ลงทะเบียนซิมการ์ดกับศูนย์บริการ vs การลงทะเบียนซิมการ์ด App2แชะ กสทช.

กระทู้คำถาม
ตอนนี้มีประกาศ กสทช. เรื่องการลงทะเบียนซิมการ์ดระบบเติมเงินผ่าน App2แชะ

สอบถามทุกเครือข่ายที่เกี่ยวข้องครับ เป็นข้อๆครับ

1.ถ้าลงทะเบียนแสดงตนกับศูนย์บริการก่อนหน้าแล้ว
ถ้าไม่ลงทะเบียนผ่าน App2แชะ จะถูกระงับใช้บริการหรือเปล่าครับ

2.ในทางกลับกันถ้าซื้อซิมการ์ดใหม่แล้วลงทะเบียนผ่าน App2แชะ แล้ว
ข้อมูลผู้ลงทะเบียนจะออนไลน์ไปยังศูนย์บริการเครือข่ายนั้นๆหรือเปล่า ต้องไปลงทะเบียนกับศูนย์บริการอีกหรือไม่?

3.กรณีซิมการ์ดใบเดียวกัน
สมมติ นาย A ลงทะเบียนแสดงตนเป็นชือนาย A ผ่านศูนย์บริการไปก่อนนี้แล้ว
ต่อมา นาย B ถือซิมการ์ดดังกล่าวพร้อมบัตรประชาชนไปลงทะเบียนผ่าน App2แชะ กสทช. ในชื่อของนาย B

กรณีดังกล่าว สามารถทำได้หรือไม่ ตัว App2แชะ หรือ ระบบจะ ตรวจสอบได้ กรณีดังกล่าวได้หรือไม่?

*************************************************

4.ข้อนี้ถาม Dtac โดยเฉพาะ**
ืคือ ผมนำซิมการ์ด 3-4 เลขหมาย ที่ลงทะเบียนแสดงตนในชื่อของผมที่ศูนย์ Dtac ไว้นานแล้ว
ไปลงทะเบียนผ่าน App2แชะ เมื่อไม่กี่วันนี้ ที่ Dtac เซนเตอร์

จนท.ถามก่อนว่า มีเบอร์ไหนที่มาลงทะเบียนผ่าน App2แชะ เพื่อย้ายค่ายหรือเปล่า
ผมตอบไปว่ามีอยู่หมายเลขนึง ที่ผมต้องการย้ายเครือข่ายไปใช้ค่ายอื่น

จนท.จึงแยกซิมการ์ดนั้น ไปทำเรื่องลงทะเบียนให้ต่างหาก ผ่านApp 2แชะและ มีขั้นตอนอีกนิดหน่อยๆ
จนท.แจ้งว่าถ้าจะย้ายค่าย ต้องมาลงทะเบียนซิมเพื่อย้ายค่ายโดยเฉพาะ
มิฉะนั้นหากไปทำเรื่องกับเครือข่ายใหม่อาจจะทำเรื่องไม่ผ่าน

ผมสงสัยว่า ทำไมจะลงทะเบียนผ่าน App2แชะ มีการแบ่งเปนเคสที่ย้ายค่ายแบบนี้ด้วยหรือครับ
และถ้าหากมีกรณีผิดพลาด ทำให้ย้ายไปยังเครือข่ายใหม่ไม่ผ่าน เช่น ปัญหาสะกดชื่อสกุลผิด หรือ ปัญหาอะไรต่างๆ ที่เกิดจาก จนท.
เป็นไปได้หรือเปล่าว่าอาจจะเกิดการผิดพลาดได้จากขั้นตอนที่ว่ามานี้ (กังวลว่าจะย้ายค่ายไม่ผ่านเพราะมีเคสแบบนี้)
ในกรณีที่ไม่ได้มาจากความผิดพลาดของผู้ใช้ เช่น ติดค้างชำระยอดค่าบริการ หรือ ยังไม่ลงทะเบียนซิมการ์ดเป็นต้น

ปล.ขอบคุณสำหรับคำตอบ สำหรับ Call center ทุกเครือข่ายนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่