ทำเอาผู้ใช้ iPhone เครือข่าย T-Mobile ถึงกับแตกตื่นปนดีใจเล็กๆ เมื่อพบว่ามือถือของตนเองไม่ได้พังคามือแค่คนเดียว แต่ยังมีเพื่อนอีกหลายคนที่ต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมแบบเดียว เมื่อมีรายงานว่า ผู้ใช้ iPhone ของ T-Mobile จำนวนมากขณะนี้กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกกับมือถือของตนเอง กับอาการ 'จอฟ้ามรณะ' และนั่นก็ทำให้ผู้ใช้ที่พบเจอปัญหาดังกล่าวเรียงหน้าโวยผ่านทั้ง Twitter, Facebook, Reddit แม้แต่ฟอรั่มของแอปเปิล
รายงานระบุว่า ในหลายเคส ก่อนที่เจ้าของมือถือจะพบกับปัญหาจอฟ้ามรณะ มือถือจะเริ่มส่งสัญญาณเป็นนัยๆ จากอาการค้าง และรีสตาร์ทตัวเองทุก 10-30 นาที ขณะที่ MacRumors ก็รายงานว่า ปัญหาดังกล่าวมักจะพบใน iPhone 5S, iPhone 6 และ iPhone 6 ที่รันบน iOS 8.1 หรือ 8.3
และเมื่อสอบถามไปยังพนักงานของ T-Mobile เกี่ยวกับการแก้ไข พวกเขากลับตอบคำถามว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาของหน่วยความจำ พร้อมกับแนะนำให้ทำการ hard reset แต่อย่างไรก็ดี ผู้ใช้บางรายที่ได้รับผลกระทบก็ให้ความเห็นว่า มันเกิดมาจากบั๊กส์ และให้ทำการปิดฟีเจอร์การโทรผ่าน Wi-Fi หรือ Voice over LTE (VoLTE) เพื่อแก้ปัญหา และถ้าหากยังไม่ได้ผล T-Mobile ก็แนะนำให้ทำการลบข้อความเก่า และ factory reset ผ่าน iTunes
ที่มา TechSpot
ผู้ใช้ T-Mobile ร้อง เจออาการ 'จอฟ้ามรณะ' บน iPhone
ทำเอาผู้ใช้ iPhone เครือข่าย T-Mobile ถึงกับแตกตื่นปนดีใจเล็กๆ เมื่อพบว่ามือถือของตนเองไม่ได้พังคามือแค่คนเดียว แต่ยังมีเพื่อนอีกหลายคนที่ต้องเผชิญหน้ากับชะตากรรมแบบเดียว เมื่อมีรายงานว่า ผู้ใช้ iPhone ของ T-Mobile จำนวนมากขณะนี้กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาที่ยังแก้ไม่ตกกับมือถือของตนเอง กับอาการ 'จอฟ้ามรณะ' และนั่นก็ทำให้ผู้ใช้ที่พบเจอปัญหาดังกล่าวเรียงหน้าโวยผ่านทั้ง Twitter, Facebook, Reddit แม้แต่ฟอรั่มของแอปเปิล
รายงานระบุว่า ในหลายเคส ก่อนที่เจ้าของมือถือจะพบกับปัญหาจอฟ้ามรณะ มือถือจะเริ่มส่งสัญญาณเป็นนัยๆ จากอาการค้าง และรีสตาร์ทตัวเองทุก 10-30 นาที ขณะที่ MacRumors ก็รายงานว่า ปัญหาดังกล่าวมักจะพบใน iPhone 5S, iPhone 6 และ iPhone 6 ที่รันบน iOS 8.1 หรือ 8.3
และเมื่อสอบถามไปยังพนักงานของ T-Mobile เกี่ยวกับการแก้ไข พวกเขากลับตอบคำถามว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาของหน่วยความจำ พร้อมกับแนะนำให้ทำการ hard reset แต่อย่างไรก็ดี ผู้ใช้บางรายที่ได้รับผลกระทบก็ให้ความเห็นว่า มันเกิดมาจากบั๊กส์ และให้ทำการปิดฟีเจอร์การโทรผ่าน Wi-Fi หรือ Voice over LTE (VoLTE) เพื่อแก้ปัญหา และถ้าหากยังไม่ได้ผล T-Mobile ก็แนะนำให้ทำการลบข้อความเก่า และ factory reset ผ่าน iTunes
ที่มา TechSpot