเค มอเตอร์ จัดสนาม วางกรวยทำฐานทดสอบไว้เรียบร้อยแล้ว ก็มีการอธิบายจุดเด่น จุดขายของ Hilux REVO ว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมอะไรมาใหม่บ้าง ฟังเสร็จ เจ้าหน้าที่ทางด้านทดสอบสนามก็อธิบาย วิธีการที่เราจะทดสอบกันในวันนี้


เมื่อพร้อมกันแล้วก็ถึงเวลาลงสนามทดสอบเพื่อลองขับกันเลย ฐานที่เจ้าหน้าที่เค้าทำไว้ก็มี *ฐานที่ 1 ทดสอบเบรก - เป็นการขับออกตัวโดยเหยียบจาก 0-100 แล้วเหยียบเบรก *ฐานที่ 2 ทดสอบการทรงตัวของรถขณะเข้าโค้ง - โดยหลังจากหยุดรถในฐานที่ 1 ให้ขับต่อที่ความเร็ว 50 กม./ชม. เข้าโค้งโดยวางกรวยบังคับโค้ง โดยไม่ต้องแตะเบรก *ฐานที่ 3 สลาลอม ทดสอบการทรงตัวรถ - โดยให้ขับที่ 50 กม./ชม. หลบกรวยที่ตั้งไว้แบบซิกแซก โดยไม่แตะเบรก จากนั้นก็เข้าโค้งอีก 1 โค้งโดยไม่เตะเบรก แล้วก็จบการทดสอบ 1 รอบ




ตอนก่อนได้ทดลองขับจะมีเจ้าหน้าที่ขับให้ดูก่อนหนึ่งรอบ และมีผู้ทดลองขับนั่งไปด้วย 3 คน ซึ่งแต่ละคนจะได้นั่งบนรถ 3 รอบ เพื่อให้จดจำเส้นทางและวิธีทดสอบและได้ขับเอง 1 รอบ ก็ใช้เวลาทดสอบกันทั้งหมด 30 คน ขับเกียร์ธรรมดา 15 คน ขับเกียร์ออโต้ 15 คน มีเวลาเหลือนิดหน่อย เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองสลับกันขับได้อีก 4-5 คน ก่อนที่จะไปสาธิตการขับบนพื้นถนนที่เปียกและลื่นโดยเจ้าหน้าที่ของ โตโยต้าเค มอเตอร์

มาถึงตอนขับสาธิตการทรงตัวของ Hilux REVO บนถนนเปียกและลื่น ลองกันบนผ้าใบ เทน้ำลงไปพร้อมน้ำยาล้างจานให้ทั่วทั้งผืน และทดสอบขับโดยเทียบแบบขับปกติ และแบบที่ใช้ออฟชั่นที่มากับรถว่าแตกต่างกันอย่างไร


สรุปการทดสอบขับในสนามทดสอบ เรื่องการทรงตัวของ Hilux REVO ทำมาดีกว่า VIGO ตอนเบรกไม่สะบัด ขับมั่นใจมากขึ้น แต่อีกเรื่องที่หนักใจราคาแพง ซึ่งหลายคนก็บอกอย่างนั้น ส่วนเรื่องอื่นต้องหาข้อมูลเพิ่มก่อน เพราะออฟชั่นที่ใส่มาจำได้ไม่หมด การทดสอบ ข้อเสียคือเวลาน้อยไป อยากได้ทดลองขับหลายๆรอบมากกว่านี้ แต่ก็ต้องขอบคุณ โตโยต้าเค มอเตอร์ ที่จัดทดสอบดีๆแบบนี้ และดูแลเป็นอย่างดี


ครั้งหน้าจะมารีวิว การทดสอบขับ ็ilux REVO ครั้งที่ 2 มีแตกต่างกันตรงไหนบ้างจะมาเล่าให้ฟัง
ชื่อสินค้า:   ทดลองขับ Hilux REVO จัดโดยโตโยต้าเค มอเตอร์
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่