หลังจากที่ Ducati Monster 821(ต่อไปขอเรียกว่า M821นะครับ) เริ่มส่งมอบรถกันมาได้สามสี่เดือน ก็เริ่มมีคำถามถึงความคุ้มค่าของตัวรถ เมื่อเปรียบเทียบกับ Kawasaki Z800 (ต่อไปในรีวิวนนี้จะเรียกว่า Z800นะครับ) โดยเฉพาะ เพื่อนๆ ใหม่ ที่กำลังสนใจ มองหารถ คลาส ระดับ 800 cc. สักคัน คงอดไม่ได้ ที่จะคิดเปรียบเทียบรถทั้งสองตัวนี้ ...
กับทางนึง M821 ที่สด ใหม่ มาก ๆ กับเทคโนโลยี ที่มีมาให้ ระบบเบรค ที่ไว้ใจได้ อัตราเร่ง แรงม้า ที่ไม่ด้อยกว่า .. แต่ ราคาค่าตัว ต่างกันเกือบ 100,000 บาท เลยทีเดียว คือ M821 ราคาเริ่มต้นที่ 469,900 บาท ส่วน Z800 ราคาเริ่มที่ 375,000 บาท
เรื่องเกี่ยวกับ รูปร่างหน้าตา ต่าง ๆ ในรีวิว นี้ ผมคงไม่ได้รีวิวถึงมากนะครับ เพราะเป็นความชอบส่วนบุคคลมากกว่า และสามารถหารูปได้จากเน็ตเยอะแยะแล้วนะครับ
ดังนั้น ในรีวิวนี้ .. ผมเอง จะขอพูดถึง ฟิลลิ่ง การขับขี่ รวมถึงอัตราเร่ง ระบบเบรค ความรู้สึกต่าง ๆ ที่ได้รับ ในมุมมองที่ต่างกัน ของเครื่องสองตัวนี้ รวมถึงการนั่ง การซ้อน ต่าง ๆ ให้ครบทุกมุม จากการใช้งานเป็นหลักนะครับ
โดยส่วนตัวรถ Ducati monster 821 นั้น ต้องขอขอบคุณทาง DUCATI THAILAND ที่เปิดโอกาสให้ได้ทดลองขี่ครับ
ส่วนรถ Kawasaki Z800 นั้น ผมเองต้องขอขอบคุณทาง สำนักแต่ง BIKERS สำหรับการให้รถมายืมออกทริป เพื่อเทสสมรรถนะ นะครับ
[SR] Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
กับทางนึง M821 ที่สด ใหม่ มาก ๆ กับเทคโนโลยี ที่มีมาให้ ระบบเบรค ที่ไว้ใจได้ อัตราเร่ง แรงม้า ที่ไม่ด้อยกว่า .. แต่ ราคาค่าตัว ต่างกันเกือบ 100,000 บาท เลยทีเดียว คือ M821 ราคาเริ่มต้นที่ 469,900 บาท ส่วน Z800 ราคาเริ่มที่ 375,000 บาท
เรื่องเกี่ยวกับ รูปร่างหน้าตา ต่าง ๆ ในรีวิว นี้ ผมคงไม่ได้รีวิวถึงมากนะครับ เพราะเป็นความชอบส่วนบุคคลมากกว่า และสามารถหารูปได้จากเน็ตเยอะแยะแล้วนะครับ
ดังนั้น ในรีวิวนี้ .. ผมเอง จะขอพูดถึง ฟิลลิ่ง การขับขี่ รวมถึงอัตราเร่ง ระบบเบรค ความรู้สึกต่าง ๆ ที่ได้รับ ในมุมมองที่ต่างกัน ของเครื่องสองตัวนี้ รวมถึงการนั่ง การซ้อน ต่าง ๆ ให้ครบทุกมุม จากการใช้งานเป็นหลักนะครับ
โดยส่วนตัวรถ Ducati monster 821 นั้น ต้องขอขอบคุณทาง DUCATI THAILAND ที่เปิดโอกาสให้ได้ทดลองขี่ครับ
ส่วนรถ Kawasaki Z800 นั้น ผมเองต้องขอขอบคุณทาง สำนักแต่ง BIKERS สำหรับการให้รถมายืมออกทริป เพื่อเทสสมรรถนะ นะครับ