ปีสองปีมานี้ แอปเปิลบุกตลาดจีนอย่างหนัก หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศที่มีจำนวนประชากรเยอะที่สุด โดยทิม คุก CEO ของแอปเปิลให้สัมภาษณ์กับ Bloomerg Businessweek ว่าประเทศจีน มีอิทธิพลต่อการออกแบบและหน้าตาผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล
ตัวอย่างเช่น iPhone 5s ซึ่งแอปเปิลได้ประกาศขายไอโฟนสีทองเพิ่มอีกหนึ่งสี ซึ่งในประเทศจีน รวมถึงฮ่องกงและไต้หวัน ให้ความหมายของสีทองว่าเป็นความมั่งคั่ง ร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง
นอกจาก iPhone สีทองแล้ว ล่าสุดแอปเปิลยังทำ iPad และ Macbook สีทองเพื่อเอาใจชาวจีนอีกด้วย
ทิม คุกยังบอกอีกว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาเทคโนโลยีด้านการศึกษาในประเทศจีนอยู่ซึ่งจะมีบทเรียนคล้าย ๆ กับในแอพ GarageBand และมีคอร์สสำหรับนักเรียนที่มีการได้ยินบกพร่องอีกด้วย
ตอนนี้แอปเปิลเป็นที่สองในตลาดในประเทศจีน และยอดขายไอโฟนเติบโตขึ้น 70% ส่วน Mac เพิ่มขึ้น 31%
ที่มา
Macthai ,
blognone
Tim Cook : เพราะคนจีน Apple จึงทำผลิตภัณฑ์สีทอง
ปีสองปีมานี้ แอปเปิลบุกตลาดจีนอย่างหนัก หวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศที่มีจำนวนประชากรเยอะที่สุด โดยทิม คุก CEO ของแอปเปิลให้สัมภาษณ์กับ Bloomerg Businessweek ว่าประเทศจีน มีอิทธิพลต่อการออกแบบและหน้าตาผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล
ตัวอย่างเช่น iPhone 5s ซึ่งแอปเปิลได้ประกาศขายไอโฟนสีทองเพิ่มอีกหนึ่งสี ซึ่งในประเทศจีน รวมถึงฮ่องกงและไต้หวัน ให้ความหมายของสีทองว่าเป็นความมั่งคั่ง ร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง
นอกจาก iPhone สีทองแล้ว ล่าสุดแอปเปิลยังทำ iPad และ Macbook สีทองเพื่อเอาใจชาวจีนอีกด้วย
ทิม คุกยังบอกอีกว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาเทคโนโลยีด้านการศึกษาในประเทศจีนอยู่ซึ่งจะมีบทเรียนคล้าย ๆ กับในแอพ GarageBand และมีคอร์สสำหรับนักเรียนที่มีการได้ยินบกพร่องอีกด้วย
ตอนนี้แอปเปิลเป็นที่สองในตลาดในประเทศจีน และยอดขายไอโฟนเติบโตขึ้น 70% ส่วน Mac เพิ่มขึ้น 31%
ที่มา Macthai , blognone