เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2558 หน้าจอของโทรศัพท์ Samsung S6 edge ของแม่เราเกิดอาการร้าวโดยไม่มีสาเหตุ ทั้งที่แม่เราเป็นคนใช้ของถนอมสุดๆ(เราไม่ได้อวยแม่เรานะ) แม่เราเลยเอาโทรศัพท์ไปที่ศูนย์ sumsung อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ทางช่างที่ศูนย์ได้แจ้งว่า โทรศัพท์เกิดการกระแทกอย่างแรง จึงทำให้เกิดรอยร้าว
ตามรูปเลยคะ แต่ถ้าเกิดจากการกระแทกตามที่ช่างบอกจริงๆ การกระแทกอย่างน้อยขอบเครื่องต้องเป็นรอยเห็นได้ชัด หรือไม่ตรงผิวกระจกต้องมีรอยเจาะหรือจุดที่มีวัตถุกระทบ แต่นี้ไม่มี
ทางศนูย์เลยบอกว่าขอนำสินค้าไปตรวจสอบ 1 เดือน แม่เราก็เลยเถียงไปว่า นี่ไม่ได้เกิดจากความผิดของลูกค้า คุณเอาไปตรวจสอบเป็นเดือนๆแล้วบ้านเราก็ทำธุรกิจ จะติดต่อกับลูกค้ายังไง ถ้าไม่รีบจัดการ แม่เราจะเอาเรื่องลง Social ทางศูนย์เลยบอกว่างั้นขอเอาสินค้าไปตรวจสอบเป็น 1 อาทิตย์แทน แม่เราก็ยอม ตกเย็นของวันนั้นทางช่างศูนย์นครศรีธรรมราชโทรมาประชุมสายกับแม่เราและช่างทางศูนย์ใหญ่ในกทม.
นี่คือบทสนทนาคะ
ช่าง นครศรีฯ : โทรศัพท์ของลูกค้าเกิดการการร้าวจากภายในนะคับ
ช่าง กทม. : ทางเราขอลดให้ 30%ของราคาซ่อมให้กับลูกค้า เหลือ 3700 กว่า บาท
แม่เรา : ก็น้องเค้าก็บอกหนิคะ ว่ามันเกิดจากการแตกภายใน ทำไมถึงยังต้องจ่ายในราคา30 % ถ้านี่คือความผิดของลูกค้า พี่จ่ายเต็มพี่ก็จ่ายได้ แต่นี่มันผิดที่สินค้า พี่ยังต้องจ่ายอีกเหรอ
ช่าง กทม. : ทางเราช่วยลูกค้าได้เท่านี้จริงๆ ถ้าลูกค้าจะเอามากกว่านี้เราขอติดต่อ(ใครก็ไม่รู้แม่เราไม่รู้จัก)
แม่เรา : งั้นน้องไปคุยกันให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยโทรบอกลูกค้าแบบพี่
การสนทนาก็จบลงเท่านี้
การแตกของแม่เราคือการแตกแบบ Single Hair Line Crack
เราอยากจะถามเพื่อนๆว่า มันเกิดเห็ตการแบบนี้กับโทรศัพท์รุ่นนี้กี่ครั้งแล้ว ทางผู้ผลิตควรรับผิดชอบอะไรบ้าง นอกจากลดค่าใช้จ่ายให้ ซึ่งความมั่นใจในการใช้ว่าถ้าใช้ไปแล้วมันจะแตกอีกมั้ย แตกอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ความมั่นใจของลูกค้าอยู่ตรงไหน การที่เราซื้อโทรศัพท์เครื่องละเกือบ30,000มันไม่ใช่เงินน้อยๆนะคะ การที่จะตัดสินใจซื้อซักเครื่องก็ต้องมันใจว่ามันดี เราจึงตัดสินใจซื้อ แล้วถ้าต้องการ ฟ้อง สคบ. เราต้องทำอย่างไรบ้าง ขอบคุณคะ
***เพิ่มเติมนะคะ มีกระทู้ตัวอย่างที่เจอแบบเดียวกับแม่เรา
http://ppantip.com/topic/33821234
ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว Samsung S6 edge
ทางศนูย์เลยบอกว่าขอนำสินค้าไปตรวจสอบ 1 เดือน แม่เราก็เลยเถียงไปว่า นี่ไม่ได้เกิดจากความผิดของลูกค้า คุณเอาไปตรวจสอบเป็นเดือนๆแล้วบ้านเราก็ทำธุรกิจ จะติดต่อกับลูกค้ายังไง ถ้าไม่รีบจัดการ แม่เราจะเอาเรื่องลง Social ทางศูนย์เลยบอกว่างั้นขอเอาสินค้าไปตรวจสอบเป็น 1 อาทิตย์แทน แม่เราก็ยอม ตกเย็นของวันนั้นทางช่างศูนย์นครศรีธรรมราชโทรมาประชุมสายกับแม่เราและช่างทางศูนย์ใหญ่ในกทม.
นี่คือบทสนทนาคะ
ช่าง นครศรีฯ : โทรศัพท์ของลูกค้าเกิดการการร้าวจากภายในนะคับ
ช่าง กทม. : ทางเราขอลดให้ 30%ของราคาซ่อมให้กับลูกค้า เหลือ 3700 กว่า บาท
แม่เรา : ก็น้องเค้าก็บอกหนิคะ ว่ามันเกิดจากการแตกภายใน ทำไมถึงยังต้องจ่ายในราคา30 % ถ้านี่คือความผิดของลูกค้า พี่จ่ายเต็มพี่ก็จ่ายได้ แต่นี่มันผิดที่สินค้า พี่ยังต้องจ่ายอีกเหรอ
ช่าง กทม. : ทางเราช่วยลูกค้าได้เท่านี้จริงๆ ถ้าลูกค้าจะเอามากกว่านี้เราขอติดต่อ(ใครก็ไม่รู้แม่เราไม่รู้จัก)
แม่เรา : งั้นน้องไปคุยกันให้เรียบร้อยก่อน แล้วค่อยโทรบอกลูกค้าแบบพี่
การสนทนาก็จบลงเท่านี้
การแตกของแม่เราคือการแตกแบบ Single Hair Line Crack
เราอยากจะถามเพื่อนๆว่า มันเกิดเห็ตการแบบนี้กับโทรศัพท์รุ่นนี้กี่ครั้งแล้ว ทางผู้ผลิตควรรับผิดชอบอะไรบ้าง นอกจากลดค่าใช้จ่ายให้ ซึ่งความมั่นใจในการใช้ว่าถ้าใช้ไปแล้วมันจะแตกอีกมั้ย แตกอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ความมั่นใจของลูกค้าอยู่ตรงไหน การที่เราซื้อโทรศัพท์เครื่องละเกือบ30,000มันไม่ใช่เงินน้อยๆนะคะ การที่จะตัดสินใจซื้อซักเครื่องก็ต้องมันใจว่ามันดี เราจึงตัดสินใจซื้อ แล้วถ้าต้องการ ฟ้อง สคบ. เราต้องทำอย่างไรบ้าง ขอบคุณคะ
***เพิ่มเติมนะคะ มีกระทู้ตัวอย่างที่เจอแบบเดียวกับแม่เรา http://ppantip.com/topic/33821234