เราซื้อรถโตโยต้า นิวอัลติสมาได้ 7 เดือนแล้ว ประกันที่แถมมากับรถคือ บ.มิตซุย เราไม่เคยเคลมเลย แต่เมื่อเช้ามืดของวันเสาร์ที่ผ่านมา รถเราจอดอยู่หน้าบ้านในซอย ตื่นมาพบว่าจากการที่ฝนตกหนัก ทำให้น้ำระบายไม่ทันท่วมสูง และเข้ารถเราเต็มๆ เบาะหลังและพรมปูพื้นเปียกจนชุ่ม เราจึงโทรแจ้งประกัน และนำรถเข้าศูนย์โตโยต้าบัสส์ เสรีไทย ซึ่งเข้าใจว่ามันติดเสาร์ อาทิตย์ ต้องรอประกันอนุมัติวันจันทร์ เราจึงให้ช่างถอดเบาะ กับพรมออกไว้ที่ศูนย์ และนำรถมาใช้ก่อน
ตามความเข้าใจ และจากรถคันเดิมที่เราใช้ประกันชั้น 1 ของวิริยะมาติดต่อกัน 6 ปี คิดว่า สายๆไม่เกินเที่ยงวันจันทร์ เราคงได้รับคำตอบ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า เราจึงโทรติดต่อทั้งศูนย์และบริษัทประกัน สรุปคือ ไม่มีพนักงานของประกันเข้าไปดูพรมของเราที่ศูนย์ เรื่องยังคงนอนนิ่งสนิท จน 4โมงเย็น จากการโทรตามของเราหลายครั้ง ถึงได้คำตอบว่า ประกันอนุมัติให้ซักพรม คือแค่นี้ล่ะ แต่เราเสียเวลาวันจันทร์ทั้งวัน ไม่นับเสาร์ อาทิตย์ ที่บริษัทปิดทำการ โดยไม่ได้มีอะไรเดินหน้าเลย แล้วหน้านี้ฝนตกแทบทุกวัน กว่าพรมจะแห้ง มันคงใช้เวลาอีกหลายวัน คืออันนี้แค่พรม ไม่ได้เกี่ยวกับตัวถังหรืออะไรที่มันจะต้องยุ่งยากในการเคลมเลย
เราไม่รู้ว่ามันเป็นขั้นตอนปกติ ที่เราจะต้องรอการอนุมัตินานๆแบบนี้ และต้องโทรตามแบบนี้หรือ เพราะเราไม่เคยเจอกับบริษัทประกันเดิม เพื่อนท่านใดที่ใช้ของบ.มิตซุย แล้วเจอปัญหาแบบนี้หรือเปล่าคะ
มีเพื่อนท่านใดใช้ประกันของบ.มิตซุยบ้างมั้ยคะ?
ตามความเข้าใจ และจากรถคันเดิมที่เราใช้ประกันชั้น 1 ของวิริยะมาติดต่อกัน 6 ปี คิดว่า สายๆไม่เกินเที่ยงวันจันทร์ เราคงได้รับคำตอบ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า เราจึงโทรติดต่อทั้งศูนย์และบริษัทประกัน สรุปคือ ไม่มีพนักงานของประกันเข้าไปดูพรมของเราที่ศูนย์ เรื่องยังคงนอนนิ่งสนิท จน 4โมงเย็น จากการโทรตามของเราหลายครั้ง ถึงได้คำตอบว่า ประกันอนุมัติให้ซักพรม คือแค่นี้ล่ะ แต่เราเสียเวลาวันจันทร์ทั้งวัน ไม่นับเสาร์ อาทิตย์ ที่บริษัทปิดทำการ โดยไม่ได้มีอะไรเดินหน้าเลย แล้วหน้านี้ฝนตกแทบทุกวัน กว่าพรมจะแห้ง มันคงใช้เวลาอีกหลายวัน คืออันนี้แค่พรม ไม่ได้เกี่ยวกับตัวถังหรืออะไรที่มันจะต้องยุ่งยากในการเคลมเลย
เราไม่รู้ว่ามันเป็นขั้นตอนปกติ ที่เราจะต้องรอการอนุมัตินานๆแบบนี้ และต้องโทรตามแบบนี้หรือ เพราะเราไม่เคยเจอกับบริษัทประกันเดิม เพื่อนท่านใดที่ใช้ของบ.มิตซุย แล้วเจอปัญหาแบบนี้หรือเปล่าคะ