เมื่อคืนโปรแอร์เอเชีย Big sale เริ่มเป็นคืนแรก (สำหรับลูกค้าทั่วไป) ต่างคนก็ต่างตั้งตารอ
5 ทุ่มปุ๊บ กระหน่ำคลิกๆๆๆๆ พร้อมกัน
บางคนโชคดี เข้าไปที่หน้าแสดงราคาได้เลย
แต่หลายคนถูกจับเข้าห้อง Waiting room
.
.
.
ใครที่ถูกจับเข้า Waiting room อย่าเพิ่งใจร้อนคลิกออกจากห้อง เพราะนั่นหมายถึงต้องไปต่อคิวใหม่
ใจเย็น ๆ ครับ
ตัดภาพมาที่...ทำรายการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย
เลือกจ่ายเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11
เหมือนจะได้...แต่
ระบบแจ้งว่าไม่สำเร็จ
รีบกลับไปทำรายการใหม่
แต่ก็ขึ้นมาแบบเดิม
ที่นั่งว่างก็ลดลงเรื่อย ๆ
อีกรอบละกัน
ขึ้นแบบนี้อีกละ
ทีนี้ เข้าไปคราวนี้ ที่นั่งโปรโมชั่นหมดซะละ
อดแน่ๆ
แต่...ลองเข้าไปดูที่ "จัดการบุ๊กกิ้ง" ซะหน่อย
อ้าว มันจองได้นี่ ขึ้นมาเต็มเลย
ทำไงล่ะทีนี้
เลยลองคลิกเข้าไปจัดการบุ๊กกิ้งใดบุ๊กกิ้งนึง
จะพบ...เวลาที่ระบบล็อกที่นั่งไว้ให้ ว่าต้องจ่ายเงินภายในเมื่อไหร่
แต่ไม่มีที่ให้เลือกจ่ายผ่าน 7-11 แต่ราคารวมคิดค่าธรรมเนียมการจ่ายผ่าน 7-11 ไปเรียบร้อยแล้วนะ
ซึ่งถ้าจ่ายแบบอื่น ก็เท่ากับจ่ายค่าธรรมเนียม 2 เด้ง (ธรรมเนียมจ่าย 7-11 + ธรรมเนียมจ่ายแบบอื่น)
วิธีแก้ไข คือ โทรเข้า Call center 02-5159999 แจ้ง Booking Number ที่จะจ่ายเงิน (ถ้าจองซ้ำหลายครั้ง ให้เลือกบุ๊กกิ้งใดบุ๊กกิ้งนึง) เจ้าหน้าที่จะให้รหัสจ่ายเงิน เป็นเลข 12 หลัก เพื่อนำไปจ่ายเงินที่ 7-11
ส่วนบุ๊กกิ้งอื่น ๆ ที่จองซ้ำ จะถูกลบออกอัตโนมัติเมื่อเลยเวลาที่ระบบกำหนดให้จ่ายเงิน
ที่นั่งราคาถูก ๆ ช่วงเวลาดี ๆ ที่ถูกกั๊กไว้ (เพราะคิดว่าจองไม่ได้เลยจองซ้ำหลายครั้ง) ก็จะกลับมา
ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมากในช่วง 5 ทุ่ม - ตี 1 เมื่อคืนนี้
นั่นหมายความว่า ราคาถูก ๆ ช่วงเวลาดี ๆ จะทยอยกลับเข้ามาในระบบอีกครั้งหลังผ่านไป 24 ชม. ตามที่ระบบล็อกการจองไว้ให้แต่ละบุ๊กกิ้ง ซึ่งคาดว่าจะเยอะทีเดียว เพราะแต่ละคนจองซ้ำไปซะ 4-5 บุ๊กกิ้ง (บางคนมากกว่า 10 บุ๊กกิ้ง)
*** ไม่แน่ใจว่าจ่ายแบบอื่นที่ไม่ใช่การจ่ายผ่าน 7-11 จะเจอแบบนี้รึเปล่านะครับ
[AirAsia BIG SALE] มหกรรมกั๊กที่นั่ง (แบบไม่ตั้งใจ) เพราะกดจ่ายเงินแล้วเป็นแบบนี้...
