เนื่องด้วยไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่เคาเตอร์เซอร์วิส 7-11 ไม่ได้ พนักงานสแกนบาร์โค้ดไม่ติด รอตั้งนาน คนรอต่อคิวก็ยาว เพราะว่าเป็นใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบใหม่
จะไปจ่ายที่การไฟฟ้าก็ไม่สะดวกเปิดวันธรรมดา ต้องลางานไป(ลาวันหนึ่งค่าแรงแพงกว่า ค่าไฟทั้งเดือนอีก ไม่คุ้ม 55 งก)
และอยู่ค่อนข้างไกล ลำบากเนอะแค่จ่ายค่าไฟ
ก็เลยลองค้นหาวิธีในพันทิปนี่แหละ เจอแล้วครับ
app easyBills
สิ่งที่ต้องใช้
1. มือถือ
2. เนต
3. บัตรเครดิต
4. ใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบเดิม
หลังจากลงแอปเสร็จแล้ว ก็สแกนใบแจ้งค่าไฟแบบเก่าได้เลย
โดยยอดชำระและข้อมูลจะอัพเดทเป็นครั้งล่าสุดให้อัตโนมัติ
(ลองสแกนใบแจ้งค่าไฟแบบใหม่แล้วไม่ได้ ไม่รู้คนอื่นจะเป็นแบบผมรึเปล่า)
แบบใหม่ได้ยินพนักงาน 7-11 บอกว่าต้องสแกนบาร์โค้ด 2 ครั้ง ให้สแกนแถบยาวก่อน แล้วค่อยสแกนแถบสั้น แบบเดิมสแกนครั้งเดียว***ภาระเพิ่ม**
หน้าตาapp easyBills
จิ้มตรง สแกน
ถ้าไม่ติดก็ลอง เลื่อนขึ้น-ลงดู
สังเกตุ ยอดเงินจะเป็นครั้งล่าสุด แล้วใส่ข้อมูลบัตรเครดิต
กดจ่าย
กลับไปดูในอีเมล์ หรือหากเข้าระบบก็ดูในประวัติการชำระ
จบ แค่นี้แหละ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดู
เพิ่มเติม ** 7/8/2558
ถ้าสแกนไม่ได้ ให้ใส่หมายผู้ใช้(ใส่เฉพาะเลข ไม่ต้องใส่ตัวอักษร) ก็ได้เหมือนกัน
[CR] วิธีแก้ จ่ายค่าไฟไม่ได้ เพราะยิงบาร์โค้ดไม่ติด
จะไปจ่ายที่การไฟฟ้าก็ไม่สะดวกเปิดวันธรรมดา ต้องลางานไป(ลาวันหนึ่งค่าแรงแพงกว่า ค่าไฟทั้งเดือนอีก ไม่คุ้ม 55 งก)
และอยู่ค่อนข้างไกล ลำบากเนอะแค่จ่ายค่าไฟ
ก็เลยลองค้นหาวิธีในพันทิปนี่แหละ เจอแล้วครับ
app easyBills
สิ่งที่ต้องใช้
1. มือถือ
2. เนต
3. บัตรเครดิต
4. ใบแจ้งค่าไฟฟ้าแบบเดิม
หลังจากลงแอปเสร็จแล้ว ก็สแกนใบแจ้งค่าไฟแบบเก่าได้เลย
โดยยอดชำระและข้อมูลจะอัพเดทเป็นครั้งล่าสุดให้อัตโนมัติ
(ลองสแกนใบแจ้งค่าไฟแบบใหม่แล้วไม่ได้ ไม่รู้คนอื่นจะเป็นแบบผมรึเปล่า)
แบบใหม่ได้ยินพนักงาน 7-11 บอกว่าต้องสแกนบาร์โค้ด 2 ครั้ง ให้สแกนแถบยาวก่อน แล้วค่อยสแกนแถบสั้น แบบเดิมสแกนครั้งเดียว***ภาระเพิ่ม**
หน้าตาapp easyBills
จิ้มตรง สแกน
ถ้าไม่ติดก็ลอง เลื่อนขึ้น-ลงดู
สังเกตุ ยอดเงินจะเป็นครั้งล่าสุด แล้วใส่ข้อมูลบัตรเครดิต
กดจ่าย
กลับไปดูในอีเมล์ หรือหากเข้าระบบก็ดูในประวัติการชำระ
จบ แค่นี้แหละ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดู
เพิ่มเติม ** 7/8/2558
ถ้าสแกนไม่ได้ ให้ใส่หมายผู้ใช้(ใส่เฉพาะเลข ไม่ต้องใส่ตัวอักษร) ก็ได้เหมือนกัน