ชื่อเรื่องตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ
เนื่องจากได้ซื้อทัวร์ไปเกาหลีกับบริษัท วีดาโมด้า ทราเวลจำกัด โดยรายละเอียดของการเดินทาง จะเดินทางวันที่ 18-22 มิย 58 โดยสายการบินไทย TG658
สนนราคาที่ 7000 บาทเท่านั้น โดยทางผู้จัดชี้แจงว่าเป็นทัวร์ที่ร่วมทุนกับรัฐบาลเกาหลี จะเน้นพาไปที่ศูนย์โสมฯ
และด้วยราคาที่เย้ายวนใจ 7000 บาทเท่านั้น (ทัวร์ที่จัดไปในเดือน พค 58 ราคา 5000 บาท) จึงทำให้มีผู้ติดต่อไปมาก
ท้ายที่สุดทางผู้จัดทัวร์ ในช่วงต้นเดือน มิย 58 ขอ "เลื่อนวันเดินทาง" ไปเดือนสิงหาคม โดยแจ้งว่า หากใครไม่ต้องการที่จะไปจะคืนเงินให้
จนกระทั่งราวๆวันที่ 10 กว่าๆ เมื่อได้ติดตามเรื่องขอเงินคืน เนื่องจากในเดือนสิงหาคม เกรงว่าจะมีพายุ ประกอบกับ ผู้จัดกำหนดวันเดินทางใหม่เป็นวันที่ 19-23 สิงหาคม 58 (กินเวลาวันทำงานตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัส ซึ่งจะต้องลางานถึง 4 วันทำการติดกัน)
ทั้งนี้เมื่อสอบถามถึงการคืนเงิน ผู้จัดทัวร์ชี้แจงว่า ให้ลูกทัวร์หาผู้เดินทางท่านอื่นไปแทน (ให้เราเอาทัวร์ไปขายต่อ) และต้องทำการเร่งด่วนเพื่อทำเรื่องขอวีซ่า และทางผู้จัดได้ทำเรื่องจองที่พักโรงแรมและร้านอาหารไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถยกเลิกคืนเงินได้
ตัวเราเองเข้าใจว่ากรณีนี้ ผู้จัดทัวร์ ควรจะเป็นผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่ความผิดของเราที่เราจะต้องไปเร่ขายเอง
*ตอนนี้เกาหลีเองก็มีไข้ระบาด เราต้องมารับผิดชอบตรงนี้เองหรอคะ
อยากทราบว่ากรณีนี้เราควรทำอย่างไรดีคะ อยากขอความช่วยเหลือด่วนค่ะ
ขอความช่วยเหลือ มีใครรู้จักกับบริษัททัวร์ วีดาโมด้า ทราเวล จำกัดบ้างไหมคะ
เนื่องจากได้ซื้อทัวร์ไปเกาหลีกับบริษัท วีดาโมด้า ทราเวลจำกัด โดยรายละเอียดของการเดินทาง จะเดินทางวันที่ 18-22 มิย 58 โดยสายการบินไทย TG658
สนนราคาที่ 7000 บาทเท่านั้น โดยทางผู้จัดชี้แจงว่าเป็นทัวร์ที่ร่วมทุนกับรัฐบาลเกาหลี จะเน้นพาไปที่ศูนย์โสมฯ
และด้วยราคาที่เย้ายวนใจ 7000 บาทเท่านั้น (ทัวร์ที่จัดไปในเดือน พค 58 ราคา 5000 บาท) จึงทำให้มีผู้ติดต่อไปมาก
ท้ายที่สุดทางผู้จัดทัวร์ ในช่วงต้นเดือน มิย 58 ขอ "เลื่อนวันเดินทาง" ไปเดือนสิงหาคม โดยแจ้งว่า หากใครไม่ต้องการที่จะไปจะคืนเงินให้
จนกระทั่งราวๆวันที่ 10 กว่าๆ เมื่อได้ติดตามเรื่องขอเงินคืน เนื่องจากในเดือนสิงหาคม เกรงว่าจะมีพายุ ประกอบกับ ผู้จัดกำหนดวันเดินทางใหม่เป็นวันที่ 19-23 สิงหาคม 58 (กินเวลาวันทำงานตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันพฤหัส ซึ่งจะต้องลางานถึง 4 วันทำการติดกัน)
ทั้งนี้เมื่อสอบถามถึงการคืนเงิน ผู้จัดทัวร์ชี้แจงว่า ให้ลูกทัวร์หาผู้เดินทางท่านอื่นไปแทน (ให้เราเอาทัวร์ไปขายต่อ) และต้องทำการเร่งด่วนเพื่อทำเรื่องขอวีซ่า และทางผู้จัดได้ทำเรื่องจองที่พักโรงแรมและร้านอาหารไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถยกเลิกคืนเงินได้
ตัวเราเองเข้าใจว่ากรณีนี้ ผู้จัดทัวร์ ควรจะเป็นผู้รับผิดชอบในเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ใช่ความผิดของเราที่เราจะต้องไปเร่ขายเอง
*ตอนนี้เกาหลีเองก็มีไข้ระบาด เราต้องมารับผิดชอบตรงนี้เองหรอคะ
อยากทราบว่ากรณีนี้เราควรทำอย่างไรดีคะ อยากขอความช่วยเหลือด่วนค่ะ