5 ทุ่มปุ๊บ กระหน่ำคลิกๆๆๆๆ พร้อมกัน
บางคนโชคดี เข้าไปที่หน้าแสดงราคาได้เลย
แต่หลายคนถูกจับเข้าห้อง Waiting room
.
.
.
ใครที่ถูกจับเข้า Waiting room อย่าเพิ่งใจร้อนคลิกออกจากห้อง เพราะนั่นหมายถึงต้องไปต่อคิวใหม่
ใจเย็น ๆ ครับ
ตัดภาพมาที่...ทำรายการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย
เลือกจ่ายเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-11
เหมือนจะได้...แต่
ระบบแจ้งว่าไม่สำเร็จ
รีบกลับไปทำรายการใหม่
แต่ก็ขึ้นมาแบบเดิม
ที่นั่งว่างก็ลดลงเรื่อย ๆ
อีกรอบละกัน
ขึ้นแบบนี้อีกละ
ทีนี้ เข้าไปคราวนี้ ที่นั่งโปรโมชั่นหมดซะละ
อดแน่ๆ
แต่...ลองเข้าไปดูที่ "จัดการบุ๊กกิ้ง" ซะหน่อย
อ้าว มันจองได้นี่ ขึ้นมาเต็มเลย
ทำไงล่ะทีนี้
เลยลองคลิกเข้าไปจัดการบุ๊กกิ้งใดบุ๊กกิ้งนึง
จะพบ...เวลาที่ระบบล็อกที่นั่งไว้ให้ ว่าต้องจ่ายเงินภายในเมื่อไหร่
แต่ไม่มีที่ให้เลือกจ่ายผ่าน 7-11 แต่ราคารวมคิดค่าธรรมเนียมการจ่ายผ่าน 7-11 ไปเรียบร้อยแล้วนะ
ซึ่งถ้าจ่ายแบบอื่น ก็เท่ากับจ่ายค่าธรรมเนียม 2 เด้ง (ธรรมเนียมจ่าย 7-11 + ธรรมเนียมจ่ายแบบอื่น)
วิธีแก้ไข คือ โทรเข้า Call center 02-5159999 แจ้ง Booking Number ที่จะจ่ายเงิน (ถ้าจองซ้ำหลายครั้ง ให้เลือกบุ๊กกิ้งใดบุ๊กกิ้งนึง) เจ้าหน้าที่จะให้รหัสจ่ายเงิน เป็นเลข 12 หลัก เพื่อนำไปจ่ายเงินที่ 7-11
ส่วนบุ๊กกิ้งอื่น ๆ ที่จองซ้ำ จะถูกลบออกอัตโนมัติเมื่อเลยเวลาที่ระบบกำหนดให้จ่ายเงิน
ที่นั่งราคาถูก ๆ ช่วงเวลาดี ๆ ที่ถูกกั๊กไว้ (เพราะคิดว่าจองไม่ได้เลยจองซ้ำหลายครั้ง) ก็จะกลับมา
ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมากในช่วง 5 ทุ่ม - ตี 1 เมื่อคืนนี้
นั่นหมายความว่า ราคาถูก ๆ ช่วงเวลาดี ๆ จะทยอยกลับเข้ามาในระบบอีกครั้งหลังผ่านไป 24 ชม. ตามที่ระบบล็อกการจองไว้ให้แต่ละบุ๊กกิ้ง ซึ่งคาดว่าจะเยอะทีเดียว เพราะแต่ละคนจองซ้ำไปซะ 4-5 บุ๊กกิ้ง (บางคนมากกว่า 10 บุ๊กกิ้ง)
*** ไม่แน่ใจว่าจ่ายแบบอื่นที่ไม่ใช่การจ่ายผ่าน 7-11 จะเจอแบบนี้รึเปล่านะครับ