ดิฉันและครอบครัวจองตั่วเชียงราย - กรุงเทพฯ จำนวน 7 ที่นั่ง โดยในขั้นแรกเลือกชำระค่าตั๋วด้วยการชำระผ่านเคานเตอร์เซอร์วิส ซึ่งคิดธรรมเนียมประมาณคนละ 50+ บาท แต่เนื่องจากระยะเวลาในการชำระเงินมีจำกัด และเกรงจะไม่ทัน ดิฉันจึงใช้ Booking number เดิม และคลิกเลือกการชำระเงินเป็นการตัดบัตรเครดิตแทน ค่าธรรมเนียมตัดบัตรเครดิตคนละ 90+ เมื่อได้รับการยืนยันการเดินทางและใบเสร็จจากสายการบิน ดิฉันตรวจสอบพบว่ามีการคิดค่าธรรมเนียมการชำระเงินทั้งกรณีชำระแบบ Counter Payment(374.50 บาท) และ แบบตัดบัตรเครดิต (674.10) จึงได้ทำการโทรสอบถาม Air Asia หมายเลข 02-515-9999 เจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าเป็นความผิดพลาดของดิฉันเอง เนื่องจากการจองครั้งแรกเลือกแบบ Counter Payment ต่อมาเปลี่ยนมาเลือกแบบตัดบัตรเครดิต ต้องรับชำระค่าธรรมเนียมทั้ง 2 แบบ และบริษัทไม่มีนโยบายการคืนเงินค่าธรรมเนียมในกรณีนี้ สรุปแล้วการจองเที่ยวนี้ ชำระค่าธรรมเนียม 1,048.60 บาท ทางแก้ไขก่อนหน้านี้คือต้องเข้าไปจองใหม่ค่ะ และยกเลิก Booking number เดิม หากเลือกชำระแบบใดก็ต้องชำระแบบนั้น อย่าเปลี่ยนเด็ดขาด
เตือนกันให้ระวังกันไว้ เผื่อบางท่านอาจไม่ทราบเหมือนดิฉัน ก่อนการชำระเงินทุกครั้งกรุณาตรวจเช็ครายการค่าใช้จ่ายทุก ๆ รายการให้รอบคอบก่อน ดิฉันพลาดไปแล้วค่ะ
เตือนให้ระวังกันไว้กับการชำระเงิน Air Asia
เตือนกันให้ระวังกันไว้ เผื่อบางท่านอาจไม่ทราบเหมือนดิฉัน ก่อนการชำระเงินทุกครั้งกรุณาตรวจเช็ครายการค่าใช้จ่ายทุก ๆ รายการให้รอบคอบก่อน ดิฉันพลาดไปแล้วค่ะ