จองตั๋วกับไลออนแอร์ เส้นทางดอนเมือง-หาดใหญ่ ไฟลต์ 22.20 น. ต่อมาได้รับอีเมล์ว่าไฟลต์เลื่อนเป็น 22.45 น. จึงโทรไป Call Center 02-529-9999 กว่าจะโทรติดนานมาก ครั้งแรกรอสาย 50 นาทีจนสายหลุดไป ครั้งที่2 รอสาย 1ชั่วโมง 50นาทีโดยประมาณ จนติด เจ้าหน้าที่ชื่อกาญจนา(ถ้าจำไม่ผิด)เป็นผู้รับสาย เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่สามารถชดเชยใดๆเพราะเลื่อนไปแค่ 25 นาที ตามกฎต้อง 30นาที จึงเลื่อนหรือคืนเงินได้ คือ ผมต้องเดินทางต่อหลังจากเครื่องถึงหาดใหญ่ ซึ่งเดิมกะเวลาไว้เป๊ะๆ ใครเคยบินก็จะทราบดีว่า พอถึงหน้างาน ก็ไม่รู้เลื่อนเวลาไปอีกหรือเปล่า เพราะประสบการณ์ที่บิน ไฟลต์ดึกมักจะดีเลย์ไปอีก แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอม บอกไม่ถึง30นาที แค่25นาที ไม่มีการชดเชยใดๆ คือ ทางสายการบินอาจคิดแค่ว่ามันแค่ 25 นาทีแต่กับการเดินทางต่อที่แพลนไว้แล้ว 5-10นาที นี่สำคัญมากเลยครับ ทางผมก็ถามต่อแล้วถ้าวันเดินทางมันไม่แค่ 25 นาทีหล่ะ เพราะถ้าดีเลย์เครื่องออกช้าไปอีก5นาที มันก็เป็น30นาที แบบนี้ทางสายการบินจะรับผิดชอบอย่างไร เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้ติดต่อหน้างานเลย ความรู้สึกส่วนตัวเหมือนสายการบินทำการเลื่อนไว้ 25 นาที เพื่อหลบเลี่ยงการรับผิดชอบส่วนนี้ เพราะผู้เดินทางบ่อยคงทราบดีว่า หลายครั้งที่ออกไม่ตรงเวลา เพราะรอเครื่องบินขาเข้า
้ว่าต้องเดินทาง มีการวางแผนไว้แล้ว สรุป เสียค่าโทรร่วม 2ชั่วโมงกว่า เสียเวลารอโดยเปล่าประโยชน์ แต่ไม่ได้อะไรเลย
ไลออนแอร์อีเมล์มาเลื่อนเวลา โทรไปสอบถาม ทาง call center รวมเวลารอสายเกือบ 3 ชั่วโมง แต่เรียกร้องอะไรไม่ได้เลย
้ว่าต้องเดินทาง มีการวางแผนไว้แล้ว สรุป เสียค่าโทรร่วม 2ชั่วโมงกว่า เสียเวลารอโดยเปล่าประโยชน์ แต่ไม่ได้อะไรเลย