จองตั๋ว Airasia จ่ายเงินผ่าน KTB netbank เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ตั๋ว (Call center แจ้งว่าเงินไม่เข้าระบบ) ...

กระทู้สนทนา
วันนี้ (18/06/2558) เวลาประมาณ 09.00 น. ได้จองตั๋ว 2 รายการ ชำระเงินผ่าน KTB netbank แต่ยังไม่ได้รับ booking number (เงินตัดออกจากบัญชีผมไปแล้ว) รายละเอียด ดังนี้

1. DMK-SNO  2 ที่นั่ง วันที่ 20 มิถุนายน 2558  รอบ 17.50 น. ชื่อผู้โดยสาร............ และ ............เป็นเงิน 2,379.12 บาท
2. SNO-DMK 1 ที่นั่ง วันที่ 21 มิถุนายน 2558 รอบ 19.30 ชื่อผู้โดยสาร .............................. เป็นเงิน 1,657.23 บาท

เวลา 17.20 (18/06/2558) ได้โทรถาม Call center 02-5159999
ผม:     .........อธิบายตามด้านบน............
Call center 02-5159999 :      เนื่องจากคุณ..............ไม่ได้ไปจ่ายเงินที่เคอร์เตอร์เซอร์วิส เมื่อหมดเวลาระบบจึงตัดไป ค่ะ
ผม:     แต่ผมจ่ายเงิน ผ่าน KTB netbank นะครับ ไม่ได้จ่ายผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส และเงินก็โดนหักออกจากบัญชีเรียบร้อยแล้ว
Call center 02-5159999 :      เนื่องจากระบบแจ้งว่าคุณ............เลือกจ่ายเงินผ่านเคาร์เตอร์เซอร์วิสนะคะ  (ระบบมาอีกแล้ว)
ผม:      แล้วผมต้องทำยังไงครับ
Call center 02-5159999 :      คุณ............... ส่งเมลล์หลักฐานการชำระเงินเข้ามานะคะ เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบให้ ทาง E-mail thailand-support@airasia.com ประมาณ 30 นาทีโทรเข้ามาสอบถามนะคะ ว่าได้รับอีเมลล์แล้วหรือยัง
ผม:       (คิดในใจ) ทำไมต้องรอ 30 นาที และทำไมเราต้องเป็นฝ่ายโทรหา หรือนี้มันเป็นระบบการทำงานของ Airasia ที่ยึดถือปฏิบัติกับลูกค้ามาแบบนี้ /// ทำไมไม่โทรหาเราเมื่อได้รับอีเมลล์แล้ว

เวลา 17.50 น. (18/06/2558) ผมได้โทรหา Call center 02-5159999 อีกครั้ง แบบไม่ได้รอ 30 นาที ตามที่เขาบอกหรอก เพราะผมส่งเมลล์ไป 17.45 น. เจ้าหน้าที่รับสายไม่น่าใช่คนเดิม คราวนี้เลยถามชื่อซะเลย เรียกว่า คุณ น. แล้วกัน

ผม           ได้รับอีเมลล์หรือยังครับ (เนื่องจากคิดว่าไม่น่าใช่คนเดิมเลยอธิบายรายละเอียดให้ฟังอีก 1 รอบ)  
คุณ น.       ขอตรวจสอบซักครู่นะคะ
ผม            รอสายประมาณ 6 นาที .............. เหมือน 60 นาที.....................
คุณ น.       เนื่องจากเงินไม่ได้เข้าสู่ระบบค่ะ ระบบจึงไม่สามารถออกตั๋วให้ได้ ยังไงดิฉันจะส่งเรื่องไปยังแผนกที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการอีกทีนะคะ ซึ่งจะทราบผลประมาณ 48 ชั่วโมง (เอาแล้วไง เคยเห็นแต่คนอื่นเขาโพส 48 48  48 ชั่วโมง สุดท้ายมาเจอกับตัวเองจนได้)
ผม            48 ชั่วโมง นานไปไหมครับ
คุณ น.       ตามระเบียบกำหนดไว้ 48 ชั่วโมงค่ะ (ที่นี่เขาเคร่งระเบียบจริงๆ ...... )
ผม            แต่ผมเดินทาง วันที่ 20 มิถุนายน 2558 นะครับ ถ้า 48 ชั่วโมง ผมจะได้เดินทางไหม วันที่ก็วันที่ 18 แล้ว
คุณ น.       ขอตรวจสอบข้อมูลซักครู่นะคะ (ตรวจแล้วตรวจอีกนะข้อมูลนิ สงสัยไปนับจำนวนชั่วโมง ว่ามันตรงกับเวลาเดินทางหรือเปล่า)
ผม            รอสายประมาณ 3 นาที .............. เหมือน 30 นาที.....................
คุณ น.        เนื่องจากเป็นเรื่องเร่งด่วน (ใช่มันเร่งด่วน) จะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (19/06/2558) ประมาณช่วงเย็นๆ นะคะ ยังไงให้คุณ.......... โทรเข้ามาสอบถามอีกทีนะคะ (มาอีกแล้ว ให้โทรเข้ามาสอบถามเอง สงสัยจะเป็นระเบียบปฏิบัติของเขาจริงๆ)
ผม            ทำไมผมต้องเป็นฝ่ายโทรมาสอบถามความคืบหน้าด้วยครับ เมื่อคุณทราบเรื่องว่าเป็นยังไงแล้ว คุณโทรมาแจ้งผมเองเลยไม่ได้เหรอครับ เพราะเบอร์มือถือผม ทางคุณก็ทราบนี่ครับ
คุณ น.        งั้นก็ได้ค่ะ ดิฉันโทรแจ้งความคืบหน้าให้ทราบ ในวันพรุ่งนี้ช่วงเย็น (แต่ต้องยอมรับ...ว่าเขายังรักษาระดับน้ำเสียงได้ดี ไม่ได้หงุดหงิดใส่ผม)
ผม             ระบุเวลา ได้ไหมครับ จะได้รอรับสาย
คุณ น.        17.00 น. คะ แต่บางทีอาจจะช้ากว่านี้นะคะ เผื่อแผนกที่เกี่ยวข้องยังดำเนินการตรวจสอบไม่เสร็จ (สงสัยแผนกที่เกี่ยวข้อง คงจะมีหลายแผนก)
ผม             วันพรุ่งนี้ (19/06/2558) เวลา 17.00 น. ผมจะได้รับตั๋วเลยใช่ไหมครับ (ถามเพื่อความมั่นใจ... ว่าเราจะได้เดินทางไปสกลนคร)
คุณ น.         พรุ่งนี้ (19/06/2558) เวลา 17.00 น. เป็นการแจ้งให้ทราบค่ะว่าปัญหาเกิดจากอะไร ซึ่งอาจจะได้ตั๋ว หรือ ไม่ได้ตั๋ว ก็ได้ค่ะ (อ้าว...ทำไมไม่มีอะไรแน่นอนแบบนี้ /// แต่ที่แน่นอน คือ เงินออกจากบัญชีผมไปแล้ว 4,036.35 บาท (สี่พันสามสิบหกบาทสามสิบห้าสตางค์))
ผม             ไม่มีอะไรแน่นอนแบบนี้ ผมต้องไปสำรองซื้อตั๋วใหม่ไหมครับนี่ เผื่อกรณีที่พรุ่งนี้ผลออกมาว่าไม่ได้ตั๋ว และเนื่องจากผมจองในราคาโปรโมชั่น ซึ่งใกล้วันราคายิ่งแพงขึ้น ทางคุณจะรับผิดชอบอะไรให้ไหม (ทั้งๆ ที่รู้คำตอบ แต่ก็ถามเขาไป เผื่อโชคดี)
คุณ น.         ลูกค้าต้องเลือกซื้อตามราคาอีกทีคะ
ผม              งั้นพรุ่งนี้  (19/06/2558) เวลา 17.00 น. ผมจะรอรับโทรศัพท์แล้วกันครับ
คุณ น.         มีอะไรจะสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ
ผม              ไม่มีครับ หวัดดีครับ


ปล.1   คำพูดในบทสนทนาอาจจะไม่ใช่ 100 % แต่เกิน 93 % แน่นอน

ปล.2    มีท่านใดเคยมีกรณีแบบนี้ไหมครับ แล้วผลเป็นยังไง เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ เผื่อผมจะได้จองน้องนก เผื่อไว้





[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่